Chapter 7: Secret and Suspension

128 4 0
                                    

CHAPTER 7

(Kendall's POV)

"Just what the hell are you doing with my car?!"

Napatigil ako sa aking ginagawa. Lumingon ako para makita ang taong nagsalita sa aking likuran. There he stood with grace. I can tell he's pissed. Kung ganoon, siya rin pala ang nagmamay-ari ng kotseng ito.

Malaki rin ang nagawa kong pinsala nito. Hindi na ito makintab at itim gaya ng dati. Hindi ko man nasulatan ang lahat ng bahagi pero kitang-kitang ang mga drawings na ginawa ko nito gamit ang mga colored chalks.

"I just find it dull to look at kaya kinulayan ko."

"Ah, what a blessing. I didn't know na meron palang artist rito sa lugar na to!"

"WOW! I didn't know na may tagalog words ka palang alam!"

"So? What right do you have to mess up with other people's belongings?"

"And what right do you have to mess up with our garden?"

"Huh?! What the heck...?! Do you think this is the right time to mock me?! Do you seriously know what you've done?"

"At the expense of parking your damn car here in this area, do you seriously know what you've done?"

Hindi na siya nagsalita pang muli. Kita-kita kong namumula na siya sa galit. Kahit sino rin naman, mag-aapoy sa pagiging pilosopa ko. Immune na ako sa mga ganitong eksena. Kayang kaya kong dalhin ang aking sarili with all the poise. Kung titigan rin ang laban, wala akong inuurungan. Nakakatulong talaga ang pagiging confident at believer sa aking sarili.

Napansin kong kumalma na siya. Bigla siyang napangiti. Ano na naman kaya ang iniisip nito?

"Are you trying to get some attention from me? As I remember, we still have unfinished business from yesterday. You left me hanging there."

"Sorry to disappoint you. That's not my intention."

"Really? Seriously, I know your kind. Pretty and confident. Do you really think you can get me with these petty acts?"

Whoa, ito lang pala ang iniisip nito?

"Alam ko na maganda ako. Alam ko rin ang gusto ko. I find you attractive din sa totoo lang nung first time na nakita kita. Kaya lang bumaba to the negative zero level ang presence mo sa akin because of your arrogance. So please stop your illusion na I'm trying to get your attention."

"Ah, you're not also pretty, you're also playing hard to get."

"Bingi ka ba? Hindi ka rin pala arrogante, hindi ka rin marunong umintindi!"

"Me? You're accusing me of that? Whose been acting like a brat since yesterday, huh?! Nangigiba ka pa ng mga upuan tapos ngayon kotse ko naman ang ginalaw mo?"

Grabeh! Sobra na talaga tong lalaking toh! He's getting so much on my nerves!!!!!!

"Hindi mo lang alam na ng dahil diyan sa kotse mo, nadumihan ang uniform ko kahapon!"

"Don't blame the car. Dumaan lang iyan sa kanyang daraanan. Blame yourself for being careless."

Ano nga bang ini-expect ko sa usapang to....

"Oo nga noh, ang tanga ko nga naman. Pero ito lang ang hindi ko matanggap, minamaliit mo pa ang mga guro dito. Wala na kayong respeto."

"If I know better than the teacher, how could I give any respect? Tell me."

"Isali mo pang napakainsensitive mo pa lang tao. Hindi mo ba alam kung anong epekto meron ang pagdating niyo dito sa amin? Ng dahil sa inyo, nawalan pa kami ng silid-aralan!"

You're In My Territory, So Back Off!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon