Chapter 8 Netherworld

8.5K 240 18
                                    

Dedicated enitsirk
Soundtrack: Gravity by Rachel Platter


"Pink??" mukha namang naalarma ang mga lalaki dahil sa pagdating ng aking tagapagligtas. Halata ang panginginig sa katawan nila.

"Ano pang hinihintay niyo!! Alis!" maski ako ay nabigla sa pagsigaw ni Pink. Agad-agad naman silang tumakbo palayo habang nagtutulakan pa.

"Just like that? You're not going to kill them?" I asked with curiosity. Hindi ba dapat ang mga ganoong klase ng tao ay hindi na binubuhay pa? Or Am I being hard on them? Maybe the latter.

"Should I? We Erinyes don't kill without a reason and we also don't kill if ain't in the death note" anito habang nilalagay sa likod ang baril.

So it means may puso pa pala ang mga reapers na katulad nila? I can't believe it. Well I thought they're hungry for blood and hungry to kill. So I guess may puso din ang katulad nila. Nagsimula itong maglakad sa pinanggalingan niya kanina. Damn. She's not going to tell me where are we going again.

"Why did you leave me?" basag ko sa katahimikan.

"I thought sumunod ka. Hindi ka lang pala mahina, tanga ka pa" Damn her. I clenched my jaw upon hearing what she said.

"Fuck you bitch! Suppose to be we're going to have training but the hell you pull me into this crap!" halos mapatid ata ang litid ko sa leeg dahil lang sa pagsigaw sa kanya. Asshole.

"You have a bad temper there Erinye. Tsk. Tsk." umiiling-iling pa ito habang sinasabi yun. "I think the first thing that you should learn is to control your temper" anito at lumiko sa isang gilid at kumatok sa pinto.

"Yeah Whatever!" I just rolled my eyes at her saka tumingin sa harap dahil sa pagbukas ng pintuan.

Lumabas ang isang matabang lalaki at tiningnan kami ng mariin. He looks gross, smells rotten and even his face sucks. Now I'm being harsh. Tumango lang ito kay Pink at niluwagan ang pagkakabukas ng pinto. So this bitch is famous uh. Pumasok kami sa loob at nakita ang ibat-ibang armas na nakadisplay. So this is the Araildi Market? May mga lalaking pinupunasan ang ibat-ibang baril at ang iba mukhang bumibili. The others stop what they're doing when they saw us.

"Pink" may isang babae ang lumabas sa isang kwarto dala ng isang attache case. She have this long straight black hair, black lipstick and sexy dress na halos kita na ang buong katawan nito. Her serious face dominates the whole room. Mukhang ilag din ang mga tao sa kanya. Maging ang mga bumibili ay napapatingin dito.

"Eileithyia" Pink answered her with a nod. Eileithyia? She's the queen of this place? Meeting the underground queen makes me shiver lalo pat nakatingin ito ng mariin saken.

"You brought a visitor. Who is she?" she walks toward us and gazed at me with curiosity.

"New Erinye" answered Pink shortly. Kinuha nito ang attache case na hawak ng babae at binuksan. I was stunned upon seeing what's inside the case. It was the white gold crystal na nakalagay sa isang maliit na mini vessel. My heart skip a beat because of that thing.

"New Erinye huh" she said sarcastically. Lumayo ito sa akin at hinarap si Pink. Kinuha nito ang case at tumalikod. "I will be the one to give this shit"

"That's why I'm here. Signor wants me to give that to them not you" humakbang si Pink papunta kay Eileithyia but the latter just pointed gun at her. Kumuha din naman ng baril si Pink at tinutukan ito. Maging ang ibang tao doon ay nagkanya-kanya ng tutukan ng baril. May kumampi kay Pink at meron din kay Eileithyia. May tumutok din ng baril saken mula sa likuran. Now what is this? Magpapatayan ba sila just because of that vessel?

Blood Crystal  (COMPLETED!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon