Chapter 1:part 1:"The First Conflict: Brothers"

3.2K 81 9
                                    

yung nasa pic si Masaomi po yun.............

Ema's POV

Sa ngayon tinititigan ko pa rin yung scenery dito sa apartment ko...Aalis na kasi ako..Titira na ko sa mga Soon to be mga Kuyas  Ko.....Mejo kabadong masaya

"Uy chii!Okay ka lang ba?"sabi ni Juli kasi kanina pa niya siguro nahahalata na nakatulala ako...

"H-huh?O-Oo naman"

"Maniwala sa yo?bata ka pa lang kilala na kita...Kinakabahan ka noh?"Juli talaga,,,,

"Mejo"( T ____ T " )napaamin din sa huli,,,

"Sabi na eh...Wag ka nga..."suway niya

"Pano Juli kung di nila ako tanggap?"

"Hay naku wag ka nga!ilang ulit ko bang sasabihin na tanggap ka nila...Tanggap na tanggap"

"Sinasabi mo lang naman yata yan para mapagaan ang loob ko eh"

"Chii,,,sinasabi ko to kasi sa tagal ng pagkakakilala ko sayo eh wala naman akong nakikitang dahilan para di ka nila magustuhan,,Malambing ka at mapag-alaga"

"Talaga Juli?tingin mo?"

"Oo nga...kaya kalma ka lang huh?chillax"

mejo napangiti naman ako sa sinabi ni Juli....Bata pa lang kasi ako kasama ko na si Juli...Sa tingin ko mas kilala pa niya ako kesa sa sarili ko...Siya yung nag aalaga sakin...Si Papa kasi madalas na nasa ibang bansa,,,Di naman ako nagagalit kasi halos isang beses lang sa isang taon niya ako kung dalawin..naiintindihan ko naman eh,,,malaki na nag pasasalamat ko kay papa kasi pinag-aral,binihisan at minahal niya ako...

"Chii!tara na anong oras na oh?"yaya ni Juli...Sabay tingin sa relo..Mejo late na nga ako sa pagsakay sa tren...

Lumabas na ko sa appartment ko,,binigay ko na yung last na box ng mga gamit ko sa delivery guy para maideliver na sa pagtitirhan ko...Hay naku!kinakabahan parin ako.

Fastforward....

Hay naku,,,pagkababa na pagkababa ko sa station...naghintay ako sa isang bench....

"Di ba susunduin tayo ni Rintarou?"tanong ni Juli

"Hindi daw Juli eh"

"Huh?eh pano tayo makakapunta sa paroroonan natn kung walang susundo satin?"

"Susunduhin daw tayo ng anak ni Miwa"

Yun kasi sabi sakin ni Papa ng tumawag siya....


flashback........

Habang nasa byahe...

KKKKKKKKRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIINNNNNNNNNGGGGG......

"He-hello?"

"Ema anak!"(  T ________ T )boses pa lang parang kilala ko na

"Oh pa,,,si Papa Oh excited?wala pa po pa...mejo malayo layo pa ako"

"Ah-eh..anak?"hala parang may problema si Papa...

"Pa bakit po?"

"Ka-kasi ano,,di ba susunduhin ka ni Papa"

"Opo pa.."

"Ka-kasi ano...alam mo naman na busy si papa di ba?"hays...tono pa lang alam ko na..

"Oo pa naiintindihan ko"

Brothers Conflict(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon