Love and Care

10 1 0
                                    



Liza's POV

Its a good day to me because im with jb yesterday and I'm so happy that jb's effort in doing a nice and adorable thinks like that.

Nang gumising ako ay nagulat ako sa sigaw ni mama na nasa harap ko na pala!!......" Anak bilisan mo jan at nandito nayung boyfriend mo kanina pa siya dito wag kang pakupadkupad at baka malate pa kayung dalawa.....

Ah anjan pala si jb para sunduin ako........
What!!!! Nandito siya!!! Naku baka galit siya sakin dahil hindi ko naalala yung anniversary namin yesterday....

Hue lagot ako neto....binilisan ko yung kilos ko para makababa agad at para hindi na maghintay ng matagal si jb baka magalit pa lalo si mama dahil ang kupad ko....

"Goodmorning people..." Nagkunwari ako na wala dito ai jb tutal para kunwari nagulat.....
"Goodmorning princesss how's your sleep??.." Wow nageenglish na pala siya ay oo nga pala nakatira nga pala sila sa US umuwi nga lang pala siya dito para magaral....

"Tara na baka malate pa tayung dalawa..." I smiled at him.."Nope babe kumain ka muna ng breakfast then saka tayo aalis...."

Hay sige na nga baka magalit patong boss ko kumain ako nang mabilis para hindi kami malate ni jb ayoko na ako ang sanhi ng pagkalate niya....

"Babe take it slow wag kang magmadali kumain ng breakfast mo baka mamaya masuka ka..."he smiled at me a smiled like pangaasar smile...

Uh lakas niya talaga mangasar ah gusto niya pala nangasaran ha.....

"Hindi na nga ako sasabay sayo magcocomute nalang ako che..." Then naglakad ako palayo papunta sa pinto at paglabas ko ng pinto ay tumakbo agad ako ng mabilis....

"Babe wait hintayin moko..."."bahala ka jan..." Nagpakipot ako ng konti at bigla nalang siya nasa harap ko" ay aso!! Kakagulat ka naman..." He smiled at me " ang gwapo ko namang aso kung ganun gwapo na nga cute pako haist hirap maging gwapo.."

" haist piling ka naman iwan na nga kita jan..."."uy wait lang gwapo naman ako at cute ah diba..." At nagpuppy eyes siya haist parang bata....

"Oo na kaw na pinaka gwapo at cute sa..... Buhay ko... Masaya kana?? Tara na nga at baka malate pa tayu...."

At naglakad kami habang nakahawak siya sa kamay ko.. Haist para talaga siyang bata... Wala naman ako magagawa nanay niya ko/girlfriend niya ko at siya naman ay anak ko/boyfriend ko....

...........

Nang makarating kami sa school assual nagsisitinginan yung mga tao sa paligid siguro inggit dahil ako ang naging boyfriend ni MR. Jb Lee ang isang famous sa school namin,mayamang tao at poging pogi sa sarili pero totoo naman talaga na pogi siya plus cute pa siya....

..........

Nang makarating kami sa room namin at dahil same aubject kami ay magkatabi kami ng upuan at dumating naman agad yung proffesor namin at nagdiscuss siya about geometry hay boring ng math subject....

Nang magbell ay agad kaming lumabas nang room assual nakahawak nanaman siya sa kamay ko at nagsisitinginan nanamn yung mga chismosa at himala hindi ko nakita si bruha nasan kaya yung bruha nayun....

Pumunta kami sa tambayan nila jb malapit sa garden ng school... At nandun na sila xoven at daruis at teka parang si ano yun ah......."ELIZABETH!!! Musta kana tagal na nating hindi naguusap ah..." At niyakap ko siya nang mahigpit...

"Eto ok lang....quiet kalang ha si ano kasi... Si xoven kasi crush ko kaya pinagmamasdan ko siya sabe ko hihintayin kita dito pero siya talaga pinunta ko sorry bestfriend.."

"Naku ok lang naku lumalablayp kana ha bagay nga kayu sa isa't isa.." At bigla naman siyang namula pagkatapos kong sabihin ang mga yon....

Ang shy type niya tlga kahit kelan..." Gusto mo pakilala kita kay xoven??..."."naku wag baka layuan niya ayoko wag..." Hinila ko nalang siya papunta dun sa tambayan nila jb at laking gulat ko ang daming dalang pagkain ni daruis....

"Babe seatdown and you too elize sumabay ka na din samin tutal kaibigan ka naman ng girlfriend ko...."

"Talaga pwede yepey..." Hay maysaltik tong kaibigan ko at medyo takot kaya lagi kotong pinagtatanggol eh.....

Ang daming dalang pagkain ni daruis mga 10 shawarma,3 box ng pizza,4 na boz ng donuts,at 10 regular coke....

" mga pre ano kelan tayo magbabasketball???... Dun tayo malapit sa bahay nila jb ha..." Ha ano magbabasketball sila marunong pala sila magbasketball haist dami kong hindi alam...

"Sige ba!!..." Sigaw nila xoven at jb at saan daw sa bahay nila jb hue sasama ako...
"Babe ano iniisip mo??..."."ah,gusto ko kac sumama sa pagbasketball niyo please para hindi ako OP dun sasama ko si elize ok lang ba??..."

"Oo naman babe kaw pa malakas ka sakin eh pati pagmamahal ko sayu ang lakas din..." Sus bolero hahaha.....

..........

Nang matapos ang klase ay agad kami g
Pumunta sa bahay nila jb at agad namin nakita yung court mukhang private court to ah at airconed yung buong court at napaka laki netong court na paglalaruan nila...

Nilagay namin yung mga gamit namin sa bench at doon din kami naupo ni elize at....
Duon din sila nagbihis at si jb sa harap ko pa ang kapal...

" oh babe bakit tinakpan mo yang mga magagandang mong mga mata?? Maganda namn korte ng kayawan ko at matigss patong mga muscles ko..."." Ay basta bilisan mo magbihis..." Pero syempre pilyo ako may konting sulyap din ako hihihi....

Nang matapos silang magbihis ay agad nang nila sinimulan ang game first round ang magkalaban ay sina daruis at jb...

Syempre ako naman tong super supportive girlfriend todo cheer sa kanya....

Nang matapos ang 1st roung ang sumunod naman ang magkalabn ay sina xoven at daruis...

Then its a tie at saktong dumating si kayle katropa din nila jb at nagsimula ulit sila maglaro ng basketball at ang nanalo ay sina jb at daruis...

"Napaka galing mo babe hue ang galing galing mo eto oh tubig at towel.." At ginulo niya yung buhok ko.....

"Thanks baby wala bang kiss reward jan???...." Aba sumisimple tong batang to ah.. "Eh kung ayaw ko??..." At bigla naman siyang nagsad face....

"Oh eto na nga baka umiyak kapa jan baby damulag...." Then i kiss him a gentle kiss in his chicks....

Itutuloy....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Memories of PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon