PART 6

3.2K 66 3
                                    

PART 6

(CHARMAINE'S POV)

KINABUKASAN ay maaga akong nagising. Kinalimutan ko na ang nangyari kagabi. I dont want to remember his sorry shits anymore.

"Godmorning, Mom" I kissed her cheeks.
"Goodmorning, Dad" I kissed his cheeks also. Tumingin ako kay Cally ng saglit at nag good morning. Umupo ako sa tabi ni Phoebe at kinurot ang pisngi niya.

"Lets eat?"

Tahimik lang kaming kumakain. Kinain ko ang paborito kong Ramyeon at ang kimbap.




(PHOTOS ARE MINE ^_^)

Pagkatapos naming kumain ay naligo ako at nagbihis. I wore a long sleeves na crop top style. At ripped jeans.

Di pa naman masyadong malamig dahil spring pa. Pagkatapos kong magbihis ay tinali ko ang buhok ko at nag lip balm.

Bumaba na ako papuntang sala. Nakita ko si Cally at Phoebe na naglalaro ng XBox.

"Good morning, guys" Umupo ako sa tabi ni Phoebe. Di ko pinansin si Cally. Ang akward talaga. Naalala ko ang nangyari kagabi.

"Tita, you want to play?" Inabot saakin ni Phoebe ang console.

"Sure!"

"Talunin mo si Daddy, Tita" Bulong pa nya.

"Okay" Bulong ko pabalik. Humagikhik siya pinanood kaming naglalaro ni Cally.

"Rules: Kung sino po ang mananalo ay susuotin ang surprise ko" Sabi ni Phoebe.

"What kind of surprise is that, Phoebe?" Takang tanong ni Cally.

"Masusuot po" Sarcastic na suot ni Phoebe.

"Okay. Game!" Sagot ko.

Nagsimula na kaming maglaro. First round ay nanalo si Cally. Pero di ako magpapahuli. Namaster ko na ang larong ito since highschool pa ako.

Nag flash sa screen ang K.O. Ngumisi akong humarap kay Cally.

"I won" Pumalakpak si Phoebe.

"Kukunin ko na po ang surprise ko sayo, Dad" Tumakbo si Phoebe.

Ng mawala si Phoebe ay kami na lang dalawa ni Cally ang nasa sala. Parang may cricket sound na tumutunog dahil sa sobrang tahimik.

"Cally"
"Charm"

Tumikhim ako. I remained silent. Dumating na si Phoebe dala ang malaking box.

"Here is your surprise, Dad" Inabot ni Phoebe ang box. Binuksan naman ito ni Cally.

Tumawa ako ng malakas sa nakita. Pasusuotin lang naman ni Phoebe ang kanyang daddy ng fairy costume!

"Fvck!" Mura nito.

"Bad mouth, Cally" Sinamaan ko siya ng tingin. Nag 'tsk' lang siya.

"Wear it right now, Daddy!"

"Fine!" Walang nagawa si Cally kung hindi suotin.




EKSAKTONG 6:00pm ay naghanda na ako para sa party. Wedding Anniversary nila Mommy and Daddy.

I wore my backless red dress with slit na sa gitna lang ng hita ko. I dont want to be revealing.

I put my hair into messy bun and a light make up. Ayaw ko namang mag mukhang clown. Duh.

Bumaba na ako, nakita ko si Cally na suot ang white tuxedo nito at black slacks. Si Phoebe naman ay naka cocktail dress na kulay red rin.

"You are so beautiful, Tita!"

"You too, Phoebe. So pretty" I pinched her cheeks.

Rinig ko ang malambing na tinig sa garden namin. Mommy want their anniversary held im our garden so ayun nga. Sa garden na namin.

Sumalubong saamin ang mga flash ng camera. Ngumiti lang ako habang hawak ako ni Cally sa bewang. Sa kabilang kamay naman niya ay hawak niya si Phoebe.

We can be pictured as a family but were not.

"Happy Anniversary sa inyo, Mom, Dad" I hugged them. Mom is still pretty and Daddy is still handsome as ever. They looked like 25 years old.

"Thank you, Darling." Dad kissed my forehead.

Umupo kami sa assigned table namin. Nakita ko sila Tito Callis at Tita Krystal. Nakita ko rin si Krissy na kambal ni Cally.

"Hi Tita, Tito" I kisses their cheeks. Bumaling ang tingin ko kay Krissy.

"Hi Krissy" Ngumiti siya at hinalikan ako sa pisngi.

"Kayo na?!" Nakangisi pa siya. Ngumuso ako at umiling.

"Tsk tsk. Ang hina talaga ni Brother. Ayaw pang sabihin ang totoo"

"Huh? Ano yung huli momg sinabi?" Napakamot siya sa mata niya.

"W..wala noh! Lets sit down amd enjoy this party of your parents." Umupo ako sa tabi niya. At nasa kabila naman ay si Cally.

"Ladies and gentlemen, lets welcome Mr. and Mrs. Kim!" Pumalakpak ang mga tao. Malakas ang pumalakpak. They really are look perfect together.

"Ehem. Happy Anniversary, Shan. Its been years. I still remember the day whem I first met you. In the clinic." Tumawa si Daddy.

"Aksidente mo pa akong nahilakan nun kaya nasampal kita. Alam mo namang first kiss ko yun. Syempre ibibigay ko yun sa first love ko. Until the day came na
minahal kita at naging tayo. We passed all hardships and problems. I love you, Jagi."

Suminghot pa si Daddy habang umiiyak. Minsa talaga napaka emotional ni Daddy. Napailing na lang ako.

"You make me cry, Jagi. When I first met you, that day when I saw your lovely face. Singkit mong mata kahit pure pinoy ka." Tumawa kami. Yes, singkit si Mommy. Wala nga siyang half or ¼ .

"It makes my heart flutter everyday. You are my sunshine in my life. And ofcourse our princess. I love you too, Jagiya. Forever" Hinalikan ni Daddy sa labi. They really love each other.

And I wished, that will also happened to me. But no.

©RHEALISTICFANTASY

Reaching You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon