Nice to meet you

214 3 0
                                    

"Guys! I know him! Siya yung nakabunggo ko sa Airport na hindi lang man nagsorry!"
Sabi ko ng naalala ko ang mukha ng lalaking iyon na nakahoodie ng mabangga ako.

"Are you sure Kylie?"
Tanong ni Candace sakin.

"Yes! And look! In his pocket, there is my phone!"
Sabi ko sa kanila ng nakita ko agad-agad.

"Sure ka ba sa mga sinasabi mo?"

"Oo! Tignan mo yung case! Diba yung photo na galing kay Kylie Jenner ay nasa loob ng case ko?! Look! Nasa loob nga! Film ng instax yun diba? Look again! Film nga ng instax!"
Sabi ko sa kanila habang kinakabahan kung anong gagawin nung lalaking kasama ni Faye.

"Okay. Okay. Just calm down Kylie matatapos din ito. It just a phone."
Aniya Tricia.

"You know what? Puntahan na natin sila. Baka may gawin pang masama yung Miguel na yun kay Faye eh!"
Aniya Klare sa amin habang umaahon galing sa pool.

"What?! We can't do that to him! Tignan niyo nang mabuti si Faye! Parang na love at first sight siya! O my gash!"
Sabi ni Athena sa amin.

"Yeah. Me too. I hate drugs."
Aniya ko.

Wait... Pano na 'to? Anong gagawin natin?

"Easy! Let's just talk to that boy."
Aniya Kath.

Umahon muna kami para kausapin si Miguel pagsamantala.

"Hey! I know you! Ikaw ba yung kumuha ng phone ni Kylie?! Alam mo bang muntik na siyang umiyak dahil dun?!
Alam mo din bang napakaimportante niyan sa kanya?! Bigay yan ng tatay niya nanagtatrabaho sa ibang bansa!"
Aniya Tricia.

"Tricia stop it! Please just stop muna! Pagsalitain natin muna siya para makasigurado tayo na siya talaga ang kumuha ng phone ni Kylie!"
Aniya Athena.

"What are you all talking about? Faye, who are this girls?"
Sabi ni Miguel sa amin.

"Ah... Miguel! This are my all cousins! At kilala mo naman na si Athena diba?"
Aniya Faye.

"Yeah I-I know him a while ago. But, A-ano itong si-sinasabi ni Kylie na kinuha daw n-ni Miguel yung p-phone niya?"
Sabi ni Athena habang nanginginig ang kanyang bibig sa pagsasalita.

"Well, hindi ako ang kumuha ng phone ni Kylie. At tsaka bakit ko naman kukunin ang phone mo?"
Sabi ni Miguel na parang nagtataka sa mga pinagsasabi ko sa kanila.

"Pero, bakit meron kang picture ni Kylie Jenner sa likod ng phone mo?"
Aniya ko.

"Ah! Wala yan! Idol ko kasi siya since nagsimula yung 'The Kardashians'."
Ang sabi niya sa akin na parang hindi niya talaga kinuha ang phone ko.

"O my gosh! Sorry! I'm so sorry talaga! Akala ko ikaw ang kumuha. Sorry!"
Ang sabi ko sa kanya sa sobrang takot ko na baka magalit sakin si Faye sa kung anu-anong pinagsasabi ko sa harap nilang dalawa.

May Pag-asa Pa ba?(Book 1 of Walang Forever)-On GoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon