Nagpahinga muna kami at kumain saglit. Nawala na rin ang kaba ko dahil sa practice. Natutunan ko na rin kung paano ang tamang pagsayaw.
"Alright guys 1 more practice to go!" Aniya Mr. Paul sa amin. Habang nagpapractice kami, nakita ko si Candace na nakatitig sa aming trainor. I want to make a sign para mapansin niya ako't para hindi rin halata na may gusto siya kay kuya Paul pero nakakahiya kay Blase kung gagawin ko iyon.
Nanahimik ako at tinuloy ang pagsasayaw. "Ouch!" Sigaw ko nang naapakan ni Blase ang kanan kong paa.
"Sorry! Sorry Miss Kylie!" Dugtong niya sa akin.
"It's okay. I know." Sumbat ko sa kanya.
Simula nung pangyayaring iyon, ay nag-usap na kami ni Blase nang matagal.
14 minutes later...
Natapos na kami sa lahat-lahat at hindi pa rin umaalis ang mga mata ni Candace sa trainor namin na si Kuya Patrick Adrian A. Paul. Tinatawag ko siyang kuya dahil bestfriend niya si Ate Izabela. Pinuntahan ko si Candace para alamin kung ano ang nangyayari sa kanya.
"Hey!" Sigaw ko sa kanya at bigla siyang nagulat.
"Kylie! What are you doing!?" Sumbat niya.
"Well! May napapansin akong maganda. Ummm... Candace, isang tanong isang sagot. May gusto ka ba kay Mr. Patrick Adrian Alonzo Paul!?"
"Ahh.. Wala! Wala Kylie wala."
"Talaga ba Candace? I know you! Kilalang kilala kita bes! Kaya, sabihin mo na ang totoo."
"Fine! Oo na. Meron akong gusto sa kanya. Okay?" Dugtong niya.
"Okay na. Pero bakit?" Tanong ko.
"Hindi mo pa napapansin? Look at him! Ang gwapo, ang lakas ng appeal niya pagdating sa mga babae. Mabait tapos-"
"Mabait!? Paano mo naman masasabing mabait si Mr. Paul?" Siningit ko.
"W-well! Halata naman eh! Na mabait siya." aniya.
"Really?"
"Fine! May gusto ako sa kanya okay?" aniya.
"Oh My Gosh! Bat hindi mo agad sinabi?"
"Nagdadalawang isip kasi ako." aniya.
Nagulat ako sa sinabi niya't lalo akong nangamba kasi bestfriend siya ni Ate Izabela.
"Guys! It is time to go now!" sigaw sa amin ni Samantha.
The party starts at 8:00 and the Royal Ball will start at 9:00. Hindi ako mapakali dahil ang kati ng gown ko. I'm wearing white dress na galing Cambodia and paired with white heels na galing sa Russia. The theme of the party is minimalist, white and black. Yung red gown na suot ni Samantha is match to her party. Lahat naman kami ay naka black or white. Her mom is wearing red dress with a black Gucci pouch. Her dad is wearing black suit pero mamaya ay magpapalit na sila para sa Royal Ball. Her boyfriend, Troye Josiah Medina, will be her partner in the ball.
BINABASA MO ANG
May Pag-asa Pa ba?(Book 1 of Walang Forever)-On Going
RomanceSa ngayon, chill lang muna. Pero may pag-asa pa bang magiging kayo?