3

0 0 0
                                    

Nakakaloka naman si JP naku.

"Bye mommy" nagpaalam na ako kay mommy

"Bye tita " paalam ni JP aba. Maka tita ah. Close kayo? Joke lang. Fine tita.

"Sige. Magbabait ah. Sa hospital ang diretso okay? Hahaha" sabay tawa ano yun?

"Opo. Sige po Una na kami " at tuluyan na nga kaming umalis.

Habang nasa byahe sa labas lang ng bintana ako nakatingin.

"Oh. Bakit parang tulala ka diyan ? " tanong sa akin ni JP duh.

"Tseh. Don't talk to me" sungit mode. Hindi ko parin makalimutan yung nangyare kanina.

"Mern ka ba ngayon? Ansungit mo eh." Aba. Pinipikon ako nare

"Lul. Tumigil ka na nga." Ayoko marinig ang boses niya naiirita ako.

"Kung ang inii--"

"Lalalala wala akong naririnig" tinakpan ko ang dalawa kong tenga para hindi ko marinig sasabihin niya malamang ipapaalala niya yung kanina.

"Ano ba AZ!" Tinanggal niya yung dalawa kong kamay sa tenga. Naka red pala yung light kaya niya nagawa yun. Panita naman oh.

"Bakit ba ? Anong problema mo? " sigaw ko sa kanya.

Aba. Siya ata yung galit kita ko sa mata

"Problema? Ikaw ! Ano bang ginagawa mo? " okay. Galit na nga siya.

"Wait. Paano naging ako yung problema ha ? Atsaka bakit galit ka ? Inaano ba kita ? " diretso kong sabi habang nakaharap sa kanya. Pumikit siya 

Hinampas niya ang manibela at nagsimula na ulit magdrive. This time seryoso na talaga siya ang moody niya.

"Dito na tayo" yan lang ang huli niyang sinabi pagkatapos nauuna na siyang pumasok. Ano bang problema nun.

"JP! Teka nga lang" sinisigawan ko na habang hinahabol ko siya. Ambilis naman maglakd ng lalaking eto.

"Rick!" May biglang tumawag sa kanya bago pumasok sa pintuan ng hospital

Lumingon naman si JP napatingin siya sa gawi ko pero agad namang nagiwas.

"Hey man! " nakipagapir siya at nakangiti aba. Parang hindi siya galit ah. Konti na lang mapipikon na ako.

"Pupunta ka na ba sa kwarto niya ?" Nilingon ko yung lalaking tumawag sa kanya. Wait ito yung nagtanong sa akin kahapon ah.

May biglang umakbay at humapit ng aking bewang. Aba luko to ah. Galit tas ngayon ganito? Atsaka ambilis niya ah. GF lang ang peg? Tss.

"Oo brad eh. Sabay na tayo." Sabi niya sa lalaki. So hindi niya ako pinakilala

"Hahaha. Who's this girl rick? " aba. Pagtawanan ba ako "wait i know you sa may desk. Yesterday right? " aba. So natatandaan niya pala ako.

"Kilala mo na pala siya floxe. Btw para maging official floxe this is Avigael Szaniah Garces my girl-" siniko ko ang tiyan ano sasabihin nito. Tiningnan ko ng msama. "What? Sasabihin ko naman ay GIRLBestfriend hahahaha " tas bigla siyang tumawa.

Sinuntok ko ang tiyan. Para matauhan "oh. Para san yun? Ansakit ha" aba. Naginarte pa. "Gago!"

"Oh. Wait tama na yan. Baka magpatayan pa kayo eh. Btw. I'm Floxe Dymsid VillaFuente call me Floxe" hindi siya yung tipong parang gangster parang matino pero astig. Inabot niya sa akin yung kamay. Inabot ko rin naman yung akin. Syempre

"Nice to meet you Szaniah" bigla siyang nagsmile sa akin. Wait tinatawag niya akong szaniah? Hell

"Nice to meet you too Dymsid but btw pls. Huwag mo ko tawagin sa second name ko. Ha " ayoko talaga "oh. So huwag mo rin ako tawagin sa second name ko siguro parehas lang ang rason natin. Ayoko kasi eh." Sabi niya. Okay yun lang pala.

"Sige Floxe na lang" hahaha. Then he smiled and he so handsome god. "Hep hep hep. Tama na yan. Floxe!" Aba. Galit ba siya ?

Biglang tumawa si Floxe "look rick. Nakikipagkaibigan lang ako ano ka ba! At isa pa alam mo kung kanino ako" what? Oo nga pla. Taken na siya.

"Mabuti na yung maliwanag Floxe. Sige. Tara na gusto mo na bang sumama sa amin AZ?" Bigla niya akong tinanong " AZ? " tanong ni Floxe "Yeah. My nickname for her." Diretsa niyang sabi "okay."

"Oh ano AZ?" Humarap ulit siya sa akin

"Oo ba. Sure para makita ko na rin ang kapatid mo. Finally" hahahha. First time ko makikita kapatid niya eh. Hinawakan niya yung kamay ko. Hindi naman ako nagreklamo syempre bestfriend walang ilangan

"So? tara na." Nagumpisa ng maglakad si floxe nasa unahan namin siya pero parang may iba. Weird ok. Pero ngayon iisipin ko na lang makikita ko na ang kapatid ni JP yeah.

ChanceWhere stories live. Discover now