Luluko: Guys, sorry for this late update. Really sorry.
===========================================================
A N D R I A
Bwahahahahahahaha >:)
EPIC!!! Hahahahah!!! EPIC FALL !!! Sobrang epic ng pagkamatay niya!!! gusto niyo bang malaman kung ano ang TOTOONG NANGYARI? ^_^ >:) pero syempre pakilala muna ako hihihihi
(LULUKO: Shut up with your hihihi's you are giving me goosebumps)
Ako nga pala si Andria Kim, 15 years old, maikli ang buhok, maputi, second of the tallest sa grupo. =_=" tengeneng Luluko na yan eh. Tinangkaran ako ng 5 cm. TT^TT Pag nag-rereklamo naman ako : Shut .up -.-
Naalala ko yung supposed to be na araw kung kelan kami magpa-plano ni Luluko
Maaga ako pumasok sa school para mapag-usapan namin ang plano.
"MY TWIN!!! \(*O*)/ " sabi ko habang tumatakbo palapit kay Luluko. At tinakpan niya ng kamao yung mukha ko.
"Leche. Lumayo ka nga sa akin. May pa-twin twin ka pang nalalamang bwisit ka. 30 minutes na akong nakatayo dito babae ka!" sigaw niya sa mukha ko.
"Sorry... ( / ^ \ )" sabi ko. "Eh parehas naman ang suname natin ah!!!! >3<"
"MANAHIMIK KA." sabi niya "Ano na ba ang plano mo?" tanong niya.
"WALA PA. ^_^" sabi ko.
*pokk*
"WAAAAAAAAAAAAAAAHHH!!! TT^TT ANG SAKET!!!" sabi ko sapakin ba naman ako?!
"LECHE KA! Papuntahin mo ako ng maaga para sabihin ang plano mo tapos WALA pala!!!" sigaw niya ulit
"Yun nga yung plano ko eh ( / ^ \ )" sabi ko. Plano kong siya ang pag-planuhin ko eh.
"ANO?! Ako magpa-plano BWISIT KA?!" sigaw niya. Wala sa mood tong babaeng to.
"Oo.." sabi ko.
"Tch. Bwisit." sabi niya at saka pinalipad yung pinakamalapit na trash can papuntang Mars.
Nabalik ako sa realidad nung muntik na akong madapa.
I can't expect this will happen.
Amazing...
Sabay-sabay kaming anim nag-lalakad pauwi. Si Luluko at Miko ay paniguradong nag-sasagutan na naman.
"Hayy... Nakakagulat talaga si Luluko no." sabi ni Jazz.
"Di ako makapaniwala na ganun yung gagawin niya sa payong na pinadala niya eh." sabi ni Reign.
"Pero... Bakit kaya di siya sumabay?" tanong ni Anliah.
"Paniguradong nag-sasagutan na naman sila ni Miko." sabi ni Aldrich
"Andria, may alam ka ba kung paano napunta si Miko sa grupo natin?" tanong ni Belle. Galing sila sa iisang school ni Miko pero di alam ni Belle kung paano nasama si Miko dito.
"Di ko rin alam Belle." sabi ko.
"Napunta siya sa grupo pagkatapos noong unang beses na pumatay si Luluko mag-isa... At unang beses niyang pumatay ng estudyante.." sabi ni Reign.
"Sa tingin mo may kinalaman si Miko dun?" tanong ni Anliah.
"Di natin alam." sabi namin nang sabay-sabay. Walang nakakalam. Misteryo kumbaga.
***
Kumakain na kami noong sabay na umuwi ni Miko at Luluko. Na may pasa si Miko at si Luluko naman ay nanghihina.
"Anyare?!" tanong ko at inihiga agad si Luluko sa couch.
"Muntik nang ma-rape si Luluko." sabi ni Miko
"HUH?!" sabay-sabay naming tanong. Malamang napatay ito ni Luluko. May mga mantsa ng dugo sa damit si Luluko.
"Paano nangyari yun?" tanong ko.
"Nasa playground kami nag-uusap... Di kami nagka-intindihan kaya iniwan ko siya.... Noong nasa malayo-layo na ako, nakarinig ako ng sigaw. Binalikan ko si Luluko sa playground... At.... Nakita kong may mga lalaking nakahiga na sa lupa at may hawak na kutsilyo si Luluko." kwento ni Miko.
"Kung hindi pa siguro ako dumating, chop-chop na sila malamang." sabi ni Miko. Laging pasalamat si Luluko kay Miko... Kundi dahil kay Miko nakapatay na siya ng mga mahal niya sa buhay...
Ganyan si Luluko simula noon. Pag magalit ng sobra, manalangin ka nang nandyan si Miko kundi mapapatay ka. Miko's with her since her childhood. Yun lang ang na-kwento niya. Nothing more, nothing less.
Inakyat na ni Miko si Luluko sa kwarto ni Luluko. At kami dito, nag-iisip pa rin kung ano talaga ang nangyari. Grade nine na kami but unlike other stories, wala pang nagkaka- lovelife sa amin. Malamang pag naka-graduate na kami ng highschool saka pa lang.
Nag-simula ito noong Grade seven. Lagi kaming napapagalaitan. Abusado ang mga teachers dito. Uso pa ang corporal punishment para sa estudyante na umaabot na sa halos mahimatay na ang estudyante sa pagpapa-hirap.
Si Luluko ang may pinakamalalang parusa. Sinabunutan niya ang anak ng teacher namin. Ang ginawa naman sa kanya ay pinagsa-sampal siya at pinatayo sa gitna ng quadrangle buong lunch.
Nakatayo lamang si Luluko sa gitna ng quadrangle. Hindi makaupo noon si Luluko dahil nakabantay yung teacher. Noong umalis yung teacher, nilapitan namin siya at binigyan ng tubig at hinila bigla ang buhok ko noong teacher na yun.
Kahit namumutla si Luluko, napatumba pa rin niya yung teacher sa isang sipa lang.
"WAG NA WAG MONG SUBUKANG SAKTAN ANG KAIBIGAN KO." babala niya sa gurong iyon bago mahimatay.
Sumunod na araw, nagulat na lang kami at nakatayo na ang gurong iyon sa gitna ng quadrangle at nakaupo si Luluko sa isa sa mga bench sa lilim.
"Bakit tumayo yun dun?" tanong ni Aldrich
"Binantaan ko. Sinabi kong papatayin ko siya kung hindi niya susundin ang gusto ko." sabi ni Luluko.
"Sobra na yata yun Luluko!" sulpot noong anak nung guro.
"Talaga?! Eh sa tabas ng dila mo, sino bang hindi papataol sayo ha?!" sabi ni Luluko saka tumayo "Swerte ka nga at sabunot lang ang natikman mo eh... Ako ng sinampal pa." sabi ni Luluko at tumalikod pero lumingon muli ito.
"At isa pang salita mo.... Wala ka nang ina." sabi ni Luluko. Hudyat na ito para tumigil ang parusa sa nasabing guro.
Napasimangot na lang ako sa ala-alang iyon.Hindi masyadong nagke-kwento si Luluko tungkol sa personal niyang buhay. At mabibwisit lang siya kung kukulitin mo.
***
Habang naglalakd kami sa corridor, may narinig kaming usap-usapan.
"Alam mo ba si*insert someone's name here* muntik nang mapatay sa playground kagabi?!"
"At estudyante rin daw dito ang nanaksak!" And then....
*BLAG*
Umalog yung locker namin. Lumakad palayo si Luluko. Nilapitan niya si Aldrich.
"Next time na si Ms. Values... May tatapusin muna ako." sabi niya kay Aldrich bago magsimula ang klase.
===========================================================
Next is Miko's side
BINABASA MO ANG
CLASSROOM: The Deadly Prophecy
HorrorThis is not your typical classroom. [Previous title: CLASSROOM]