"Kasi........"Liza's POV
"Tama na kasweetan niyo jan kailangan ko ng tulong niyo si........." Agad agad kaming tumakbo sa kuwarto ni john para tignan kung ano nangyari sa kanya. Nang makarating kami may malakas kaming boses na narinig mula sa loob ng kuwarto kaya't agad naming binuksan yung pinto nakita namin na si john ay nakikipag-away sa ex-girlfriend
"Ate layu mo nga tong babaeng to sakin maka-kapit parang linta...." Bigla naman natawa si jb sa mga ginagawa nung dalawa. Si kimberly yakap-yakap si john habang naman si john pilit ni lalayo si kimberly sa kanya.
Biglang nabalutan ng katahimikan yung kuwarto at biglang tumigil yung dalawa sa kulitan nila ang sweet naman,"oo nga pala insan jan sa binti mo bakit kitang kita na yung laman ng binti mo......"."ah kasi diba iniinis ko yung dog guard nung nakawala yung asong yon bigla nalang akong kinagat parang naiinis sa pang-aasar ko dun sa asong yun buti nalang nabaril ko agad siya,oo nga pala kuya insan anong nangyari dun sa dalawa kong kasama???......"
"Ah yung dalawa mong kasama ayun ligtas naman sila umuwi muna sila sa pamilya nila kasi baka magalala yung pamilya nila kaya pinauwi ko na sila.."ah ganun ba kuya insan sige matutulog lang ako at pa request naman layo niyo nga sakin tong babaeng to kanina pako niyayakap...." Agad namin nilayo si kim kay john para makapag pahinga siya ng mabuti.
Umupo ako sa coach ng kuwarto ni john at umupo din si jb na parang may nang gugulo sa utak niya..."jb ano yang iniisip mo bakit parang ang lalim naman niyan puwede mo naman sakin yan sabihin para lutasin natin yan ng magkasama"ah wala to.." Hindi siya makatingin sakin ng harap harapan at ngumiti nalang siya pero alam kong meron siyang iniisip. Hindi ko na siya kinulit imbis na kulitin ko siya pinatong ko nalang yung ulo ko sa balikat niya.
Nang makarulog kami ay biglang may nagbukas ng pinto na napaka lakas kaya nagising kaming lahat. Isang nurse ang pumasok pero kakaiba yung hinala ko dito sa nurse nato nang aakmang tumayo ako ay biglang naglabas ng baril yung kahina hinalang nurse tinutukan niya kami."walang gagalaw sa inyo kung gusto niyo pa mabuhay,alam mo liza napaka suwerte mo sabi ni boss wag muna kitang patayin imbis na ikaw si john nalang ang papatayin ko"
Tumawa siya anng napaka lakas "evil laugh,wahahaha"."kung ano man yang binabalak mo sinasabe ko sayo na itigil mo nayan..." Tumingin kami sa pintuan ng kuwarto para tignan kung sino yung nagsalita doon..... Si........
"Janz teka saan ka galing ha??..."."ah eh kumain lang saglit nung tinawag ko sila liza at jb malapit sa canteen ng ospital naka kita kasi ako ng masarap na pagkain natakam ako eh...hehehhe, ok ano hindi mo ibaba yang baril mo o gusto mo mamatay nang miserable"
"Fine may araw karin sakin kayung lahat hintayin niyo nalang ang paghihiganti ng....."
Biglang pinaputukan ni janz yung babaeng kahinahinalang nurse kaya hindi na napatuloy yung kanyang sasabihin dahil direct sa utak at puso yung baril na tumama sa babaeng yon."Hoy bat mo naman siya pinatay dapat pinatapos mo muna siya nang pagsasalita,abnormal ka talaga janz" napakamot nalang sa ulo si janz sa mga sinasabe ni kim.
........
3 days later......
Nakalabas na nang hospital si john at umuwi na sa bahay nila baka nagaalala na si tita kay john kaya pinauwi namin sila. Papunta kami sa bahay namin para ipakilala ko tong boyfriend kong cute and handsome daw sabe niyan, sige na nga pagbigyan isang araw lang.dejoke pero totoo naman na cute and handsome siya kaya madaming babae ang naghahabol sa kanya pero who you dila sakin dahil ako ang pinili niya.
Nang makadating kami sa bahay namin ay hinawakan ko kaagad yung kamay ni jb para masala yung kaba niya baka akala niya masungit si mom pero hindi may pagkaabnormal si mom nung kinuwento to ko si jb kay mom parang teenager pa kinilig.
Pumasok kami sa loob nang bahay namin medyo malaki lang ng kontinpero hindi naman ganon kalaki kigaya nung kala jb na parang mansion na yung bahay nila. Nang paakyat kami sa kuwarto ng kapatid kong si josh may ingay na napaka lakas parang pamilyar yung boses nayun baka si.....
"John at kim ano ginagawa niyo dito at bakit kayu nandito??..."."ah ate kasi kaibigan ko silang dalawa sorry ate kung hindi ko sinabe agad sayu actually ate sabay pa sila pumunta dito at para lang inisin ako hay ate.."
"Insan mag behave ka at ikaw naman kim mag behave kadin wala kayo sa bahay natin kaya behave hindi porket kaibigan niyo si josh ay manggugulo nalang kayo dito"."pero kuya,pero insan.."walang pero pero basta magbehave kayo" aba si mister sermon tong boyfriend ko ah.
Nagkatinginan naman yung dalawa parang deadly eyes yung binabato nila sa isa't isa kaya bagay silameh kinikilig tuloy sko hahha.pumunta kami sa may kusina nang bahay namin para puntahan si mom doon. Nang malapit na kami ay amoy na amoy na yung binebake niyang cookies and cream cake. Hu naglalaway na ata ako heheh.
Binuksan namin yung pinto ng kusina tama nga ako nagbebake nga sila nila ni yaya hu mukhang naglalaway na talaga ako amoy palang ang sarap na."oh anak nandito na pala kayu,eto na ba yung boyfriend mo ha anak at napaka cute and handsome naman niya kaya bagay kayu eh kinikilig tuloy ako" ano bayan si mama pinairal nanamn yung teenager kilig niya "ah opo mama eto nga po pala si jb boyfriend ko".
Lumapit agad si mama kay jb at hinawakan yung kamay ni jb " nako ang pogi mo naman,anak ipaghanda niyo na ni yaya sylvia si jb""umh tita rose tulungan ko na po sila"napaka bait mo naman anak sige doon lang ako sa dining room" pumunta kaming tatlo nila yaya sylvia sa kitchen para kunin yung binake nilang cookies and cream na cake kinuha na namin at pumunta na kami sa dining area kung saan naghihintay si mama.
"Anak bawal kang kumain neto diba magdadiet ka,tawagin mo nalang yung kapatid mo saka yung bisita ng kapatid mo sa taas..." Pinuntahan ko sila josh sa taas para pababain na silang tatlo doon "ate!!!.. Tulong ate yung dalawa parang gusto ng world war z" agad kaming pumunta sa kuwarto niya.
"Ate liza tulong kaninapato tong babaeng to"."bat hindi mo nalang ulit sagutin si kim para wala nang gulo" pagtataray kong sabi kay john "pero ate iniwan niya alam mo bayon ate yung nagsinungaling siya sakin na aalis na pala siya hindi man lang siya nagpaalam or sinabe man lang sakin na aalis siya edi sana ate naintindihan ko pa siya"
"Hay bumaba nalang nga kayo para wala nang gulo...." Tinignan nila ang isa't isa kinikilig tuloy sko dejoke hahaha. Nang makababa silang tatlo ay kumaripas nang takbo yung tatlo at parang may mga halimaw sa tyan tong tatlo nato at nang makarating ako sa dining area ay ubos na yung cake huhuhuhu pano nayan gusto ko pa naman yung cake nayun.
Lumapit sakin si jb nang napaka lapit halos maramdaman ko na yung hinginga niya " tara may pupuntahan tayo....."
Itutuloy.........
BINABASA MO ANG
Memories of Past
RomantizmMemories is forever Be strong to your love ones and dont forget about your past relationships