Chapter 3:"Guardian's Meeting"

875 30 1
                                    

Sa school.....

Ema's POV

Hawak hawak ko ngayon yung form na binigay sakin kanina ni Yussuke,,,,

Sabi niya para daw sa Guardian's Meeting..Nagtanong rin siya kung saang school ako pupunta....

Nafill apan ko na siya Actually..Papunta na ako sa table ni Yussuke kasi may tatanungin ako...Wala kasi akong Guardian na pupunta.

"u-uhm..Yussuke natapos ko na siyang fill apan"sabi ko

"Ah..ganun ba?O?bakit anong problema?"halata niya siguro na mejo nag aalangan ako..

"kasi ano...sa 3rd week pang darating si Papa,,,eh yung meeting sa friday na wala akong guardian na maka-"

"Sige Kuya Masaomi na lang"biglang sabi ni Yussuke...

"Sigurado ka?"Paninigurado ko

"Oo naman,magkapatid naman tayo eh"sabi niya

"Salamat Yussuke"sabi ko....tas biglang namula siya tas nag mood swing..

"Pa-para yun lang"sabi niya...Para sa kanya yung lang pero para sakin malaking bagay na yun...

Fastforward...

.

.

.

.

Sa bahay........

Kasama ko ngayon si Kuya Masaomi at pinapirma ko na yung form ko..Yehey!( n __ n )

may pupunta na para Guardian's Meeting....

"Maraming salamat talaga Kuya Masaomi Huh?"

"Ano ka ba?para yun lang?"sabi niya

"Kahit na yun lang malaking bagay pa rin yun dahil mababawasan ng oras mo para lang sa akin"sabi ko...Bigla namang sumimangot si Kuya Masaomi...May nasabi ba akong masama?

"Di ba sinabi ko na sayo?parte ka na ng pamilyang to,,Kaya wag na wag mong sasabihin na sagabal ka sa akin o sa iba"Meron nga akong nasabing mali..Haha...

"Pa-pasensiya na Kuya MAsaomi"sabi ko tas bigla niya pi-nat yung uli ko...

"Okey lang yun"

Natutuwa talaga ako sa pagmamahal na pinapakita sakin ng mga nakatatanda kong kapatid..ramdam na ramdam kong mahal na nila ako...

Yussuke's POV

Nandito na kami ngayon sa school...Kasama ko si teacher at si Ema ...Kakausapin kami about sa future namin...

Hinihintay na lang namin si Kuya Masaomi...

( = ______ = " )na kanina pa namin hinihintay......

.

.

.

.

.

"Ohayo!"Pagkasabi na pagkasabi pa lang ng mga salitang yun at rinig na rinig palang ang boses alam ko na kung sino......

( = ______ = " )

( = ______ = " )

KUYA KANAME........

"Sorry po mam!If I kept you waiting"sabay upo sa tabi ni Mam...

"Pasensiya na dapat si Kuya Masaomi yung nandito makipagmeeting pero dahil may emergency ako na lang yung tinawagan niya dahil naman sa mabait akong Kuya pumunta na ko agad kasi kailangan ako ng cute ko na kapatid na babae at Ang di matinong kapatid kong lalaki"

Tssskkkk!!Bat sa lahat ng kapatid ko siya pa...Nakakainis!

"So?shall we start mam?"tanong niya,,,Tsssk!!feeling foreigner kung makaenglish...

"A-ah okey..."sabi naman ni Mam na mejo nauuutal...Nadala siguro sa presensiya ng kumag kong Kuya,...

"Pinatawag namin kayo na Guardian ni Ms. At Mr. Asahina dahil sa kadahilanan na malapit na ang graduation nila...Ibig sabihin nais namin malaman ang desisyon ng mga istudyante at nais rin namin ang opinyon ng mga guardian,which is kayo Mr.Asahina"sabi ni Mam

"Ah!ganun pala?kala ko kasi may ginawa nanamang mali tong kapatid kong lalaki tas pinatawag ako tas nadamay ang cute kong kapatid na babae"( > ____ < )

"Bat pa kasi ikaw ang pumunta!!!"Nainis na ko!nakakashemay kasi eh!!

"MR.Yussuke Asahina!"biglang sabi ni Mam...Agad naman akong umayos...

"So ano ngang desisyon niyo?siigurado na ba kayo sa course at sa school na pupuntahan niyo?"tanong ni Kuya Kaname

"Oo naman Kuya"Sabi ni Ema...

Si Ema lang sumagot...Yung totoo niyan...Di pa ako sigurdo about sa future ko..Kung anong course at kung saang school...Pero tanging alam ko kung ano man desisyon ni Ema sa kanya,,,Ganun di ang magiging desisyon ko...Mahirap na! sa Bahay marami na kong kakompetensya sa school pa kaya?

"Oh Ikaw?"baling ng atensiyon sa kin ni Kuya Kaname

"Ganun na rin sa kanya"sabi ko

"Sa akin?"sabi ni Ema na mejo namula na ako..baka nahahalata na niya...( O ////// o )

"This is not a joke Mr.Asahina..Where talking about a serious matter here"sabi ni Mam

"Sigurado na po ako Mam"pang-uulit ko para matapos na

"Sigurado ka?exclusive kasi tong Academy na napili ni Ema sure ako na makakapasa siya pero ikaw?kaya mo ba?"sabi ni Kuya Kaname

anong ibig mong sabihin huh?...

"Oo nga!"sabi ko!Tsskkk..Paulit ulit lang ang tanong...

Tas natapos na nga yung Meeting....

(Buntong hininga)

sa Wakas natapos rin!!di ko alam pero sa ngayon yun Muna desisyon ko.....Ang makasama si Mira at walang ng iba.

Brothers Conflict(on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon