CLASSROOM

3.3K 21 3
                                    

P R O L O G U E

*tsssssssssk*

"HAHAHAHAHAHA!" tawa naming lahat..

*tuk tuk tuk*

"Bwahahahahaha! Farewell... Our dearest teacher.." sabi ng grupo namin..  Nakatayo lang si Andria sa harap ng teacher namin na may hawak na kutsilyo... 

"Why?" sabi ng teacher namin..

"You ask, why? Answer yourself.." sabi ko habang naglalakad papunta sa harap..

"Luluko.... Bakit niyo ito ginawa?" tanong ng teacher namin..

"Sabi ng isang matalinong tao, wala nang demonyo sa impyerno... Alam mo bakit? Kasi nandito na lahat.." sabi ko at hinawakan ang mukha niya..

"At kami ang uubos non.. Magsismiula kami dito sa CLASSROOM." sabi ko saka binitawan siya..

"Miko, ilabas mo na to." sabi ko.. Lumapit naman si Miko at isinako ang bangkay.. Lumabas na siya sa room at saka itinapon ito sa construction site. Lumapit si Belle..

"Luluko... Sa tingin ko sobra naman yung ginawa natin.." sabi niya.. Ginulo ka lang ang buhok niya saka ngumiti..

"Ginawa namin to di para sayo kundi para din sa iba. Para wala na siyang mabiktima.." sabi ko. Ngumiti na siya. Pumasok si Miko at saka nagsimula na naming linisan ang kalat. Kasama na ang kutsilyo sa sako.

***

"Aldrich, sino na ang susunod?" tanong ko sabay kalikot sa cellphone ko.

"Ang Math teacher natin." sabi niya.

"Ano kaya ang magandang style?" tanong ni Andria.

"Sabik ka na namang pumatay." sabi ni Reign.

"Wag yun...Reign bumili ka ng payong bukas ah.. Gusto ko special..." sabi ko.

"Anung klaseng special?" tanong ni Reign.

"Payong na may matulis na bakal." sabi ko.

"Bakit payong?" tanong ni Miko.

"Uulan bukas." sabi ko. Hinayaan ko na silang magisip kung ano ang gagawin namin.

CLASSROOM: The Deadly ProphecyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon