Thank you. 🔚
EPILOGUE
"CHARMAINE"4 YEARS LATER...
"MOM!"
Niyakap ako ng apat na taong gulang na anak ko. Her name is Champaigne Claire Saavedra. She is 4 years old. Buti na lang at hindi siya spoiled at napaka bait.
"Mom, Lola Shane gave me this" Ipinakita niya saakin ang gold star pendant. Ngumiti ako. This is Mommy's pendant that Daddy gave to her in their wedding.
"Lola Shane said that I will give this to my prince charming!"
"Really? But you are still young, Cham." Ngumuso siya.
"I want to be a reporter, Mom"
"Reporter? Bakit yan anak?" Ngumiti siya.
"Because I want to Mom" Sinuot ko sa kanya ang pendant. The pendant glows when she wore it.
"Wow!" Humagikhik siya habang hinahawakan ang pendant.
"DADDY!" Bumaba sa kandungan ko si Champaigne at lumapit sa Daddy niya na kakarating lang galing sa trabaho.
"Dad, look!" Ipinakita niya ang pendant kay Cally. Cally smiled at kinarga siya.
"Its pretty like you, Princess" Nanlaki ang mata ni Charmaine.
"Im a Princess, Dad?"
Tumango si Cally at ngumiti.
"Yes"
Tumayo ako at lumapit sa kanila.
"Nakalimutan niyo na ata ako" Ngumuso ako. Tumawa naman si Cally at hinila ako palapit sa kanya.
"Princess, can I talk to your Mommy alone?" Ngumiti si Champaigne.
"Sure Dad!" Ibinaba siya ni Cally at naglakad palayo.
"Go to your Lola, Champaigne!"
"Yes Mom!"
Ngumisi siya at inilapit ang mukha saakin.
"How's your day, My Charm" Napalunok ako ng laway at lumayo. Eto na naman siya. He is teasing me!
"Fine" Niyakap niya ako at sinighot pa ang leeg ko. Geez.
"Stop it, Cally" Nakikiliti ako. ㅠㅠ
"ATEEEE! DADDY IS A VAMPIREEE!!!" Napapakagat ako sa labi nang marinig ko ang boses ni Pierre Martin. Champaigne's twin brother.
Bumitaw si Cally sa pagkakayakap saakin at lumapit kay Martin.
"Hi baby Martin" Kinarga niya ito at hinalikan sa pisngi. Martin is a smart kid like her ate. 5 minutes ang tanda ni Champaigne kay Martin but still Martin call her Ate.
"I saw you Dad! You bite Mom's neck! You are a bloodsucker!" Ngumuso si Martin at sinuntok ang braso ni Cally.
"You will suck her blood until nothing left! What if---
"Baby, Im just kissing your Mom okay?" Tumawa si Cally ng malakas.
"What? But---
"What's going on, Martin?" Biglang dumating si Champaigne kasama si Tita at Mommy.
"Hi Mom, Hi Tita" Hinalikan ko sila sa pisngi at kinarga si Champaigne.
"Akala kasi ni Martin na kinagat ko daw ang Mommy niya" Biglang tumawa ng malakas si Champaigne.
"You are so innocent lil bro. Dad is nipping Mom's neck!"
"Champaigne!" Pinanlakihan ko siya ng mata.
"I--im sorry, Mom. Narinig ko lang kasi kay Tito Lyster"
"Seriously, dont listen to your Tito okay?" Tumango naman siya.
"Okay! We prepare for dinner, kiddos! Lets eatt!"
Karga karga ko si Champaigne habang karga naman ni Cally si Martin.
Im so happy because God gave me a happy family. Two kids and my handsome husband.
And Im so happy because I finally reached him.
💯END💯
BINABASA MO ANG
Reaching You (COMPLETED)
General FictionCally Saavedra & Charmaine Kim Story ❤ Short Story A not so cold guy and a Happy go lucky girl. (SECOND GENERATION) 10 Chapters + Epilogue