< Sharlene's POV >
yaay. masquerade ball na ngayon! i'm so excited!! i'm wearing a simple red tube dress that's above my knee tapos yung shoes ko ay red din na 3 inches yung heels. si Ate Kath naman blue lace dress above the knee then her shoes are color blue that's 4 inches heels. so ang tangkad nya.
*beep* *beep*
"ohemgee! bye bebe shar anjan na yung date ko babuush!"
magkaiba kasi yung venue ng bawat year. daming alam noh?
*beep* *beep*
and that's my date. sumakay na ako sa kanyang black car. gondooo! syempre may driver kami. hello?! ayoko pa kayang maaksidente at car accident pa ah? don't want to.
=.=
nandito na kami sa venue. ohmygod! ang ganda. may red carpet, oh diba bonggacious?! tapos sa pinakagitna nung venue may chandelier na napakalaki. akala mo debut mo? pero mas bongga to. imaginin mo debut ni Julia Montes to. bongga noh? mainggit kayo please? i'm so bad.
umupo na kami sa mga seats namin kasama ang aming partners wag daw maghihiwalay eh.
oh well. i saw some disgusting over here. sana alam nyo na kung sino.
"hey Shar! how did you get here? i thought no pets allowed?" sabi ni improktita. ganda ba? tawa kayo please?
"malamang naglakad papuntang entrance tapos pumasok. gets mo? saka pano ka nakapasok dito? diba linta ka? bawal yun dito." me of course. don't ruin my aura 'coz i'm not in the mood though i like my partner.
"ugh. i really really hate you!" sigaw nya sakin.
"the feeling is mutual dear. palibhasa kasi hindi mo kapartner si Jai." sagot ko sa kanya tapos inirapan ko sya.
"ow yes i'm so sad. where is he na nga ba?"
"i dunno." sa totoo lang kasi hindi ko din alam. swear! GUSTO KO SYANG MAKAPARTNER kaso malabo.
*flashback*
wooh. sana yayaiin ako ni Jairus, oo na. may gusto na ako sa kanya. okay na? please please.
woah!
may nagkalat na mga lalaki dito. ang gwagwapo. landi ko naman. ah basta, jairus lang ako. mas loyal pa ako sa pinakaloyal sa mundo.
biglang tumalikod yung mga boys, ay bastusan lang? ay, loyal ako loyal ako!
sabay-sabay nila tinaas yung bandang likod ng shirt nila. omo! basketball team kaya to ng school namin, dapat may abs to!
WILL YOU BE MY DATE?
ang swerte naman nong babae to, nako kung hihindi yun at sasabihin nyang may hinahantay sya aba ang hirap hindian ang mga gantong effort ah!
"sharlene" ay palaka! sino yon? agang-aga may mumu dito? ugh juskopo help me!!
"sharlene" waah bakit nya alam pangalan ko. katakot ah?
"mae" ah alam ko na kung sino yun.
"bakit?" ganda ba ng tanong ko? umu-oo kayo please?
"Will you be my date?" date lang pala --- date? waah. ang haba naman ng hair ko tawa please? syempre joke lang. papahaba muna ako.
"ano?" ano ba yaaan? hindi makapaghintay? may hinahantay ako eh kaso malabo nga mainit ulo nun sakin eh.
"uy" sabay kinalabit nya ako sa may tagiliran ko, wag jan! may kiliti ako jan!
BINABASA MO ANG
You're The One (JAILENE)
Fanfic" We will prove that FOREVER EXISTS . " - Jairus Aquino Book 1 :') Book 2: http://www.wattpad.com/58070115-yto-book2-you%27re-always-be-the-one-jailene (Created: September '13) (Finished: March '14) (By: LittleYellow)