Jb's POV
📞cring cring📞 "bro,gising na,first day naten dito sa bago nateng school kaya gising na".oo na eto na wag kang atat intayin mo nalang ako sa gate ng school"sige bro,basta bilisan mo!"call ended☎️Kaibigan ko sina daruis at si xoven mula elementary palang ako. Ako lang mag isa sa condong tinirhan ko dito sa pilipinas dahil ang mga parent ko ay nasa U.S ipinauwi ako dito sa pilipinas para mag aral ng highschool sa west highschool dahil hindi daw ako nakakapag focus sa pagaaral dahil naging barumbado ako nung nasa U.S palang ako.
"Bro tara na".teka dar pumunta muna tayu sa principal office para malaman natin section naten"sige sige"pumunta sila sa principal office at nang binuksan nila ang pinto ay wala roon ang rpincipal ng school pero may isang babaeng nakaupo sa harap ng principal desk at mukhang transferee din siya dito sa school nato"hi miss beautiful nasan ang principal" sabe ni daruis sa babae.hi din may kinuha lang saglit sa faculty room,sabe ng babae kay daruis
"Teka bro pupunta lang ako ng restroom"sabe ni dar saken,sige bro take your time balik kong sagot kay dar.
*lumabas ng principal office si daruis*
"Kaibigan mo?tanong nang babae.oo tropa ko yun.ah ah oo nga pla ako nga pla si lizarella aquino nice to meet you😄.inabot ni liza ang kanyang kamay papalapit sakin.hello ako nga pala si jb lee nice to meet you to😄😄😄.balik kong sagot kay liza at inabot ko rin ang kamay ko sa kanya👋🏻👋🏻.ngumiti siya saakin at binalik ko rin ng ngiti😀😀😀.maganda si liza matangkad(kasing height ko5.7)at parang perfect na siya kung titignan mo.pumasok sa loob ng principal office si dar at kasama niya na ang principal ng school."kayo ba sina daruis eliss,lizarella Aquino,at si jb lee?".yes po sir villianueva kami nga po yun.sagot ni liza sa principal.eto mga room nyo at mga scheduled nyu tuwing monday hangang friday at eto ang dorm number nyu(23 kela jb at dar, at ang kay liza nmn ay 12 roommate nya si josephine)pumunta kami ni dar sa dorm namin para ibaba ang mga gamit na daladala namin.
Binuksan namin ang pinto at napaka laki ng room nato para sa 2 tao lamang pero ok na to kac madami kaming daladalang gamit.nang mailapag at maiayus ang mga gamit namin at pumunta na kami sa mga room namin.
Nang pumasok ako ay nagulat ako kung sino ang classmate ko si liza at nang makita nya ko ay kinawayan nya ako🖐🏻 at binalik ko rin ito ng ngiti .magpakilala ka sa kanila.sabe ng teacher sakin at nagpakilala ako sa kanila,hi ako nga pala si jb lee. At tinignan nila ako na parang naghihintay ng susunod kong sasabihin.dun ka sa tabi ni miss liza maupo,sabe ng guro sakin at nang pumunta ako sa upuan ay pinaguusapan nako ng mga kababaihan pero di ko alam kung ano ang pinaguusapan nila at nilayo ko ang tingin sa mga nagchichismisan at tinutuko ko ang mata ko sa lesson na tinuturo ng guro*tumunog ang bell hudyat na lunch break na*⏲⏱
May lumapit sakin na mga babae sila yung kaninang nagchichismisan"hi ako nga pala si syndie at eto mga katabe ko ay sina maine at sophia"(pabebeng voice yung babae) at akmang ilalapit ang kamay nya pero umalis nako sa kinatatayuan ko at para pumunta sa cafeteria ng school para kumain.nang makarating ako sa cafeteria ay nagorder nako ng food ko na chocolatemoose at pepsi at nang humahanap ako ng pwesto para kumain ay nakita ko sina liza at dar sa iisang mesa nang papalapit ako sa kanila ay may pumasok na tanong sa isip ko na bakit sila magkasama?"bro,musta first subject mo?balita ko magclassmate kayo ni liza?"pagtatanong ni dar sakin.at agad akong sumagot"oo magkasama kami sa first subject ayun pinagchichismisan ako ng mga babae sa kanan namin ni liza."hahahaha baka crush ka nang mga babae nayun?"😂😂birong tanong nya sakin."baka nga pre hahaha😂😂"biro kong sagot.at biglang sumagot si liza"pogi ka naman ah"😊😊😊namumula nyang sagot"alam ko nayun noh"seryoso kong sagot.at kumain na kami.
*tumunog ang bell hudyat na tapos na ang lunch break *⏲⏱
at nagsibalikan na ang mga istudyante sa kani-kanilang silid at kami nalang natira ni liza sa cafeteria."saan ang sunod mong subject?"tanong ko kay liza."sa room 50 sa 2floor"sagot nya saaking tanong.at nang makita ko ang aking sched ay parehas kami ng room.
Nang matapos ang klase ay bumalik na kami ni dar sa dorm namin nang aakmang matutulog na kami ay may biglang may nag bukas ng pinto ng dorm namin at nangmakita ko ay si......
BINABASA MO ANG
Memories of Past
RomansaMemories is forever Be strong to your love ones and dont forget about your past relationships