Day 2 at Aklan...
6:30 ng kami ay nagising...
"Beshy, hintayin mo nalang kami diyan sa Bora para makasama ka namin. At don't be late okay? I'm sure na ikaw nanaman malelate. Oh sige na. I have to be ready. Bye!"
Sabi ni Tricia sa bestfriend nyang si Alexa."Okay. And of course I will not! Haha! Okay bye! Lovelots! Ingat kayo sa biyahe!"
Aniya Alexa kay Tricia.8:10, nag-almusal kami sa Dinning Area at nagpadeliver si Ate Izabela ng Pizza.
8:30...
"I'm so bored! Can Faye and I go downstairs and have tour in this hotel? Please?"
Sabi ni Athena."Fine. But don't be too late kasi 9:00 aalis na tayo papuntang Boracay."
Ani Ate Izabela."Okay! See you all later!"
Ani Faye at Athena.8:45 a.m....
"Guys! Magready na kayo! We have to go! ASAP! Para hindi tayo maagawan ng pwesto!"
Sabi ni Ate Izabela.Pinaakyat ni Ate Izabela sina Athena at Faye para mag-ayos ng gamit.
9:30...
"Ugh! I'm so excited! I really miss the beach!"
Aniya ko sa kanila."Hey! Stop! Baka maistorbo natin si manong driver!"
Aniya Tricia sa akin."Sorry! I didn't mean it!"
Ani ko kay Tricia.56 minutes later...
Nakarating na kami sa Boracay at tuwang tuwa ako nang makita ko ang sign o logo.
"Sa wakas! Nandito na rin tayo! Hays salamat!"
Aniya Kath ng makababa mula sa van."Girls, yung mga gamit niyo baka makalimutan niyo."
Aniya Ate Izabela sa amin."I have to call Alexa. Wait."
Aniya Tricia sa amin."Hello. Who's this?"
Aniya Alexa sa telepono."Alexa! It's me! Tricia. Where are you? Nandito na kami."
Aniya Tricia."Great! Wait alam ko naka check-in na kayo dito eh. Wait I have to go downstairs to check at para sunduin kayo."
Aniya Alexa.15 minutes later...
"Guys! I'm right here!"
Aniya Alexa."ALEXA! My gosh! Ang laki ng pinagbago mo! Kamusta ka na?"
Aniya Ate Izabela sa kanya."I'm good naman. Wait. Here is your passes. Makakapunta na kayo sa loob."
Aniya Alexa."At tsaka may nakalimutan ba kayo sa van? Kasi hindi na kayo pwedeng lumabas eh. Hanggan loob lang kayo eh."
Sabi pa niya."Oo may nakalimutan ako. Nawawala yung cellphone ko simula nung pumunta kami sa eroplano. I'm so careless!"
Aniya ko."It's okay. Bibili nalang tayo sa shop sa loob. Actually nagkaroon na ga dun ng Apple Store eh."
Aniya Alexa."Really?! Okay bibili nalang ako! Thank you beshy!"
Aniya ko.Pumasok na kami sa loob at pumunta na kami sa room namin sa hotel para malagay na namin ang mga gamit na dala-dala namin.
BINABASA MO ANG
May Pag-asa Pa ba?(Book 1 of Walang Forever)-On Going
Любовные романыSa ngayon, chill lang muna. Pero may pag-asa pa bang magiging kayo?