YTO - Chapter 5

1.5K 34 0
                                    

thanks sa support guise. :)

--------------------------------------------

+ Jairus' POV +

" Mae! " -Nash

Lumingon si Sharlene. Mae? bakit Mae? Alam ko na may Mae si Sharlene sa name nya, pero ayaw na ayaw nyang tawagin namin syang ganun. kahit nga sina tita eh, yung mga magulang ni Sharlene. tapos si Nash ba yun? lumingon sya ng tinawag syang Mae?! nakakainis lang.

+ Alexa's POV +

nandito ako ngayon sa mall kasama ang aking pinsan a.k.a. bestfriend ko. Keanna Jade Riveral is her name. Maganda, matalino, her attitude depends on how you treat her, at princess btch. oo, that's how i describe her. nahawa nga ako eh. pero may advantage naman kaya okay lang.

nagshoshopping kami. mahilig kaming magshopping lalo na kapag binigay na sa'min yung weekly allowance namin. Pero hindi naman namin inuubos noh!

"Bes, i wanna try this tank top!" -Keanna

"eh di itry mo!" -Ako

"kfine. i'll just go to the fitting room. see yah!" -Keanna

at kumuha pa sya ng mga iba't-ibang styles, colors, designs ng tank tops. btw, mahilig sya bumili ng mga tops at shoes.

+ Keanna's POV +

beauty & brains and they call me princess btch i don't know why. i'm not a btch i'm a maldita. they have difference okay?

so i'm here at the fitting room and i see that all the tank tops are fit on me so no need to put on it.

[ Baby's calling ]

tumatawag ulit sya. ugh, pwede ba? ayoko syang kausap eh. mangiinis lang sya. SYA YUNG NAGLAGAY NG BABY AS HIS NAME SA CONTACTS KO.

"Oh bakit? kung mangiinis ka lang. bahala ka sa -"

"pinangunahan mo nanaman ako baby. easy lang. wala akong balak inisin ka ngayon. magtatanong lang naman ako eh."

"oh ano nga?"

"asan ka ngayon?"

"sa mall bakit?"

"sino kasama mo?"

"wala ka na dun!"

"sino nga?"

"bakit nga?"

"wala. gusto ko lang safe ka jan sa mga kasama mo"

"sus, si Alexa lang."

"ah sge. mabait naman yun eh."

"kbye"

binabaan ko na. masyadong possessive eh. hahaha. makapunta na nga kay Alexa baka mamaya nakikipaglandian nanaman yun eh, loko lang.

+ Sharlene's POV +

pinapatawag ako ni daddy. ewan ko ba. 1 yr kaming naghintay dun sa half sister ko, hindi naman pala uuwi kainis. nagpunta na ako sa office ni dad sa bahay, gets nyo? siguro naman diba?

"hi dad!"

"hello anak, how's your school?"

"okay naman po dad"

"good."

"ah dad bakit mo nga po pala ako pinatawag?"

"kasi yung half sister mo nakauwi na daw."

"eh asan po sya ngayon?"

"may condo daw sya malapit lang naman sa atin kaya sa dadating na sabado, pupuntahan natin sya para surprise."

"dad, baka mamaya magalit yun o mainis."

"hindi yan. nung umalis sya dito sobrang bait non."

"dad, people change right?"

"yes, but i don't think so that she will change. i think that she will change for a better."

"okay dad. i'll go to my room na and fix my things dad. bye!"

"bye baby."

dumiretso na ako sa room ko. i fix my things. wala akong magawa eh. magreredecorate nga ako eh. haha. okay :)

--------------------------------------------

A/N:

will update later or tomorrow. :)

vote , comment , share and follow me!

xx

You're The One (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon