Chapter 5 (Bianca's Advice)

71 4 0
                                    

BIANCA's POV

Natapos na ang mahabang discussion ni Mam Salvacion tungkol sa ating mga ninuno. HAHAHAHA! Kanina pa ako namimigil ng tawa dito dahil sa ginagawan ko ng nakakatawang bagay ang pagmumukha ni Mam pati narin ang mga tinuturo nya.

Lumabas na si Mam ng room dahil ito na yung last subject namin. Makakagala na akooo! Yeheeyy! Hindi ako papasok ngayong lunch e, tinatamad na naman ako. Umuna na si Barbie kasi daw may gagawin pa sya sa kanila. Habang naglalakad ako may bumunggo saken na kung sino.

"Aray! Mag-ingat ka nga sa paglalakad mo." sigaw nya. At aba ? Aba ? Aba ? Mukhang may makakalaban na naman ako ngayon. Napasmirk ako sa kanya at hinawak hawakan yung buhok nya. Next thing na ginawa ko ay hinila ko ng konti pero alam kong nasaktan sya.

"Oops! Sorry, sumabit kasi e. Alambre ba yang buhok mo?" pang-aasar kong tanong. Naningkit yung mata nya, lalaban to. So Lets the fight begin In

3

2

1

"ANONG ALAMBRE ?! PARA SABIHIN KO SAYO KAREREBOND LANG NYANG BUHOK KO NUNG ISANG LINGGO! SABIHIN MO SINADYA MO YON!" sigaw na nya na halos umalingawngaw dito sa campus . Marami narin ang mga studyante dito na nakapalibot saken. Matagal narin kasi akong tumigil sa pakikipagbangayan. Pero ngayon? Haha.

"Oh? Really karerebond lang nyan ? Hindi naman kasi halata . At tsaka excuse me lang ha ? Hindi mo ba ako kilala ?" mahinahon kong tanong sa kanya, tumaas pa yung kilay nya. Siguro transferee to mukhang magka-age lang kami ah.

"Oo! Karerebond lang nito at sa mamahaling salon pa! E sino ka bang mayabang ka?! Ha?!" tanong nya. Yabang neto eno? Akala mo naman may binatbat sya saken. As if. Duh?

"Oh well ? You dont need to know kasi ngayon palang makikilala mo na ako." I wink at her, alam kong kapag umalis ako magsasalita pa sya kaya kunwari akong tatalikod para magsimula ang sabunutan at kung ano pa.

"Hey!!!! Dont ever turn your back when Im still talking to you!! Bitch!" Sigaw nya at hinawakan nya yung bag ko kaya napabalik ako. Sabi ko sa inyo e . !

Tinabig ko yung kamay nya dahilan para mapabitaw sya dito.

"WAG. NA. WAG. MO. AKONG. HAHAWAKAN!." sigaw ko at tsaka hinila yung buhok nya. Gumanti sya pero mas lamang ako kasi pinilipit ko yung buhok nya sa kamay ko kaya may lalong masakit to. Hinila ko sya pababa at tsaka sya nakabitaw. Pero ako, still na nakahawak sa buhok nya.

"YOU BITCH!! BITIWAN MOKO!" sigaw nya. Nakaupo na sya ngayon sa sahig at ako na yung nakaluhod sa harap nya.

"As you wish" mahinahon kong sagot at binitiwan ko sya pero may kasamang medyo tulak sa ulo nya kaya napahiga sya sa sahig.

"What's your problem.?!!" sigaw na ulit. Kelangan sumigaw ? Haha

"Ako? May problema ? Wala ah ? Ikaw nga ata meron e." sagot ko. Tatawa tawa akong lumapit sa kanya at kinuha ko yung mineral water nyang hawak.

"Shut up!" -sya.

"Shut up your face!" sabi ko sabay buhos sa kanya nung mineral water. Bago ako umalis ay may kinuha muna akong spaghetti sa isang studyante at ibinuhos ko din sa mukha nung nakalaban ko. WAHAHAHAHAHAHAHA!

Narinig ko naman ang kantyawan ng mga studyante don kaya napatawa nalang ako habang naglalakad palayo.

~~•~~

Andito ako ngayon sa Mini House, wala dito si Choeey kaya napakalungkot. Sinabi ko naman kay Barbie na magkacutting ako ngayon kaya hindi ako makakasabay sa kanya pauwi.

When The Bitch Fall Inlove (ON-HOLD)Where stories live. Discover now