"I think number yan ni Alex."
"Wait! Look oh! Diba? Number niya."
Dugtong ni Liza."Pero, paano niya nakuha number ko?"
Aniya Tricia."Siguro binigay ni Alexa number mo kay Alex."
Sabi ni Liza."Okay."
"Hey. Maligo muna kayo tapos aalis na tayo."
Ani Ate Izabela."Okay. But wait! Where are we going?"
Sabi ni Liza."Well, were gonna meet my boyfriend sa Aristocrat."
Ani Ate Izabela."Really?! Seriously ate?"
Aniya Faye."Do you think I'm joking?"
"No. No we don't."
Aniya Faye."Faster girls!"
Aniya Ate Izabela."Well, hindi na kami sasama."
Ani Tricia."What?! Nonononono! Hindi pwede Tricia kaya ko nga kayo isasama para makilala niyo siya eh."
Ani Ate Izabela."May lakad ako ngayon ate. Please? Ngayon lang."
Ani Tricia."Fine. Basta si Alex, ok lang."
Ani Ate Izabela."What do you mean ate?"
"Hay nako Tricia. Alam kona na si Alex pagbalik sa luzon."
"Sa Batangas kami pupunta ate. Tutulong lang ako magbigay ng pagkain sa orphanage."
Aniya."Okay."
15 minutes later...
"Akin na nga yan Candace! That's my shoes! Bigay yan ni mommy!"
Ani Liza."Ay sa'yo ba yan? Akala ko kay Kylie eh! Sorry na!"
Umalis na kami na wala si Faye at Tricia.
Gosh. Ang gwapo pala ni Kuya Ronell sa personal.
Nakauwi na kami at nakatulog sa bedroom dahil sa sobrang pagod. Dinala kami ni Kuya Ronell kung saan-saan. Hindi ko ata kinaya yun at sobrang nabibitter ako sa kanilang dalawa. Lalo na kapag naghoholding hands sila.
By the next morning...
Nothing happens. Bakit ganun? Parang napakaboring naman ngayong araw. Parang may kulang. Parang may gusto akong makuha pero hindi pa sa ngayon.
Nakatulog ako sa couch habang nanonood ng talk show at bigla akong ginising ni Liza para tumulong sa kanyang pumili ng damit na isusuot ngayong araw.
Crap! I forgot na may debut kaming aatenan! Dammit!Nagbihis agad ako't buti nalang ay nandyan si Kath para tulungan akong pumorma. I like Kath the way na tinutulungan niya akong pumili ng damit. I like her taste in style. As always.
Nang nag alas-sais na ng gabi, naghanda na kami kasi may darating na limo upang sunduin kami sa hotel papunta sa isa pang hotel.
"Guys! Nandyan na yung limo sa labas ng hotel!"
Sigaw ni Tricia sa amin."Wait! Tricia sino ba yung magdedebut?"
Aniya Alexa."Oh my goodness! Alexa, si Samantha Kyle Kosarin de Roazen! Friendship childhood natin right?"
"Oh yeah! Oh my gosh! I can't believe na siya nga!"
"Okay. Let's go."
Nakasakay na kami sa limo at abalang abala si Faye at si Tricia sa pagtetext kina Tita Fabriana at Tita Tiffany.
BINABASA MO ANG
May Pag-asa Pa ba?(Book 1 of Walang Forever)-On Going
RomanceSa ngayon, chill lang muna. Pero may pag-asa pa bang magiging kayo?