Sophie's/ Shayne's POV:
"Ba't kaya ngingiti - ngiti yung isa diyan? Muntanga tuloy. Haha!" Kahit hindi sabihin ng diretsuhan ni Khei alam kong ako pinaparinggan niyan. --__--
"Bawal na bang maging masaya ngayon? Nasa batas naba na bawal maging masaya?" Balik tanong ko habang nagtatali ng buhok.
Ngayon na daw kasi kami pupunta sa kabilang isla and i'm very excited! Yiee! Balita ko kasi may mga tao pa ring nakatira doon. Nakaka - excite makakilala ng bagong tao.
"Yup! According to article no. 123456789 that being happyy iss? Hmmmm? Ayy basta!" Sino pa ngayon yung mukhang tanga aber?
"Hindi naman masama but kakaiba yang mga ngiti mo ngayon." Singit naman ni Lhynne. Nakapagbihis na kasi kaming lahat. 9 in the morning dapat nasa baba na kami para makapunta agad sa kabilang isla.
"Basta masaya ako. Period!" But they still teasing me. Aish! Nevermind bahala sila.
"May utang ka sa'ming kwento!" pahabol ni Khei, tsismosa talaga.
All i know is masaya ako kasi Clear likes me. Hindi man love yun okay lang.
Ang bilis man ng pangyayari okay lang and besides handa naman siguro ako masaktan? Kailangan ko lang muna mag - sacrifice for now.
After naming mag - ready pumunta na rin kami sa may baba para kitain yung boys.
I wore a black shorts and white loose T-shirt habang yung buhok ko naka - bun.
"Nagpaganda pa kayo, Tsk. Ano akala niyo may - igaganda pa kayo?" bungad agad samin ni Kent ng makalapit kami sa kanya. Sabay tawa nila ni Jake habang si Rence as usual nagpophone.
"What did you said?" sabay batok ko kay Kent.
"BUTI NGA!" sabay na sabi ni Lhynne and Khei.
"Aish! I'm just kidding Sophie." sabay himas niya ng ulo niya.
"Tama na yan, nag - aantay na si Clear doon." sabay turo ni Jake sa hindi kalayuang lugar.
Mukhang inaayos pa yung bangka na gagamitin para sa pagpunta doon sa kabilang isla.
"Magandang umaga po!" sabay - sabay naming bati ng makalapit na kami sa kinaroroonan ng bangka.
"Ayy, magandang umaga rin mga iho at iha." Bati sa amin ng kasama ni Clear. I think mga nasa 55 plus na siyaa.
Tanging ngiti na lang ang naging tugon namin kay Manong Ruben. Sumakay na rin kami sa bangka and we are all waiting to Clear kasi may nakalimutan ata?
"Sayyyyyy Kimmchiii!" sabay pindot ni Lhynne ng camera. Nagpipicture na pala hindi man lang nang - inform.
"Isa paaa!" hirit ko namann kaya nag take ulit kami ng picturess.
"Rencee!" tawag ko kay Rence.
"Tumingin ka dito. Wag kang KJ!"
"Tsss." sabay lapag ni Rence ng phone niyaa.
"Basta talaga si Sophie sinusunod e'." singit naman ni Jake habang mag nakakalokong ngiti. Monggi lang e' noh?
Rence just glared to Jakee.
We took again a pictures habang wala pa si Clear. Tutal nasa harap si Lhynne and Khei sila yung tiga hawak ng cameras pero sa harap na harap pa rin si Mang Ruben. Sa likod nila si Jake and Kent and then next kami ni Rence sa may bandang gilid ko may space pa kaya duon ata si Clear?
Dont worry kasya kami.. Hindi naman 'to yung ordinaryong bangka lang kaya carry kami nito.
"Okay. Let's go?" sabay sulpot ni Clear sa gilid ko. Anak ka ng tinapa oh! Nakakashocks! Char..
Pinaandar na ni Mang Ruben yung bangka kaya mas lalong umihip ang sariwang hangin. 'This is paradise' sa isip - isip ko.
"How's your sleep?" Clear suddenly asked me, kaya napalingon ako sa kanya.
Tipid akong napangiti.
"Medyo unti lang but i'm fine."
"Here." sabay tap niya ng shoulder niya. Should i smile? Dapat ba ako kiligin?
"Huh?" nag - aalinlangang sabi ko.
"Umidlip ka muna malayo pa naman." sabay lagay niya ng ulo ko sa balikat niya.
I can feel my heart beats so fast. Ghad! How i wish he will not hear it.
"Wititiwww! Hokage moves na agad Clear ah?" Natatawang saad ni Jake kaya napabaling yung atensiyon nila sa amin. Lahat tuloy sila may nakakalokong ngiti. Bwiset!
Correction --- hindi lahat, ano pa ba aasahan kay Rence?
"Mind your own bussiness, Asshole!" balik sagot naman ni Clear.
"So, bussiness mo si Sophie? Ganurn?" taas kilay na tanong ni Khei.
Clear just shrugged his shoulder and smiled.
Naramdaman ko naman na inakbayan ako ni Clear and tinatap niya yung kabilang shoulder ko.
Napangiti na lang ako sa naging gestures ni Clear. Kahit papano naramdaman kong reyna ako ng iba.
Sana si Clear na talaga, sana he can take care of me and protect me from pain, sana ako lang yung babaeng papahalagahan niya.
Unlike before, Ive took care of me pero mas importante si Lory, Ive protected me but Lory was more important for him.
"Clearr?"
"Yup?"
"Please take care of me." bigla ko na lang nasabi.
"Of course, i will." naramdaman ko namang mas lalong hinigpitan ni Clear yung pag - akbay sa akin.
"Pleasee, promisee mee..."
"Promise you? What?" Clear said while tapping my shoulder.
"Promisee mee that you'll never hurt me. Pleasee?" Am i selfish? Dahil hiniling ko yun. Even he didnt say that he loves me? 'cause he said he only likes me.
"I can't promise that i'll never hurt you but i'll try my best to not hurt you." sagot sa akin ni Clear.
Well... Atleast he assured me. Right? Gusto ko lang maging ready, gusto ko ng mag - ingat. Masakit kasi.
"I understand cause you're a playboy."
"I WAS a playboy." napangiti na lamang ako sa naging sagot niya.
Thank god you gave this guy to me.
"Because of you I've changed." dagdag niy pa sabay halik sa ulo ko.
To be continued.
Vote...Comment...
YOU ARE READING
Fixing Your Broken Heart
De TodoI'm willing to fix his broken heart but he rejected it. He tried to fix my broken heart and he succeed. - Try to read this and let us know how they fixed their broken hearts. - A story with a twist. written by. JazMynnejay