=Lexie's Pov=
Haaay.. Grabe, ayoko na. Suko na ko. Huhu, pagod na pagod na ko. Bansakit na ng paa ko tapos ang init pa, kaya etong pawis ko nag-shoshower sa mukha ko pati leeg. Gaad.. bakit ba kasi kami late.? Ayaw ko na tumakbo.!
Grabe, ganun ba kami kalayo yung room namin sa room ni Kyle, kaya pahirapan kaming makabalik.? Kasi naman tong si Curt eh. Ang daldal yan tuloy, mas lalo kaming napatagal.
"Ikaw kasi eh, ang daldal mo kanina, yan tuloy late pa tayo.!" sabi ko sakanya
"Wow ha, sino kayang unang nang-away.?" sabi niya. Well, may point siya. Pero, nakipag-sagutan din siya ah.!
"Tss. Ewan ko sa yo." sabi ko nalang.
Kung nagtataka kayo, well magtaka nalang kayo.
De joke lang.. Yup.! nagsasalita pa rin kami habang tumatakbo ni Curt. Abnormal na mokong kasi kasama ko ngayon eh, nahawa lang ako. -__-
Yown.! Malapit na kami sa room namin.! Haay, grabe ansaya ko promise.! :)) Makakaupo na rin sa wakaaaas.!
Ay, teka lang. Shet oo nga pala Terror yung teacher namin ngayon. Huhu, pano na to.?
Hindi na kami tumakbo ni Curt, kasi nga malapit na din kami. Nag-ayos ayos na ko kasi alam ko namang mukha na kong Losyang.
Yan na malapit na, malapit na kami saa room namin.! Yehey.!
Nasa tapat na kami ng room, pero nagtuturo na si Mam Terror.! Hala ka, pano namin to makakaya.? Shocks.
Napansin din ni Mam na nandito kami kaya tumigil muna siya at lumapit samin. Grabe naman makakatitig to.! Kala mo naman may ginawa na kaming malaking kasalanan.! Na-late lang po kami.! Huhu, nakakatakot yung tingin niya.
"Who are you.? Are you from my class.?" tanong niya, ni Mam Terror
"Yes mam" sabay naming sabi ni Curt
"Then why are you late.? I mean why are you 20 minutes late.?" wow grabe ang tagal pala naming tumakbo.
Bago pa kami makasagot ay naunahan na niya kami. Tss paepal.! Ahaha
"And, sinong may sabi sa inyo na pwedeng magtakbuhan dito.? Tignan niyo puno kayo ng pawis.!" medyo.. galit na niyang sabi. Hala ka lagoot..!!
"Ahhm, Mam we're very so---" naputol yung pagsasalita si Curt ng biglang highblood na sumigaw si Mam Terror. Huhu, nakakatakot.. Mama..! Uuwi na ko.! Huhu..!
"Detention Now..! Stay there in 2 and a half hours.!" galit na niya talagang sabi. What the.?!! 2 hours and 30 minutes..?! The hell, shet. 2 subjects ko na rin ang malalampasan ko nun.! Wag namaaaan..
"But Mam.!" pag mamakaawa ko pa sakanya. Grabe naman kasi, 20 minutes lang naman kami nalate sa subject niya pero ang kapalit, 2 and a half hours Detention.?! Unfair naman nun.!
"No but's. O kung gusto niyo, 3 hours.!" sabi niya.. Hala ka.
"Mam sige na po aalis na po kami." sabi ni Curt tapos hinila na niya ako palayo dun sa bwiset na teacher na yun.! Urghh..! Nakakapanggigil..! >.<
Malayo na kami ni Curt sa room na yun at papunta na kaming Detention Room. Sa sapilitang paraan ay napalayo na niya talaga ako sa room na yun. At sa pilitang paraan din, ay first kong pupunta sa Detention Room---
"Dahil sa lalaking to.!" Nagulat ako. Oh my.. Ooppss.. napalakas yung sabi ko sa huli. Sa sobrang init ng ulo ko. Nasabi ko pa ng malakas yung huli. Hala kaa.. Mag-aaway na kami na naman neto.
BINABASA MO ANG
Enemies Turned Into Lovers
Teen FictionHaaay nako.. bakit ba ako pa ang napili netong lalakeng to na asarin..? Sa araw-araw na ginawa ng Diyos .. puro pang pa badtrip lang ang natatanggap ko dahil sa lalakeng to.. -__- aiish.. >.< ~ Lexie ~ Hahahaha ang sarap talaga pikunin netong babae...