PART 4

3.6K 82 0
                                    

PART 4

(CHARMAINE)

ITS boring. Mag-isa lang kasi ako dito ngayon sa condo ko. Wala pa si Darlyn. Ewan ko ba kung saan nag lakwatsa yung babaeng yun.

May one week akong vacation dahil may event daw sa school. Ano bang pwedeng gawin?

*ding dong*

Sino yun?
Tumayo ako at binuksan ang pinto.

"C-cally?" Ngumiti siya saakin. Lumipat ang tingin ko sa batang nasa tabi niya. His daughter. Ngumiti akong mapakla pero di ko pinahalata.

"Hi Phoebe" Kinurot ko ang pisngi niya. She really looks Pia. Halos lahat ng feature ni Pia nakuha niya. But..

"Hi Tita Charmaine!"

"Pasok kayo" Pumasok sila at umupo sa sofa.

"May dala pala akong ramen dito, Charm. Baka gutom ka na, sinabihan kasi ako ni Darlyn na mag-isa ka lang daw dito." Napakamot pa siya sa ulo niya.

"Ahh. Okay. Lagay ko lang sa bowl to ah?" Kinuha ko ang paper bag at dali daling pumunta sa kusina.

'Phew, the atmosphere is so awkward'

Kumuha ako ng tatlong bowl at inilagay sa tray. Binuhos ko ang ramen sa bawat bowl at nilagay ang chopstick.

"Eto na." Nilapag ko ang tray. Kinuha ko ang isang bowl at nagsimulang kumain.

"I opened the TV." Sabi ni Cally.

"Here, eat Princess." Sinubuan niya si Phoebe. Iniwas ko ang tingin ko at nag concentrate sa pagkain. Until now, it still hurts. Aish. Why cant I move on? Palagi ko na lang sinasabi na 'naka move on' na ako but still. (/ ̄(エ) ̄)/

*So baby pull me closer~

"Yeoboseoyo?"

(Charm)

"Dad?!"

(Yep! Is there something wrong?)

"Aniyo. Im just shocked. Tumawag kasi kayo. Hehe"

(Im sorry anak. Minsan lang kami nakakatawag sayo. Dito ka na lang kasi, Charm)

"Daddy naman eh. Wag kayong mag pout ah? Hahaha"

(Haist. I miss you already, Sweetie.)

"I miss you too, Dad"

(And by the way, uuwi ka muna dito bukas sa bahay. Wedding Anniversary namin ng Mommy mo)

"Yes, Dad"

(And hehehe isama mo si Cally. Atsaka invited naman ang family niya)

"Fine, Dad. Bye! Send my regards to Mom. Saranghae"

(Bye Charm. I love you too, Sweetie. Mag ingat ka dyan, okay?)

"Ok Dad"

I ended the call. Nagpatuloy lang ako sa pagkain.

"Cally sama ka daw saakin bukas. Wedding Anniversary nila Daddy." Sabi ko at nakatutok lang ang mata sa TV.

"Yep. I already know that. Sa Private Plane tayo ni Daddy sasakay para mas mabilis tayong makapunta sa SoKor"

Tumango tango ako. Ansarap talaga ng Ramen. ( ˘ ³˘)❤

Reaching You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon