Austin Eidan’s POVEto na ata ang pinakamasaya kong araw.. Pupunta ako ngayon ng Mall. Sabi kasi ni Yassi malapit na daw birthday ni Yana.
Bibigyan ko nalang siya ng regalo tutal matatapos naman na yung 1 month deal.Dumito muna ako sa Starbucks. Si Athana ba yun??Teka papunta siya dito.?
“Hi Eidan.”
“Yoww!!Nasan yung boyfriend mo?” pang-iinsulto ko sa kanya.
“Yahh!!Di ka pa rin nagbabago. Im here to say sorry.” Sabi niya with matching paawa at naupo
“No need Athana.”
“Friends?” sabi niya at iniabot ang kamay niya. Inabot ko din yung kamay ko at inaya niya ko sa Bar nila. Whoo 6:00 pm pa lang bukas na.
-----
“Ang tagal ko ng hindi nakapunta sa Bar niyo ah.” Ang laki ng pinagbago. Mas gumanda.
“Busy ka kasi sa GIRLFRIEND mo eh” pinagdiinan niya pa talaga yung salitang girlfriend ah. tsss!“Yahh!!Duon tayo sa VIP” Inaya niya ako at nagpunta nga kami.
Naupo kami sa may sofa at nag inuman.
“So ano na? May nangyari na ba sa inyo nung Aiyana?” tanong niya sabay patong ng legs niya sa legs ko. Hindi pa rin siya nagbabago.
“Yahh!! Di mo na dapat alamin yan.” sabi ko sabay tawa.
Nahihilo ako ang tapang ng alak na iniinom namin.
Nagulat ako ng bigla akong hinalikan ni Athana.. Hindi ko nacontrol ang sarili ko kaya sinuklian ko iyon.
“Mahal mo pa din ako Austin. Pakipot ka lang” sabi niya sabay tulak sakin sa sofa. Ughh di ko na kaya hilong hilo na ko.
Athana's POV
Tulog na si Eidan. Kumot na lang ang naka takip samin. Kinakalikot ko ang phone niya ngayon. Bakit parang hindi naman sila ni Aiyana? Ang ikli lang ng mga texts nila even the name of Aiyana on his phone. Wala ba silang call sign.
To: Aiyana
Yana pasundo ako sa Teen's Bar. Lasing ako. Di ko kaya magdrive.Hmm. Lets see kung kayo nga talaga.
Aiyana Azhianta's POV
From: Austin
Yana pasundo ako sa Teen's Bar. Lasing ako. Di ko kaya magdrive.
Hala ginawa akong service ng lasing. Kaazar naman.
------------
Bar:Nasa VIP siguro yun.. Pagkabukas ko ng pinto nanigas ako sa kinakatayuan ko. Ang sakit. Ang sakit na makita siyang may kasamang iba lalo na't ex-girlfriend pa niya yun. Sino ba naman kasi ako??Deal Girlfriend yun lang..
“Oh Aiyana nandiyan ka na pala. Medyo late ka ng 30 minutes kaya nag extend kami. Ikaw ba naranasan mo na toh?” sabi ni Athana. Hindi ako makapag salita. Iyak lang ako ng iyak.
Biglang nagising si Austin.
“Heyy. Yana why are you crying baby??” Nananadya ba siya. Tatawagin niya akong baby samantalang kakabuo lang nila ng baby. Paano nga kaya kung ganun?Kung nabuntis niya?
“Huwag niyo na akong gawing tanga. Athana, huwag kang magalala nagsasayang ka lang ng oras para saktan ako. Kasi kahit kailan kahit mag s*x pa kayo sa harap ko hindi ako maaapektuhan. Kasi hindi naman talaga kami. At kahit kailan hindi magiging kami. Wala siyang papel sa buhay ko. Oh its 12:00 am. 1 month is over Aust. Sana maging masaya na kayo.” sabi ko at umalis na. Bakit ganun. Putangina naman oh. Babalik na naman ba ako sa pagiging broken hearted?? Nandito ako ngayon sa hindi ko alam na lugar. Bigla lang akong dinala ng mga paa ko dito eh. Lord 'di ko kayang mag drive kung sino man po yun mag uuwi sakin ay mamahalin ko na Forever.
“Nakakaawa naman ako. Pati Deal boyfriend ko niloloko ako.” sabi ko habang umiiyak at tumatawa..
“Yahh!!Baliw ka na talaga” may nagsalitang lalake. Nako iuwi mo na ko kung sino ka man.
“Kuya iuwi mo naman ako sa bahay oh. Nandun yung kotse ko. Mamahalin kita habang buhay kapag hinatid mo ko.” sabi ko. Para na akong baliw.
“Pshh!!Yung kanina planado ni Athana lahat yun. Kaya sana kahit tapos na yung one month magkaibigan pa rin tayo.” sabi niya. Hala sino toh? Si athana ba yung babae kanina ahh hahaha yung baliw na babae. Etong kausap ko naman si Austin yung deal boyfriend ko. Nababaliw na ata ako.
“Kapag matino ka ng kausapin. May sasabihin ako sayo.”
YOU ARE READING
The One Month Deal Turns Into Forever
Teen FictionMeet Aiyana Azhianta Gregorio isang maganda, matalino,mayaman at mabait na babae. Nagmahal,Nasaktan, At pumayag sa isang deal. Ang deal na magiging dahilan kung bakit siya sasaya at kikiligin at deal na magiging dahilan kung bakit magkakakulay ang...