YTO - Chapter 19

1K 22 1
                                    

KATHRYN

sa loob ng 2 years. madaming nangyari. i mean, yung 2 years na pumunta si Jairus ng states. madaming nangyari lalo na sa kapatid ko.

deny ng deny kahit halata naman na may gusto na sya dun sa Jairus na yon. ang arte kasi, mamaya maunahan pa sya ng iba jan tapos iiyak iyak sya sakin. nako, subukan lang talaga ng kapatid ko na umiyak sakin kundi lalo ko syang paiiyakin.

2nd year college na ako parehas kami ni Daniel at parehas kami ng kinuhang course. sya din nagayos ng schedule namin kaya magkaklase kami sa lahat ng classes namin.

Si Daniel? First crush ko yon! first kiss, first hug, first boyfriend halos sya lahat ng first ko.

*krriiinnnnggggg*

lunch break na pero hindi ko feel. ewan ko ba -.-

"baby, canteen na tayo?" yaya sakin ni Daniel.

"baby" hinawakan nya yung leeg at noo ko, yung parang tinitignan ka kung may lagnat o wala parang ganun. "hindi ka naman mainit." sigh "anong nangyayari sayo?"

"sorry baby. siguro masama lang talaga pakiramdan ko." sagot ko sa kanya.

pumunta na kaming canteen. umupo ako tapos sya nagorder. tumungo na lang ako. ewan ko ba, ang sakit ng ulo ko.

pagkatapos naming kumain. nauna na akong maglakad sabi ko pupunta muna akong library kasi may long quiz kami sa next class.

paakyat na ako ng hagdan ng may naramdaman akong kamay na may hawak na jacket na pinaikot sa bewang ko. (gets?)

"wrong way baby" sabi nya then hinatid nya ako sa restroom.

"jan ka lang ah? wag kang aalis." kahit naweirdohan ako sinunod ko pa din.

"haay. bakit? bakit?" kinakausap ko sarili ko.

*tok*tok*

bumukas yung pinto ng restroom at may pumasok na babae na may dalang pads.

"kath, pinabibigay ni Daniel."

"huh? para saan?"

nginuso nya yung palda ko.

gosh. may tagos pala ako? yan ang hirap pag irregular eh.

"ay, sorry sa abala. thanks!" sabi ko then kinuha ko na yung pad na hawak nya then pumasok sa cubicle, nagpalit then daraaa! finish na! lumabas na ako ng restroom.

"okay na baby?"

"sure. tara na?"

"gooo!"

SHARLENE

walang pasok ngayon, kaya happy happy tayo. parang gusto kong gumala? makayaya nga.

"hi guys! gala us? EK or Star City? just pm me! :') -g" group message ko sa kanila.

maghihilamos nga muna ako. pumunta na akong CR then naghilamos, nagtoothbrush. pagbalik ko sa kwarto, tinignan ko muna yung phone ko. 5 messages.

"Sure baby girl. sama kami ni ate Kath mo ah?" text ni kuya Dj, oo nga pala. sila na ni ate Kath dati pa. hindi ko lang nachika sa inyo.

"gora! EK nalang tayo!" Mika

"sure bebe" Sophia

"bes, EK nalang tayo. anong oras?" Nash

"sure baby. dapat lagi mo akong kasama ah? ayokong mawala ka, ikamamatay ko yun ;)" sino pa ba? eh di Jaironman. jusko, kahit sa text bumabanat pa.

"guys! EK nalang tayo. 3 until midnight? papasundo ko nalang kayo. :)" gm ko ulit sa kanila. ang hirap kasi kung isa-isa ko pa silang rereplayan eh pareparehas lang namin yung itetext ko.

You're The One (JAILENE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon