Four

21 1 0
                                    

Four 


After that scene hindi ko alam kong wala nang magiging awkward feeling sa aming dalawa pag mag kita ulit kami. 

Pero atleast nag sorry na siya sa akin. Si chad nalang ang hindi pa. 



Napa mulat ako ng merong kumakatok sa pintuan ng kwarto ko. 

"Y-yes?" Tanong ko sa kumakatok. Tiningnan ko ang oras sa alarm clock ko. It's 6:30 am. 

"Ma'am meron pong bulaklak para sainyo" Napataas ang kilay ko sa sinabe ni manang lucy sakin. 

Tumayo ako para buksan ang pituan. Agad naman bumungad sa akin ang isang bouquet ng bulaklak. "Kanino po raw galing?" Tanong ko kay manang at kinuha ang bulaklak.

"Hindi po sinabe nong delivery boy maam" Tumango ako at umalis na si manang. 


Kinuha ko ang isang maliit na envelop na naka lagay sa bouquet at binuksan ito.


Good Morning beautiful, See you later  :)


Bakit walang pangalan kong sino ang nag padala. Tiningnan ko ang likuran ng papel at likuran ng envelop pero walang pangalan. 

Si chad kaya ang nag padala nito? Kate! Wag ka monang bumigay! 


Ilinagay ko ang bouquet sa kama at dumeritsyo na ako sa banyo para makaligo at may pasok pa ako. 



Nang makarating ako sa school agad akong tumakbo papunta sa classroom dahil 5 minutes nalang malalate na ako. 


Derideritsyo akong pumasok ng pagkarating ko sa room namin. Sa sobra kong pagtakbo nakalimutan ko na naka heels pala ako pero wala eh malalate ako kong nag mala beauty queen ako.

 Agad kong hinanap si ellie, nakita ko siya at sininyasan ako na doon sa katabi niya umupo. pumunta agad ako sa kanya. sa sobrang pagkakamadali ko hindi ko namalayan na beside kay ellie katabi ko pa pala si mr. pervert ay liam pala. 

Andito nanaman tong awkward feeling na ito. pilit ko siyang nginitian at tumango lang siya. 


Nag simula ng mag discuss ang instructor namin. 


oo nga pala. Yong envelope. Kinuha ko ang envelope sa bag ko at ibiniga yon kay ellie. 

"Ano to?" Bulong niyang tanong sakin. 

"May nag pa deliver kasi ng bulaklak kanina sa bahay namin. hindi daw sinabe nong delivery boy kong sino ang nagbigay. tingin mo kay chad yan?" 


Binuksan ni ellie ang envelope at binasa ang naka sulat doon. 

"Bakit may inaasahan ka pa bang may ibang mag bigay sayo?" Tanong niya sakin habang ibinabalik ang papel sa loob ng envelope. 

Tiningnan ko ng masama si ellie. "Wala akong inaasahang iba, dahil kay chad palang asang asa na ako, and kong siya man ang nag bigay ng bulaklak sakin kailangan pa mysterious?" 


This is the first time na binigyan ako ni chad ng flowers, Oo First time!  Well i'ts not really that big deal kong si chad man ang nag bigay atleast alam ko na ngayon na gumagawa na siya ng paraan para maayos ang relasyon namin. Pero hindi nangangahulugan na papatawadin ko na agad siya. He need to work for his chance, he need to convince me na worth it siya. 

Making you mineWhere stories live. Discover now