"Wait Szani sabay na tayo"
So sabay nga kami. Ng nakapasok na kami sa elevator
"Sza--"
"Dba sabi ko huwag mo ako tatawagin sa second name ko. Hindi na naman kita tinatawag sa second name mo ah. Baka gusto mo? Ano yun laro tayo kung sino unang mapipikon talo? " diretso kong sabi
Lumapit sa akin si floxe napaatras naman ako. Naramdaman ko sa likod ang isang metal. Jusko nacorner na pla ako. Bakit kasi walang tao at hindi nagoopen ?
"Paano kung yun nga ang gusto ko? Mag laro tayo?" Seryoso pero may ngiti sa kanyang labi habang sinasabi niya sa akin ito.
"Mapipigilan mo ba ako? Kung pwede tayong maglaro game ka ba? Pero parang tapos na kasi nataya mo na ako" ano ba ang sinasabi nito?
"H-huy a-no bang sinasabi mo diyan? " nauutal kong sabi habang hindi makatingin sa mata niya. Pero nakikita kong nakitingin siya.
"Mahirap iwasan. Kakikilala ko pa lang sayo pero bakit ganito and nararamdaman ko" bawit salita niya may diin nararamdaman ko yun. Nilagay niya ang dalawang bisig niya sa dalawang gilid ko.
"A-nn-o bang pi-na-gsasabi mo? May gf ka at kakagaling lang natin dun" sabi ko. Habang hindi parin tinitingnan ang mga mata niya.
"Alam ko. Tumingin ka sa akin szani" inangat niya ang baba ko para matingnan ang mata niya. Ngayon ko lang nakita ng malapitan ang tangos pala ng ilong niya at kissable lips rin wait. Bakit ko iniisip to.
"Bakit ganan ka makatingin? Nagwgwapuhan ka na ba? " oo! Gwapong gwapo na ako sayo! Gusto kong isigaw sa kanya yan.
"What? Are you out of your mind. Ano bang ginagawa mo? " sigaw ko sa kanya buti hindi ako tumigil.
"Ikaw? Anong ginagawa mo sa akin para maramdaman ko ito? " may gf siya ! Tandaan mo iyan avi.
"May GF ka Dymsid!" Sinigaw ko talaga sa kanya. Para ramdam na ramdam niya.
Bigla niyang hinampas ang pader nagulat ako at sinabing "Alam ko. Pero ikaw? Wala kang alam. Kung pwede lng sh*t" tapos bigla na niya akong binitiwan.
Bigla rin namn siyang lumapit agad sa akin at hinawakan ang dalawang braso ko "I'm sorry ayos ka lang ba ?" Kita ko sa mata niya ang pagaalala
"O-o a-ayos lang ako" sabi ko ang gulo niya ha.
Bigla niya akong niyapos. Para saan?
Bigkang bumukas ang elavator at diredirestsong umalis si floxe.
Nakita ko ang mga mata ng babae kay dymsid habang umaalis. Nakita ko rin si jess at nakangiti siya sa akin . lumapit na ako sa kanya
"Ano yun? Parang galit si fafa " halatang kinikilig
Ano nga ba iyun?
"Wala iyon nuh. Nagkausap lang kami habang sabay sa elevator. " pakiwanag ko
"Ano naman ang pinagusapan niyo?" Usisa ni jess
"T-tungkol sa G-F niya. Oo tungkol dun. " excuse ko. Umalis na ako para pumunta sa upuan ko.
"Talaga ? Yun talaga ang pinagusapan niyo? " kelan kaya ako titigilan nito?
"Oo nga. Dun nga kaya pwede tama na. Mag work na tayo.naku ang chismosa mo rin eh noh? " kinuha ko yung mga papel na kelangan ng soft copies at xinexirox ko.
"Ay. Iniiwasan niya yung topic. Ano nga girl? " ang kulit naman
"Wala nga sabi eh. Magtrabaho ka na. Yun oh magtatanong yan." Sabay turo ko sa magtatanong nga.
Buti naman. Para tigilan ako nito. "Sige girl mamaya ha" uuwi ako ng maaga. Bahala ka diyan.
Habang ginagawa ko ito naiisip ko parin yung sa elevator. Ano ba ito? May gf yung tao eh. Ano ba!. Magtigil ka avigael. Baka isa ka lang sa babae nun.
Hayst ang hirap naman nito
YOU ARE READING
Chance
RomanceAvigael Szaniah Garces gets what she want but not like those kinda b*tches like others. She have perfect and caring family. Floxe Dymsid VillaFuente a man that loves to be loved specially the one he love. Waiting for her buwt what if he saw someon...