10

0 0 0
                                    

"Thank you mam" sabi ko dun sa babaeng medyo may edad na. Nagtanong ng roomnumber nang pamangkin niya.

"Hi AZ!" Bati sa akin ni JP pagkapasok niya ospital kasi naman kaharap ng pintuan yung table namin. Hindi naman super pero maglalakad ka pa rin

"Oh. Lone time no see JP ah. Saan ka galing? " tanong ko niyakap niya ako.

"Ako pa talaga ang tinanong mo. Sabi ni jess maaga ka daw nauwi kaya hindi na tayo nagkakasabay" oo nga nuh. Kasi naman nakakapagod talaga.

"Ganun ba ? Sorry. Nakakapagod eh. Babawi na lang ako sayo next time" baka magtampo eh. Hahaha.

"Pwede ba yung next time na yun ay ngayon na?" Tiningnan niya ang relo niya "Mag lulunch na oh. Konting minuto na lang" sabi niya.

Napatingin naman ako kay jess nag thumbs up lang siya.

"So. Tara na!" Hinila na ako ni JP but nakita ko sa Dymsid sa may elevator mukhang kakalabas lang niya. Nakatingin siya sa kamay namin ni JP iba yung tingin niya eh. Binitiwan ko agad ito.

Napatingin sa akin si JP
"Oh bakit? "

Nakatingin parin ako kay dymsid na malalim ang titig sa aki 

Napatingin na rin si JP sa tinitingnan ko

"Ow. Floxe nandyan ka pala. Saan ang punta mo? Sino kasama ni mama? Tanong ni JP lumapit na rin floxe sa amin habang sa akin parin nakatingin.

"Yeah. Kakain ng lunch kasama ng mama mo ang tita mo. Kaya bumaba na ako" sabi niya. Tumingin na siya kay JP

"Talaga? Sabay ka na samin. Kakain rin kasi kami eh." Tumingin siya sa akin tapos kay JP tapos sa akin ulit

"Kakain lang pla bakit kelngan holding hands pa?" Narinig kong binulong niya. Pero narinig ko ng malinaw malapit kasi ako sa kanya  si JP parang malayo

"Anong sabi mo pre?"

"Wala. Sige pero baka date niyo to ah. "Tumingin siya kay JP at tumawa ng konti

"Hindi nuh. Lunch lang namn. Siguro mamaya yayayain ko siya para sa dinner hahaa" tumingin si JP sa akin. Ngumiti na lamang.

"Ta-tara n-na" sabi ko. At hinila na si JP pero hindi nakahawak sa kamay niya.

Feeling ko pag gagawin ko yun kay JP mali eh.

"So kaninong sasakyan tayo sasakay? "Tanong ko sa dalawa

"Akin na lamang. Kasya naman tayong tatlo dun. " presinta ni Dymsid

"Sige dun na nga lang. Nakakatamd rin magdrive buti nandyan ka floxe hahaha" at dumiretso na kami sa sasakyan ni dymsid.

Saan ba ako uupo? Sa likod na lang. Baka kung ano pa isipin ni JP pag sa unahan ako umupo.

Binuksan ko na ang pintuan ng likod at narinig kong suminghap si Dymsid tumingin ako sa kanya at nakatingin rin siya sa akin. Si JP ay nakapasok na.

Dumiretso na ako sa loob pati na rin si Dym

"So, saan ba tayo kakain? " tanong ni Floxe habang nagdadrive palabas sa parking lot na hospital.

"Saan ba ang gusto mo AZ?" Lumingon si JP mula likod para maharap ako.

"Siguro sa malapit na resto na lang" napatingin ako sa salaming nasa harap at nakita kong nakatingin si Dymsid agad din naman siyang umiwas

"Dun na lang pare sa malapit para na rin hindi hassle si AZ pag babalik na siya sa hospital. "

At lumiko na si AZ para pumunta sa pinakamalapit. Hindi nman malapit sa hospital pero hindi rin malayo. Tama lang okay na dito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 12, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ChanceWhere stories live. Discover now