Dear readers, I know it's been a long time since your last reading, and I wanna say sorry for that! It's just that I was so busy these last few weeks, u know school thingy ✌️. Thank you for all the patience in waiting for my next update! And yes we are actually down to chapter 37!! Yeheeyy! Please hang on coz 13 chapters more! So how's the story so far Nutties?! Galit pa rin ba kayo kay Helen at Pierre? 😅 How about your love teams? Who's your bet? Hahaa! So don't forget to leave your comments and votes. It matters to me😊 Love lots! Happy reading gals!
IG: @krangthenutty 💋Dedicated AkoSiYumiOwkada
Soundtrack: Save The Last Dance For Me by
Michael Buble"Love is an endless mystery, for it has nothing to else to explain it"
~Rabindranath Tagore"Urghh! Damn that man! He's arrogant and conceited! Who does he think he is?" Nagpupuyos sa inis si Dian dahil kay Samuel, dahil sa inasta ng lalaki kanina mas lalo lang itong nagalit.
Umupo ito sa upuan at tumanaw sa labas ng bintana. Inaalala ang mga nangyari nitong nakaraang araw kasama ang kasintahang si Andreas. Napangiti na lang ito dahil sa mga alaala. Kinuha niya ang journal niya at nag-umpisang magsulat. Hindi pa man niya nakakalahati ang pagsusulat ng makarinig siya ng katok sa pinto. Nagtataka man dahil wala siyang inaasahang bisita ay tinungo niya ang pinto at binuksan ito. Nabigla ito dahil si Samuel ang nasa pintuan na may dalang mga pagkain, nabigla man ay hindi niya ito pinahalata at akmang isasarado na ang pinto ng biglang humarang ang binata dito.
"Wait! Wait! I brought something!"
"I don't care! And I'm not interested!"
"This is food, Dian! I'm hungry ok? Will you please let me in and let's eat together?" Samuel look at her with puppy eyes. Dian sigh and smiled mischievously, Samuel thought it's a sign that it's alright but Dian suddenly crippled her nose.
"Look, you have your room and I'm not hungry! So get the hell out of here before I call the cops! Shoo! Shoo!"
"Please Dian? I'm starving and I don't want to eat alone"
"Damn!"
"Language please!" Dian just rolled her eyes and open the door for him.
Samuel entered the room with smiling face. Inilapag niya lahat ng pagkain sa mesa at inihanda ito. Napasulyap naman siya sa nakalapag na journal pero dali-dali itong kinuha ni Dian at itinago sa drawer nito.
"Journal huh," he said scrutinizing Dian.
"Shut up! Let's just eat"
It just started with a single food together but Dian didn't know it will starts in that moment. Doon nag-umpisa ang lahat hanggang sa unti-unti na silang lumalabas na dalawa, Dian didn't know how and when it started that she suddenly fell in love with Samuel. She knew he had her at their first meetings but its just so sudden. At hindi niya alam kung papano niya sasabihin kay Andreas ang bagay na iyon.
Sa kabilang banda naman ay nahulog na rin ang damdamin ni Samuel para kay Dian pero nag-aalala ito na baka si Andreas pa rin ang mahal ng dalaga. He also knew she had him at their first meeting but just like Dian's feeling it's so sudden. Hindi niya alam kung anong tawag sa relasyon nilang dalawa, lumalabas sila na magkahawak kamay, noong una ayaw ng dalaga pero noong lumaon ay parang nasasanay na ito. Ayaw niyang may kahati sa dalaga pero ayaw naman niyang sabihin na hiwalayan na niya si Andreas dahil baka mawala lahat ng pinagsamahan nilang dalawa.
Andreas as well is getting along with Beatrice Hart. They started dating and he constantly fell in love with the girl. Katulad ng dalawa hindi niya alam kung paano sasabihin kay Dian ang lahat ng ito dahil ayaw niyang masaktan ang dalaga ngunit ayaw din naman niyang mawala sa kanya sa Beatrice. Lalaki siya at ayaw niyang maunang makipag hiwalay sa dalaga, gusto niyang ang dalaga ang mauna ngunit papano? Hindi naman alam ni Dian na may mahal na siyang iba. Hindi man sila madalas mag-usap ngunit andoon pa rin ang tiwala nila sa isat-isa.
BINABASA MO ANG
Blood Crystal (COMPLETED!!!)
Roman pour AdolescentsNOT YET EDITED. Highest Ranking in Watty: (2019) #1 action-adventure #1 adventure #1 humour #3 time travel #4 suspense #5 historical As of 2020 #1 science-fiction #1 action-adventure #1 teen romance #2 thriller #2 chick lit #4 humour #4 time tra...