Memorable Date

14 1 0
                                    



"Tara may pupuntahan tayu......."

LIZA'S POV

Nang hinila niya ko nakita ko ang kanyang mukha at ang kanyang mga ingiti ay abot na hanggang langit.

Nang makararing kami sa kotse niya ay hinila ko muna siya....."JOHN BENEDICT saan naman tayo pupunta ha aber??!......"

Hindi niya ako sinagot binalik niya ng  matamis na ingiti ang aking tanong kung kaya't nagpaubaya nalang ako sa boyfriend ko kung saan man kami pupunta.

Nang bumabyahe kami nakatingin lang ako sa kanya na parang anghel yung mukha na kulang nalang maging santo "Oy baka matunaw nako sa tingin mong yan ha,sige na nga payag nakong tignan mo ko ng ganyan baka may pagnanasa ka sakin eh..." 

Hinampas ko siya sa balikat pero parang ako din yung nasaktan dahil ang tigas ng kanyang braso " hoy ang kapal mo naman wala akong pagnanasa sayo noh,teka saan ba tayo pupunta ang layo na neto oh.."

"Basta malapit na tayo sa pupuntahan natin" nakangiti niyang sabe.hue kulang nalang mamatay ako sa kilig bwisit na killer smile nayan nakakamatay na. OXYGEN please.

Nang makarating na kami ay nasa isa kaming park malapit sa bahay ni jb halos walking distance lang nang lapit namin sa bahay niya...
"Teka anong nasaisip mo at dito moko dinala ha JOHN BENEDICT LEE..."pagtataray at medyong sweet kong sabe.

Pinisil niya yung magkabila kong pisngi at.."basta makikita mo rin yung suprise ko sayo basta promise mo sakin na hindi ka mahihimatay ha???...."pangaasar niyang sabe

Uh kainis talaga siya lakas niyang mang inis uh, kung hindi lang siya handsome and kind person matagal kona tong pinatula at kung hindi ko lang siya mahal malamang sinampal ko na to lakas ng trip mang asar daw ba eh...

Kapag papansinin mo yung park parang walang tao at may mga ribbon sa mga puno.teka ano naman binabalak netong lalakeng to...

"JB ano namn ginagawa natin dito,natatakot nako pwede iuwi mo nalang ako samin please lang!!"."wait lang liza my love magdadate lang tayu ng konti then iuuwi na kita sainyu ok???"

Ah gusto niya lang pala magdate kami dito sa park na walang tao...TEKA!!!ano dito kami magdadate bakit naman dito haist medyo nakakatakot na may halong cute yung mga design sa puno....

"Bee nandito na tayu wait lang may kukunin lang ako..."."teka wag mokong iwan dito ano ba!!!" Then he smiled at me and he left me here    In a dark and scary place.....

Lumagpas ang limang minuto wala parin siya haist makaalis na nga baka may lumabas pang multo dito, nang nakatalikod nako ay bigla nalang ako nakarinig ng magandang tinig at parang pamilyar etong boses nato....teka si......JB ba talaga yung kumakanta???

Diko alam na marunong pala siyang kumanta haist ang engot ko talga dapat pala inalam ko muna yung talang-buhay niya...

[Ikaw at ako:by tj Monterde]
(NOTE:bago niyo basahin to play yung yung kanta sa taas then isipin niyo yung taong mahal niyo)

Hawakan mo ang kamay ko
Ng napakahigpit
Pakinggan mo ang tinig ko
'Di mo ba pansin?

Nagsasign siya na hawakan ko yung kamay niya parang bata na sinasabe mommy hawakn mo yung kamay ko please. At yung itsura niya mukha talagang bata.

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
Di na muling magkakalayo

Uh so sweet ano bayan napaka chessy niya baka magkaroon nako ng diabetes niyan eh sa sobrang sweet niya

Sa tuwing kasama kita
Wala nang kulang pa
Mahal na mahal kang talaga
Tayo ay iisa

Ang ganda ng background then the fireworks tapos yung mga candle!!!.... Na hugis heart ang ganda grabe.....

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Pinapangako ko sa sarili ko na hinding hindi kita iiwan at lolokohin dahil mahal na mahal kita.......

Unos sa buhay natin
'Di ko papansinin
Takda ng tadhana
Ikaw ang aking bituin

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

[ the song was ended]

Diko napansin na nasa harap ko na pala si.....
"Bee tulo laway kana hahaha" ay bwisit nakakahiya lupa kainin mo nako haist bakit kasi natullaa pako ano ba iniisip ko food ba or yung napaka sweet na song nayun haist.

"Oh wag kana mainis eto oh flowers para sa magandang si liza my loves" then he smiled a sweet and loveable smile in his face right now.

"So ano na balak mo???..." Yung mukha niya na parang nagiisip sa tanong ko hahahah.

"Ah meron akong balak wait lang...." Then may nilabas siyang hugis heart na necklace at may nakaukit na......

"Jb love liza"

How sweet naman netong lalakeng to haist ano bayan inaantok nako masyado na kasing gabi pero pipigilan ko sayang naman tong tomantic date na to. Kahit abutin nako ng 12:00 dito ok lang atleast kasama ko yung taong mahal ko....

"Liza my loves,bee iuuwi nakita gabi na baka pagalitan ka ng mom mo at ako pa sisihin" hay abnormal niya talaga siyempre siya papagalitan siya lang naman alam ni mama na kasama ko eh......

"Eh ayaw ko pang umuwi eh...." Nagpuppy eyes ako para hindi muna kami umalis dito sayang naman tong hinanda niyang suprise sakin...

"Pero bee......hay, sige na nga basta hangang 11:30 lang baka hindi ka makatulog sa sobrang mangha sa suprise ko sayu at may pasok pa tayu bukas noh...."

Yown pumayag na din si loveydove ko yehey makakasama ko siya hangang 11:30 ok nayung exact time nayun 10:29 plang naman eh kaya mahaba pa yung pagsasama namin bago niya ako iuwi sa bahay namin.

Niyaya ko siyang pumunta sa tabi dun sa may bench para maupo..... Nang nakaupo na kami ay humiga ako sa hita niya at medyo nagpacute lang ako ayun wala siyang nagawa kung hindi pumayag...

Lakas ko talaga sa kanya kaya love na love ko siya eh kasi maaruga siyang boyfriend yung tipong kapag may nanakit sayu ililigtas ka niya at higit sa lahat hindi niya ako iiwan sa ere buti nalang ako yung mahal niya hindi yung bastardang babaeng yon hu nagiinit dugo ko sa kanya...

...........

Nakalipas ang oras at 11:30 na uh anu bayan time na para umuwi sa bahay mamimiss ko tong lalakeng to......luh OA ko magkikita naman kami sa school eh......

"Bee tara na iuuwi na kita sa inyu hinahanap kana sainyu for sure..." Tumango ako sa kanya sign na pumapayag nako pero yung puso at isip ko ayaw pa huhuhuhu......

Bat kac ang bilis ng oras ......... Nang makarating kami sa bahay namin ay tama nga si loveydove ko nasa labas si mommy at naka pamewang pa siya hahha....

"Saanka naman nagpunta ha aber liza???"."uh tita pinakita ko lang po yung suprise ko sa kanya..."."ay bakit anniversary niyo ngayun????" Tumango naman si jb....... What!!!!!! Anniversary namin ngayun at wla akong ka malay malay ang bad kong girlfriend grabe.....

Itutuloy.......

Memories of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon