PART 1

6.4K 113 2
                                    

PART 1

(CHARMAINE)

(FLASHBACK: GRADE 7)

Its been 6 years. Nakabalik na rin ako dito sa Pilipinas. Kamusta na kaya siya? Naalala niya pa kaya ako? Napanguso na lang ako at hinila ang maleta ko.

Im Charmaine Fritz Kim, 12 years old. Matagal na panahon na rin since last time na nakita ko si Cally.

"Charmaine, lets go." Kinuha ng PA ni Daddy ang maleta ko. Pumasok na ako sa kotse, sumunod naman si Mommy.

"Are you excited, Charmaine?" Nakangiting tanong ni Mommy saakin.

"Yes Mom. Very excited!" Kinuha ko ang iphone ko at binuksan ang IG ko.

charmxx Welcome back! Hello Philippines! Goodbye, Sokor!

I posted a picture na naka V sign ako.

darl.cute T.T You leave me
charmxx Nope! Mamimiss kita
darl.cute Hmpt! 😒
charmxx Sumunod ka!
darl.cute Omo! Papayagan mo na ako? Saranghae, Chinggu! Mwah!

Natawa na lang ako sa bestfriend kong si Darlyn. She is also half filipino half korean. She is also my seatmate kaya naging close kami agad.

"Were here!" Bumaba na ako sa kotse at nalanghap ang malamig na hangin.

At last! Nandito na rin ako! Hihihi.







"Charmaine, kailangan mong na mag enroll." Sabi ni Daddy habang umiinom ng kape.

"Sa school ni Cally, Daddy. Pwede?" Nag pout pa ako at nag beautiful eyes.

"Ofcourse. Para magkita na rin kayo. And makikilala mo yung mga anak ng barkada ko." Nag 'yes' ako.

"Thanks, Dad! Where's Mom?" 6:30am na pero hindi pa rin bumaba si Mommy.

"Ahh.. Pagod siya anak eh. Hehehe." Namula si Dad. What was that?

"Jamesons Academy? Pretigious school in the country? Wow." Nilibot ko ang buong paningin ko sa school.

Ang ganda ng nga structures at designs. Talagang anak ng mga mayayamang tao ang nag aaral dito.

"Maam, that way is the Administration Room." Sumunod ako sa Dean.

This day will be my happiest day of my life. And I will be officially enrolled in this Academy.

[FIRST DAY]

"Goodmorning, Dad!"

"Goodmorning, Mom!"

I kissed their cheeks. Umupo na ako para sabayan sila sa pagkain.

"Goodluck in your school, Charmaine. This is your first day in Highschool life." Nakangiting sabi ni Mommy.

"Yes Mom! Im very excited. Makikita ko na rin si Cally."

Matapos kong kumain ay nagpaalam na ako kina Mommy and Daddy.

Hinatid ako ng personal driver ko na si Kuya Pat.

"Nandito na tayo, Maam." Nagpasalamat ako kay Kuya Pat at bumaba na sa kotse.

This is it!

This is it!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Reaching You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon