chappie 50

50 0 0
                                    

Xxchapter 50 xX

KECIA’S P.O.V.

“nangingitim!”

“negra!”

“itim itim itim!”

Bully saken ng mga unggoy kong kapatid. Nangitim raw kase ako kakabilad sa araw during vacation.

 Tch -____- kakauwi ko lang kahapon tas may pasok na ulit. Haaay. Buti nga welcoming program lang ang first day of school para sa new principal. Nyay! Wala na si mr. prins-epal.

“ my heart heart heart is so jet lag! Heart heart heart is so jet lag!” kanta ko pa habang naglalakad sa daan. Ganun pa rin naman eh. Nilalakad ko pa rin naman yung school.

Pumasok na ako, tinext kase ako ni Angie na classmates daw kami sa Special Science High School class one.

mabuti naman yung bakasyon ko eh. Haha, ang daming libangan dun. Tapos mas naging close kami ngayon ni Jonas.

Pumasok na ako at nakisama kina Pearl... inaasikaso pa ni Anj si Euge habang si Lindley todo ligaw kay Yancy.

“maganda raw yung kapatid ng bagong principal!”

“oo! Napakaganda! Si Eyries! Ang ganda kaya ni Eyries! At pogi rin yung magiging principal naten! “

Narinig ko na naman sila. Lalaki ulit yung principal. Sinong Eyries?

Natapos na yung program tapos mag papakilala sa isa’t-isa... may transferee daw kase from States rin.

“ok let us welcome your new classmate” *applause*

“hi! Jonathan here! You can call me Nathan...” medyo nabibingi ako sa naring ko >_< natutulog kase ako dahil sa jet lag

“you may take your seat beside Ms. Santos”

Pansin ko na may tumabi saken kaya nilingon ko ito.

“Jonas?! O_O i-ikaw ang new classmate namin?”

“hi! ^_^” bati niya lang saken “sana mababait yung mga tao dito”

“oo naman! At dapat ikaw rin...”

lumingon ako sa paligid kaso nakakalungkot naman :( wala si Therdei. Bakit kaya yun wala ngayon?

“ahm, Shasha sabay tayo mag lunch ah? Tapos dapat lagi tayong pair. Tapos sabay tayo magsnacks sa cafeteria...”

“oo ba... promise!” nagbalik na naman yung tawagan namin sa isat-isa

BREAKTIME---

NAGDEDEBATE KAMI NGAYON NI Jonas!

“ako na nga lang kase ang bibili... kung ayaw mo edi wag! Wag na wag kang sasabay saken!” pinipilit niya kase akong i-treat. Ayoko kaya!

“sige na nga...”

Kumain naman kami, ayaw niya daw muna sumabay kina Angie. Naiilang daw siya eh. Buti ngat pumayag sina Anj at Linds

“say ‘aaahh’” sabay buka ni Jonas sa bunganga niya -____-

“wag na wag mo ko susubuan!”

“sige naaaaaa~”

“ayaw! >3<”  ano bang nangyayari kay Jonathan? Maganda naman yung mga pagbabago niya eh... kaso nga lang nagiging creepy siya. Naiilang ako sa kanya. Minsan nahuhuli ko siyang nagri-grim. Tinatanong ko siya kung bakit pero it’s already his habit daw.

“ayaw mo? Sige na please? Please? Sige na Shasha!”

“dahil mapilit ka! Ahhh--“ sabay nganga ko naman at nilapit yung fork na may carbonara at bigla niyang niliko at sinubo ito

&quot;LeveLs of ClassificatiOn in LoVe&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon