SNSD-TỪ NHÓM NHẠC BỊ ANTI ĐẾN NHÓM NHẠC SỐ 1 KPOP!(P4)

166 9 0
                                    

2011: Girls' Generation, các tour diễn, mở rộng thị trường nước ngoài và The Boys.

Vào khoảng cuối tháng 1, nhóm được thông báo sẽ quay trở lại thị trường Nhật Bản với phiên bản tiếng Nhật của "Run Devil Run" dưới dạng kĩ thuật số, được phát hành vào ngày 25 tháng 1, 2011. Vào ngày 20 tháng 1, 2011, tại lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 20, nhóm đã nhận được các giải thưởng "Nghệ sĩ của năm", "Nghệ sĩ nổi tiếng", "Bonsang" và giải "Làn sóng Hàn Quốc". Nhờ đó, Girls' Generation đã trở thành một trong 4 nghệ sĩ trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc (cùng với Seo Taiji, Jo Sungmo và H.O.T.) được nhận giải "Nghệ sĩ của năm" trong 2 năm liền. Nhóm cũng trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất trong lịch sử nhận được giải thưởng này của Seoul Music Awards và MelOn Music Awards trong 2 năm liền. Họ còn nhận được 2 giải Daesang tại giải thưởng Golden Disk năm 2009 và 2010. Vào ngày 8 tháng 3, SM Japan thông báo trên website chính thức của họ thông tin về việc hát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ 3 của Girls' Generation và chuyến lưu diễn vòng quanh Nhật Bản đầu tiên. Thông báo nói rằng vào ngày 27 tháng 4, nhóm sẽ phát hành đĩa đơn tiếng Nhật mới, "Mr. Taxi/ Run Devil Run", bao gồm ca khúc tiếng Nhật nguyên gốc đầu tay của nhóm "Mr. Taxi" và một phiên bản làm lại từ tiếng Hàn của "Run Devil Run". Tại lễ trao giải MTV Video Music Aid Japan 2011, Girls' Generation được đề cử cho 3 hạng mục là "Video của nhóm nhạc xuất sắc nhất", "Video xuất sắc nhất năm" "Ca khúc Karaokee xuất sắc nhất". Vào ngày 2 tháng 7, nhóm được thông báo đã vượt lên dẫn đầu tại 2 hạng mục, chiến thắng giải "Video của nhóm nhạc xuất sắc nhất" "Ca khúc Karaokee xuất sắc nhất" cho phiên bản tiếng Nhật của "Genie". Vào ngày 1 tháng 6, 2011, nhóm cho phát hành album phòng thu tiếng Nhật đầu tay, Girls' Generation. Nhóm quảng bá cho album của mình thông qua chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên, The 1st Japan Arena Tour, bắt đầu từ Osaka vào ngày 31 tháng 5, 2011. Tổng cộng 14 đêm diễn tại 6 thành phố đã được tổ chức từ cuối tháng 5 cho tới đầu tháng 7. Album Girls' Generation đã được chứng nhận Bạch kim (250.000 bản) bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản vào ngày 14 tháng 6, 2011, giúp cho nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 5, sau S.E.S, BoA, TVXQ và KARA, nhận được chứng nhận này. Girls' Generation sau đó nhận được chứng nhận Bạch kim thứ hai (500.000 bản) vào ngày 8 tháng 7, 2011, trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đạt được điều này. Nhóm cũng đã lập kỉ lục có số lượng album đầu tay bản ra cao nhất trong số các nghệ sĩ nước ngoài tại Nhật Bản. Girls' Generation còn là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 4 đạt được vi trí số 1 tại bảng xếp hạng doanh số album hàng tuần sau BoA, TVXQ và Big Bang, và là nghệ sĩ thứ 3 vượt qua số doanh số 500.000 bản sau BoA và TVXQ. Nhờ độ nổi tiếng của mình, Girls' Generation đã trở thành nghệ sĩ nước ngoài có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản trong nữa đầu năm 2011. Tính đến cuối năm 2011, album đã bán được hơn 728.000 bản. Ạlbum sau đó được tái bản và đặt tên là "The Boys" (phiên bản tiếng Nhật) vào ngày 28 tháng 12, 2011. Girls' Generation được coi là album thành công nhất của nhóm cho đến hiện tại, nó được chứng nhận một triệu bản bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản và giúp cho nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quôc thứ 2 đạt được thành tích này tại Nhật Bản sau tiền bối cùng công ty là BoA với album "Best of Soul" vào năm 2005 cũng như là nhóm nhạc nữ đầu tiên làm được điều này. Đây còn là album bán chạy thứ 5 tại Nhật Bản vào năm 2011 và giành được danh hiệu "Album của năm" tại MTV Video Music Awards Japan năm 2012. Đĩa đơn chính, "Mr. Taxi", cũng bán được hơn 100.000 bản trong tuần đầu, vượt qua các đĩa đơn trước đó là "Gee" và "Genie". Đĩa đơn đã nắm giữ vị trí số 1 tại bảng xếp hạng Billboard Japan Hot 100 trong 2 tuần liền và được để cử cho giải thưởng "Video của năm" tại MTV Video Music Awards Japan. Chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á thứ 2 của nhóm được công bố bởi S.M. Entertainment vào tháng 6, 2011. Vé được bắt đầu bán vào ngày 7 tháng 6, 2011 trên GMarket. Vào ngày 24 tháng 7, Girls' Generation đã được SISA Press chọn là "Nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất Hàn Quốc" trong năm 2011, sau khi dừng tại vị trí thứ 6 vào năm trước. Với hy vọng mở rộng ra các thị trường nước ngoài, Girls' Generation đã kí hợp đồng với Universal Music Group vào năm 2011 để phát hành những sản phẩm âm nhạc dưới nhãn hiệu Interscope Records. Album The Boys ban đầu được dự tỉnh phát hành thông qua iTunes và trên các trang mang âm nhạc trực tuyến ở châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc vào ngày 5 tháng 10, 2011. Nhưng vào ngày 30 tháng 9, album đã bị hoãn lại vơi mong muốn được phát hành trên toàn thế giới. Vào ngày 10 tháng 10, album được xác nhận sẽ chính thức phát hành vào ngày 19 tháng 10 năm 2011 cùng với màn trở lại trên KBS Music Bank vào ngày 21 tháng 10 năm 2011.

Ca khúc chủ đề của album, "The Boys", được đồng sáng tác bởi thành viên Tiffany và sản xuất bơi Teddy Riley, nhà sản xuất nổi tiếng đã từng làm việc vơi Michael Jackson, được phát hành với 2 phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh, sau đó là tiếng Nhật. Chỉ trong một vài phút sau khi "The Boys" được phát hành, Girls' Generation đã nhanh chóng dưng đầu mọi bảng xếp hạng trực và ngoại tuyến nổi tiếng tại Hàn Quốc. Mặc dù không có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100, ca khúc đã lọt vào top 30 tại bảng xếp hạng iTunes tại Hoa Kỳ, bản được hơn 21.000 bản và trở thành một trong những ca khúc K-pop bán chạy nhất tại thời điểm đó ở Hoa Kỳ. Album bán được 227.994 bản trong vòng 12 ngày tại Hàn Quốc, trở thành album bán chạy nhất vào tháng 10 và bản chạy thứ 3 trong năm 2011. Vào cuối tháng 9, "The Boys" đã bán được hơn 150.000 bản, tổng công là 385,348 bản. Nhóm bắt đầu những hoạt động quảng bà tại KBS Music Bank với phần trình diễn 2 ca khúc "The Boys" và "Mr Taxi". Vào ngày 23 tháng 10, 2011, các thành viên của nhóm đã tiết lộ tại đêm diễn "SMTown World Tour II" ở New York rằng đĩa đơn phối nhạc của "The Boys" sẽ được phát hành quốc tế vào ngày 19 tháng 11, 2011, tuy nhiên sau đó lại bị dời lại vào ngày 8 tháng 12, 2011. Chỉ với 2 tháng cuối năm, "The Boys" trở thành ca khúc kĩ thuật số bán chạy thứ 10 tại Hàn Quốc vào năm 2011, bán được 3.032.658 bản kể từ khi phát hành vào tháng 10. Cho đến tháng 4, 2012, album cùng tên đã bán được hơn 410.000 bản tại Hàn Quốc, trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Gaon nếu không tính những album được tải bản lại. Vào ngày 11 tháng 11, 2011 nhóm thông báo sẽ phát hành quyển sách ảnh tiếng Nhật đầu tay mang tên "Holiday". "Holiday", đạt vị trí số một tại bảng xếp hạng doanh số sách bán ra trong thể loại tập sách ảnh với 17.000 được tiêu thụ trong tuần đầu tiên sau khi được phát hành vào ngày 30 tháng 11. Nó xếp hạng thứ 18 trên bảng tổng sấp doanh số sách tiêu thụ "The lst Japan Arena Tour" cũng được phát hành dưới phiên bản Blu-ray và DVD sau đó vào ngày 14 tháng 12, 2011.

Vào ngày 7 tháng 12, 2011, nhóm tiết lộ rằng sẽ phát hành một phiên bản tái bản cho album đầu tay tiếng Nhật "Girls' Generation", bao gồm một phiên bản tiếng Nhật của ca khúc "The Boys", và các phiên bản phối nhạc của "The Great Escape", "Bad Girl", và "Mr. Taxi". Nó cũng bao gồm một bài hát mới mang tên "Time Machine". Album được phát hành vào ngày 28 tháng 12, 2011, cùng với album nguyên bản, "Girls' Generation" đã vượt qua con số 800.000 bản bán ra cùng với số lượng đặt hàng lên đến 1 triệu. Album đứng thứ 5 tại bảng xếp hạng CD Album hàng tuần của Oricon trong tuần thứ 2 của tháng 1, 2012 và Oricon đã thông bảo rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử album của một nghệ sĩ Hàn Quốc đứng tại top 10 trong 17 tuần. Trước đó, kỉ lục được lập bởi nhạc phim gốc của bộ phim Hàn Quốc "Winter Sonata", 16 tuần trong top 10 Nhờ những sản phẩm âm nhạc tại Nhật Bản, nhóm đứng thứ 5 trong danh sách các nghệ sĩ tại Nhật thu được nhiều lợi nhuận nhất với hơn 4,5 tỉ Yên (57 Triệu USD) kiếm được trong năm 2011.

{SNSD} Thanh Xuân Của Chúng Ta - We Can Be Divine Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ