9

0 0 0
                                    

Good morning world! Ganda ng umaga ko ah.

Wait. Ano bang oras na? I look on my phone and voila

*5 message received.

Okay so kani kanino naman galing ang mga ito?

I saw *1 message from jess and 4 message from unknown

"GoodMorning avi. Go to hospital early okay? "

I replied her

"Sure. "

Then I opened the 4 messages from unknown

"GoodMorning Gael!"

"Eat your breakfast before go to work" so alam niyang may worm ako

"Gael I missyou" ang weird niya

"Sana magawa mo yung huli kong sinasabi sayo kagabi. " what? Ano nga bang sinabi niya kagabi?

I opened his text last night then I saw

"Okay. Tomorrow then. GoodNight and sleep well. Gael. But pls do me favor huwag naman kayo masyadong PDA ni Patrick i'm jealous"

What?

Paano niya nalam yung kay JP? And he said he's jealous. Bakit naman?

"Paano mo nalaman yung kay Patrick? "

"Like what i have said I know you gael"

"Yeah. You know me so may i know you? "

"Sure. Come to work early " yan na yung huling text niya bago ako pumunta sa hospital.

"Bye mom" at nagdiretso na ako sa aking kotse. Hindi nagparamdam si JP sa akin ah. Bakit kaya ?

I parked my car then bumaba na sa sasakyan.

Narinig ko rin ang isang sasakyan. Na parang bumaba din yung driver

I look at the driver and i saw dymsid na parang may hinihintay

"Dym" i called him .

"Hi Szan" What?

"Szan? "

"You called me on my second name so i can call you on your second name" hell.

"Stop pls. Fin hindi na kita tatawagin sa second name mo. So pwedeng bang huwag mo na rin akong tawagin si second name ko?"

Sabi ko sa kanya at siya naman parang nagiisip

"Hmm? Gusto mo ba akong tawagin sa second name ko?" He asked me

"Bakit? Tatawagin mo rin ako sa second name ko?"

"No. You can call me on my second name if you really want it." His second name is unique so love and most prefer to use than his first name

"I want it. But i know na may kapalit yun. " lagi naman eh.

"Ikaw lang ang nagiisang taong pinayagan kong tumawag sa second name ko. So pwede bang ako narin lang yung nagiisang tao na tumawag sa second name mo?"  He asked me na parang gustong gusto niya talaga. 

Tunay nga na kung papayagan ko man siya, siya lang ang taong tatawag sa second name ko.

"Pag ba sinabi kong hindi. Hindi mo na ako tatawagin sa second name ko? " i asked him

Kasi parang kahit no ang sagot ko tatawagin niya pa rin ako eh.

"Hindi so wala ka ring choice." Aba. !

"Bakit ka pa nagtanong ha !" Nakakasura to eh.

"Ang cute mo pag nagagalit ka ! " he said that while he's smiling "at pag nagbl-blush hahaha" what?

ako nagbl-blush no way!

"Hindi noh!" Hinampas ko sa batok natawa lang si kumag.

"Ewn ko sayo!"
Pumasok na ako sa hospital at baka kung ano na ang magawa ko dito.

"Hey szan! Wait for me!" Sigaw niya. Ambilis ko kasing maglakad

"Szan? Szan? Szan pang nalalaman. Szan szanin mo ang mukha mo!" Sigaw ko rin pabalik.

Pagka pasok ko sa hospital

"Thanks god at nandito ka na. Kanina pa kitang iniintay" si jess agad ang naabutan ko kaya tumigil ako.

"Buti na lang tumigil ka na. Pinagod mo ko dun ah" tumakbo na siguro siya. Tumigil din siya sa tabi ko.

"Ow. Saan kayo galing? " aba. Usisera nga pla itong babaeng ito.

"Sa parking lot bakit? Sabay lang kaming nagpunta dto kaya wag kung ano ang iniisip"

"Sabi niya pinagod mo daw siya" sabi ni jess napatingin na talaga ako sa kanya at nakikita ko sa mata niya na iba ang meaning niya

"Malamang ambilis kong maglakad kaya hinabol niya ako " sabi ko naman. Habang papunta na sa table namin.

"Ang hirap mo palang habulin. Pero buti ngayon nahabol na kita. " sabi ni Dymsid napatingin ako sa kanya at seryoso siyang nakatitig sa akin.

Tinitigan ko rin. Ganyanan pala eh 

"Sino bang may sabi na habulin mo ko?" Tanong ko sa kanya habang natawa

"Wala. Kaya nga wag ka ng magreklamo kasi ako naman ang nahihirapan at hindi ikaw buti nga ikaw ang hinahabol " diretso niyang sabi kaya sa pagkakataong ito napaiwas na ako.

"Ano ba kayong dalawa. Work muna avi at ikaw sir Floxe aakyat ka pa sa gf mo dba ? " sabi ni jess at agad kamig napatingin pareho sa kanya dinuktungan ko naman ang sinabi niya.

"Tama si jess. Puntahan mo na si railey " habang hindi makatingin sa kanya

"Sige. Pero Szan Hintayin mo ko ha." Inangat niya ang baba ko saka sinabi ang "tatapusin ko lang ang kelngang tapusin para maging maayos at pwede na"

Saka siya umalis

"Ikaw na girl" sabi ni jess at nagsimula na rin siyang magtrabaho

Sana nga

ChanceWhere stories live. Discover now