Umuwi na ako sa bahay at nakakapagod ang araw na ito.
"Hi darling. Nagluto ako ng meryenda " sabi sa akin ni mommy pagkalabas sa kitchen
"Hi mom." I kissed her "Thanks." Sabay kuha ng binake ni momming
"Akyat na po ako sa taas" paalam ko kay mommy "Sige darling. Mukhang pagod na pagod ka ah." Kung alam niyo lang.
"Oo nga po eh. Sige po" dumiretso na ako sa kama ko.
Nakakapagod naman tong araw kahit wala akong masyadong ginagawa. Haiyst.
Habang nakahiga ako at nakatingin sa kisame naalala ko yung oras na magkasama kami.
Bakit ba ganito? Ang traydor naman. Nasa hospital yung gf eh. Ano ka ba ! Hinihintay nga niya dba ?
Pipikit na sana ako ng biglang tumunog ang cellphone ko kinuha ko ito
*1 message
"GoodNight. Huwag kang magalala bukas mamahalin pa kita"
What? Sino to?
Stranger?
"Who r you po?" Syempre i'm a good girl.
"No need to know my name." What? Sa tingin niya papauto ako? Ok. Good girl pa rin ako.
"Sorry i don't text strangers bye. " then I binaba ko na ang phone ko.
May nagtext ulit. Baka kasi magtext si jess or kung sino man.
"Wait. Magpapakilala naman ako pero hindi lamang sa ngayon."
"So kelan ?. Saka ka na lang magtext kapag kilala na kita"
"Fine. I'm texting you dahil dito ko lang malalabas ang tunay kong nararamdaman." Nararamdaman?
I remember Dymsid sa tuwing sasabihin niya yung nararamdaman daw niya sa akin
"What? Through texting. Weird mo rin eh."
"Yeah. Masyado kasing komplikado ang sitwasyon kaya dito na lang. Dadating din ang panahon papakilala ako sa face to face pa."
"Yeah. Sana soon na yung tamang panahon. Cause I really hate those person who keep secrets on me at ayoko ring nagtetext sa mga taong hindi ko kilala"
"So, special pala ako?"
"Paano mo naman nasabi?"
"Sabi mo hindi ka nakikipagtext sa mga taong hindi ka naman kilala bakit ako? Tinext mo?"
Oo nga nuh. Eh kasi naman
"Fyi. And weird kaya ng text mo. Kung anoano ang pinagsasabi mo"
Tunay naman ah.
"Cauz i'm confessing"
"Confessing? Galing naman. Pano ako makakapagresponse? Eh ni hindi nga kita kilala"
"Yeah. You don't know me but i know you Avigael Szaniah Garces"
Oh. He knows me. Wait he nga ba ? Baka lesbian hahaha.
"Oh. So you know me. Wait are you a man or a lesbian or maybe gay? " just curious
"What? Ofcourse i'm a man straight man and yeah i know you very well" what sino kaya to?
"Prove me then" kung kilala niya ako.
"Can i call you gael instead?" He. Didn't answer my question and why?
"Sure, but why? "
"That's my nickname for you"
Wait. Yan din ang sinasabi ni JP and Dymsid when they set nickname for me.
"Okay fine. Pero bakit hindi secone name ko yung ginamit mo? "
"Like what i have said I know you very well Gael. You don't want to be called by your second name. Mabilis maginit ang dugo mo." Well, apparently he's right.
"Fine. But make sure na inosente, mabuti at mapapagkatiwalaang lalaki ka ! Kung hindi ipapatrace kita at baka hindi mo magustuhan yung gagawin ko sayo!" Oppss. Masyadong bad pero baka namn effective hahaha.
"Ofcourse i'm an innocent and good man. You can trust me. " He said.
"Fine, mabuti na yung malinaw. Pero wait san mo nakuha yung number ko?"
Hindi naman ako nagbibigay ng number sa kung sino sino lamang.
"Just from one of your friend" aba. Luko yung friend kong yun ah. Ipamigay ba yung number ko.
"Okay. Hindi ko na itatanong kung sino baka magkasala pa ako. Btw. Ano bang sasabihin mo? "
"Nasabi ko na. Yung first text ko sayo dba ? "
"Fine. Ayokong mapahaba ang usapan natin." Inaantok na kasi ako.
"Okay. Tomorrow then. GoodNight and sleep well. Gael. But pls do me favor huwag naman kayo masyadong PDA ni Patrick. I'm jealous"
Yan na yung huli niyang text at hindi ko na kayang magreply pa.
YOU ARE READING
Chance
RomanceAvigael Szaniah Garces gets what she want but not like those kinda b*tches like others. She have perfect and caring family. Floxe Dymsid VillaFuente a man that loves to be loved specially the one he love. Waiting for her buwt what if he saw someon...