Xxchapter 47 xX
KECIA’S P.O.V.
“ang laki ata ng inis ni Deither saken... init na init siya eh...”--Hades
“bakit mo ba siya laging pinag-uusapan!? Nakakainis na ah...” Deither siya ng Deither! Manhid ba siya!?
“ok... I'm sorry. Ako na lang kaya ang maghahatid sa’yo mamaya sa airport?”
“thanks. Pero may driver ako at may chaperone na kasama.” Mamaya na flight ko, 2 am in the morning. First flight kaya hindi dapat ako ma-late. Naka ready na rin sina Angie at Lindley. Di nga kame madalas nagkikita eh.
“ok, sa labas na lang...” at um-oo na lang ako... midnight na rin kase at magsisimula na ang battle of the best kuno. Hindi kasama si kuya dahil natalo siya ng isang fresh graduate student na mula pa’ng China. Pero kasama si Deither. Sayang di ko matatapos dahil dapat mas maaga akong dumating eh. Ngayon katabi ko naman si kuya eh.
“ang swerte nga ni Deither eh... he’s really good. Grabe...” pati si kuya hangang-hanga kay Deither. Nafe-feel ko tuloy na parang walang pake si kuya saken. Kase naman! Kung maka appreciate siya kay Deither eh parang wala lang nangyari saken! Na parang di ako sinaktan ng gagung yun... banaaass!!
“kuya do you care about me?” at may pain and bitterness pa yung pagkatanong ko... o.a.!
“of course... ba’t mo natanong?”
“ewan! Parang ang close niyo pa rin ni Deither eh! >3<”
“so? Problema niyo yan eh. Hindi ako kasale dun though kapatid kita hindi ibig sabihin eh dadamayan kita palagi. Love life mo yan eh. Problema yan ng puso mo! Walang kataste-taste sa pagpili”
“nagsalita!” sabay pa naming sabi pati sina Hades, kuya Lukie, Kikolou, at si kuya Brynt yung naka wear ng big glasses.
Alam nilang bigo kami ni kuya no! tapos eto siya. Parang walang sugat kung umasta. Pero halata naman sa mata niya eh! Iiyak na yaaaaan! Ayiiii!
Pero nanood na lang kami. First batch yung newbie ang mga nakasali. Tapos second batch ng race is yung mga moderate learners at sunod na sina Deither tapos 1:30 na at kailangan ko na pumunta sa airport. Nag text na rin sina Angie at Lindley. Tinatawagan na nila ako. Waaaa T^T gusto ko lang naman malaman kung sino mananalo eh. Pero sige na nga... kita ko naman sa screen na nasa 3/4 part na sila ng race eh. May hindrances rin kase sa pag d-drive dito ang daming drifts at makikita talaga ang galing mo sa drifting. Gosh. Nangunguna si Deither knowing na foreigners yung mga kalaban niya.
“um! Hades alis na ako bye--“ niyakap niya ako at kiniss yung tip ng ilong ko >////<
“sige, tara na...” at nagpaalam na rin naman ako kay kuya Kent eh. Hinatid na ako ni Hades sa labas at sumakay na.
“bruha ka! Nagawa mo pang lumandi dun! Gwapo ahh!”--Angie (as always)
“nako! Baka nagmilagro muna bago mag bora!”--Lindley
“gaga! Pareho lang kayo” at umupo na ako sa pinakadulo ng van. Every seats eh ino-occupy namen
“sus! Kebago-bago sa mundo ng landian eh may nakuha ka na ahh!”
“Lindley dahan-dahan naman sa pananalita mo! Nakakasakit ka rin naman!” unti na lang at nasa airport na kame
“bahala! -___-+++++” abaaa! Bad vibes ah!
“hayaan mo yan bessy... bad vibes eh!”
“o? Linds ano pala nangyari? Saka... sistaret bat di niyo kasama mga boyfriends nyo?”
BINABASA MO ANG
"LeveLs of ClassificatiOn in LoVe"
Teen Fiction"LeveLs of ClassificatiOn in LoVe" May Hatred na nararamdaman sa isa't-isa silang dalawa. Dadaan sila sa levels ng love which is the ten classification ayon kay owtor and that's me PO. They're always avoiding each other when they felt something wei...