Kevin's / Ive's POV :
What the hell is happening on Shayne? Shit.
I'm on my way, para sunduin si Shayne because Khei called me and she said it's my fault why Shayne were drunk right now?
Tsk. Crazy woman.
Paano ko naman naging kasalanan yun? Ako ba yung paa ni Shayne para dalhin siya sa Barnight? Diba hindi?
But i think my bestfriend had a problem, whatever it is, I'm willing to help her.
-------------
When i entered the Barnight , I went to VIP's table. Sigurado ako nandun yung mga babaeng yun lalo na si Khei, Tsk. Pasosyal yung babaeng yun.
Pagdating ko sa table nila. I saw a tipsy girl , her head was on the table while her right hand was still holding the glass with a liquor.
"Hey Shayne , Wake up. Hatid na kita." I said while tapping her cheecks.
Mukhang ako nanaman ang maghahatid sa bestfriend ko.
But still, tulog pa rin. Tulog mantika talaga, tsk.
"Kevin andiyan ka na pala , ikaw na bahala diyan ah? Hatid ko lang tong bruhang to. Alagaan mo si Sophie. " Lhynne said habang inaalalayan si Khei.
Mukhang galing sila sa CR , kaya wala sila sa tabi ni Shayne.
" Yup. I will. "
------------
Ang bigat ni Shayne. Lintek, how many did she ate in one day?
I can't imagine that Shayne can take me when i'm drunk. Ano kayang itsura niya nun? I'm sure that was epic.
Paglagay ko kay Shayne sa backseat , pumunta na rin ako sa driverseat and i started the engine.
----------
Shayne's POV :
Ramdam ko na agad ang bigat ng ulo ko pagkagising ko.
Bakit kasi ako naglasing kagabi? Dahil sa broken hearted ako dahil kay Ive? Ayoko tuloy siya makita
Napalingon ako ng marinig ko ang pagbukas ng pinto and then boom! So ironic, right? Kakasabi ko lang na ayoko makita tapos after how many seconds nasa harap ko na?
"You're awake, breakfast is ready. "
Nakangiting sabi niya because of that smile na - inlove ako e."Obvious naman Ive. Wait there maghihilamos lang ako." Ang taray ko diba? Syempre! Ayoko mailang and para matago itong kilig ko.
Ayoko mabuking , ayoko ng ilangan.
---------------
"Ive?" Pagtawag ko sa kanya sa kalagitnaan ng pagkain namin.
"Yes?" nilingon niya naman ako agad and then binaba niya yung kutsara niya at nangalumbaba.
"Hmmm. Are you serious about dun sa sinabi mo last time that we talked?" i asked hesitately. Sana hindi...
"Ah, that? Yes, I'm serious about that."
Tagos na tagos, ang sakit. Harap - harapan pa talaga, ba't kasi nagtanong pa ako? Ano? Para lalong masaktan?
"Pagtatabuyan ka lang naman dun ni Lory ah? Your wasting your time." Sabay subo ko ng bacon.
Napakunot naman ang noo ni Ive sa sinabi ko.
Lagot! Mukha atang nagalit si Ive. Yan kasi ang bitter mo Shayne!
"No matter what happens Shayne. My decisions are final. "
"Okay, thats your choice, as your bestfriend I'm here to support you." and i smiled bitterly.
I was shocked when Ive stood up and hugged me...
He hugged me and I'll hugged him back.
Magpapaka - martyr na nga lang ako sulitin ko na.
Pwede na ba akong tumanggap ng award and trophy?
Most Martyr woman of the Year.
Vomment!
YOU ARE READING
Fixing Your Broken Heart
RandomI'm willing to fix his broken heart but he rejected it. He tried to fix my broken heart and he succeed. - Try to read this and let us know how they fixed their broken hearts. - A story with a twist. written by. JazMynnejay