⇨ Kobi's POV ⇦
Nasa cafeteria kami ngayon, lunch break kasi namin.
"Guys, gala tayo this weekend!"
"Bawal ako" -Sharlene
"Bakit naman?" -Nash
"May pupuntahan kami ni dad eh" -Sharlene
"ako din bawal" -Alexa
"at bakit?"
"may lakad kami eh, sorry guys!" -Alexa
"Sasama ako!" -Jairus
"Count me in!" -Nash
"ano, boys bonding 'to? 'gora!"
nagsitawanan sila nang ginaya ko yung mga sinasabi ng mga babae na "GORA" ano bang meron dun?
⇨ Third Person's POV ⇦
Habang kumakain sila sa cafeteria ng lunch. Palihim na tumitingin si Jairus kay Sharlene.
Habang si Sharlene naman ay busy-ing busy sa pagkain.
Si Alexa naman ay naiirita na dahil nahahalata nya na kanina pa tingin ng tingin si Jairus kay Sharlene, oo nagseselos sya.
⇨ Alexa's POV ⇦
sayang! hindi ako makakapunta sa bonding ng tropa, tropa talaga. may pupuntahan daw kasi kami sabi ni dad. ewan ko dun.
*riinnngggg*
ano ba'yan?! uwian na. yokong makita si dad eh. yes i'm a bad girl.
"Ma'am Alexa, sabi po ng dad nyo puntahan na natin sya sa *toot* hotel." -kuya carl (personal guard ko)
"as in now na?"
"opo. as in now na."
"ok, tara na nga."
(fast forward)
nandito na kami sa *toot* hotel. nandito na si dad. may kausap sya isang girl na familiar ang likod at isang matandang girl na parang kasing-edad lang ni dad.
"hi princess!" bati sa akin ni dad. plastik dad plastik. nagsmile nalang ako sa kanya as a response.
"btw, princess. i want you to meet Mrs. San Pedro." wait. MRS. SAN PEDRO, sounds familiar uh? tinignan ko sya. maganda at mukhang bata.
"hi ija." bati nya sakin. nagsmile nalang din ako.
"btw, dad. why did you want me to go here? it seems you're on a business meeting." sabi ko nang nakatingin ng diretso kay dad.
"it's not related on our business. but it's related to our family." sabi ni dad. wawait! FAMILY? why oh why?
"why dad?"
"I want you to meet your half-sister. Sharlene meet Alexa, Alexa meet Sharlene." wawait! SHARLENE? SHARLENE SAN PEDRO?! NO WAY! OHEM! NO PLEASE NO. tinignan ko yung girl at si Sharlene nga. why oh why? sa dami nang San Pedro sya pa? oo naiinis ako sa kanya kasi nga diba parang may crush sa kanya si JaiMyLabs?! ugh. okay lang sakin magkaroon ng half-sister basta WAG LANG SYA!
"ALEXA/SHARLENE?!" sabay naming sinabi.
"hmm, it seems na magkakilala na kayo. so, hindi naman siguro mahirap para sa inyo na sa iisang bahay na kayo titira, diba?"
"po? dad naman. wala tayong usapang ganyan." sabi ni Sharlene. sge, wag kang papayag Sharlene. maganda yan!
"why?" sabi ni dad ang MANHID talaga kainis.
"dad, it's obvious na we're not in good terms!" sabi ko sa tatay kong manhid.
"oh i see." tapos ngayon oh i see? may saltik na talaga to.
"can i leave now dad?" sabi ko. naiinip na ako eh.
"where will you go?"
"sa bahay. ang boring kasi eh"
"okay. you may leave now. derecho sa bahay ah?"
"okay dad. bye." daming alam. makapag-mall na nga lang.
⇨ Sharlene's POV ⇦
WOW! kapatid ko si Alexa? Ang layo ng ugali nya sakin. mabait ako, bad girl sya. san ba pinaglihi yun?
"okay, dad. bye" sabi ni Alexa. lumabas sya ng hotel habang naka-grin. why do i have this kind of sister?
"anak, pagpasensyahan mo na ang kapatid mo sadyang madaling uminit ang ulo nyan." sabi ni dad sabagay totoo naman yung sinabi ni dad mainitin talaga ulo non.
"dad, it's okay. so can we continue our lunch?" nagugutom na ako eh. bakit ba?
"sure." last word ni dad bago sumubo.
****************************
Bakit mainit ang ulo ni Alexa sa dad nya?
Wanna know why?
Following Chapters.
Vote.
Comment.
Share.
Be My Fan.
thanks! :) ♥♡♥♡
-PrincessPink♥-
BINABASA MO ANG
You're The One (JAILENE)
Fanfiction" We will prove that FOREVER EXISTS . " - Jairus Aquino Book 1 :') Book 2: http://www.wattpad.com/58070115-yto-book2-you%27re-always-be-the-one-jailene (Created: September '13) (Finished: March '14) (By: LittleYellow)