Chapter 4: Kinatatakutan

50 13 4
                                    

MIldret's POV

Dumating na yung prof namin. Kaya kaming lahat na patahimik. Nag aabang nang anunsyo.

"Marahil nagtataka kayo kung bakit may naganap na krimen dito sa loob nang eskuwelahan natin. Maski ako eh nagulat din eh. Hindi ko rin inaasahang mangyayari ang gantong pangyayari sa loob pa mismo nang campus natin. " pagpapaliwanag nang prof namin habang nakaupo siya sa hatap namin.

"Bakit po sir ano po ba talaga ang nangyayari??" tanong nang klasmeyt namin na nagsisimula nanamang mag panic

" Hindi ko rin alam, ang tanging pagkakaalam nang mga imbestigador pinatay siya nang mababangis na hayop. Kayalang hindi naman cariño brutal ang ginawa sa kanya. May nakitang sugat mula sa kanyang leeg. Dalawang butas yun. Para ngang bampira ang may gawa nun sa kanya pero imposible namang MAY totoong bampirang nag eexist sa mundong ito."

May point naman si sir sa mga sinabi niya. Pero malaking palaisipan yun para sa aming lahat kung ano ba talaga ang tunay na nangyayari.

"Sir di po ba may mha cctv cameras tayo sa campus ground natin? Bakit himdi niyo po yun tignan para matukoy kung sino ang salarin o anong klaseng nilalang o hayop ang gumawa nun sa kanya." pagtataka kong tanong kay sir. Alam kong magagamit ang mga cctv cameras nang school namin. At alam kong hindi mga sira mga yun. Lagi kasi iniinspect nang maintenance nun.

"Tama ka Mildret may punto ka dyan, kaso nag kataong sira at di makita nang cctv cameras natin sa campus groumd, Wrong timing lang talaga."

Huwhaaaaaaaaat?! Pero parang napaka imposible

Pero etoh talaga ang pinakamahalagang tanong ko sa isipan ko....

Who's that pokemon???

"Sir sino po ba yung estudyanteng namatay??" nice question Maya, itatanong ko pa lang eh umariba ka naman.

"Taga section 3B siya, Enginering student, si Demitri Han."

Nagbulungan na ang buong klase. Alam mo naman mga chismoso chismosa lahat nang tao dito, mapalalaki man o babae.

" Sir tama po bang narinig namin? Si fafa Demitri ang namatay?!" eh?! anong fafa??

"Mhmm.... huhuhuhuwaaaaah si fafa Demitri deads na huhuhuhu.!!!" napahagulgol na ang iba ko pang klasmeyt na babae at pati na rin yung bestfriend ko na iyak na rin.

Huhuhuhu .......

Lahat nang babae sa section namin nag siiyakan na nang bonggang bongga. Syempre maliban sa akin.

My lullaby (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon