Eight

14 0 0
                                    

Eight


Tahimik lang ako simula ng makapasok ako sasasakyan ni chad. Iniisip ko parin yong sinabe ng babae sakin. Hindi ko alam kong papaniwalaan ko siya o hindi, I know she is one of some other girls na nagkakagusto kay chad kaya baka sinisiraan lang niya sakin si chad pero may something sa kanya na dapat ako maniwala. 

"Hey" Tawag sakin ni chad ng maka pasok siya sa loob ng sasakyan at hinawakan niya ang kamay ko. He look worried. "Is there something wrong?" 

I shook my head and give him a timid smile. 

"Are you sure?" Tanong ulit niya sakin. 

"I'm Okay" I said. But I'm not. 

Pinaadar niya na ang sasakyan niya at umalis na kami.

Buong byahe yon lang ang nasa isip ko. Gusto kong sabunutan ang sarili ko dahil sa inis. Inis na baka totoo at hindi ko matanong kay chad, Inis dahil parang ang daming tinatago sakin ni chad at inis dahil dumagdag pa ang babaeng yon! She's messing with my head! 

Ayokong tanungin si chad about that. minsan nalang nga kaming mag kita mag aaway pa kami? Tanga no? Gosh! gusto ko parin malaman kong ano ang mga sikreto niya. Ayokong mag pakatanga nalang at hintayin na masaktan ulit. 

"Who's that girl?" Napatingin si chad sakin habang nag mamaneho sa tanong ko. I looked at him. 

"Ah-h yon, Si thea fuentes" Sagot niya sakin. 

"What is your relation to her?" I asked him again. I'm really curios about that girl. I don't like her guts. I'm starting to hate her! Gosh sasabunutan ko talaga siya pag makita ko ulit siya. Hindi pa ako nakakarecover sainis ng tawagin niyang baby ang boyfriend ko. Sound childish but I don't care, What mine is only mine! Sellfish na kong sellfish! 

"She's just a friend babe, Don't mind her" 

"How can I don't mind her? Kong makakapit sya sayo kanina parang siya yong girlfriend mo" Yes I  sounded like a jealous b-itch. but I have the rights naman diba? 

Tiningnan niya ako and the he smirked. "Are you jealous?" He asked. 

"I'm not" Then humarap ako sa bintana ng sasakyan. Bahala ka diyan chad! Napaka babaero mo talaga. 

---

Nang makarating kami sa bahay. Bubuksan ko na sana ang pinto ng sasakyan niya but he stopped me. 

"Babe, I don't want you to be mad at me" The hinawakan niya ang chin ko para makaharap sa kanya "Thea is only a friend, walang espesyal sa kanya. Napaka clingy lang talaga non" He added. 

Hindi padin ako sumasagot. I dont know chad but I'm really curious about your relation with her. Parang madami siyang alam tungkol sayo kaysa sa akin. And I badly need to know what is it. Iba talaga ang nararamdaman ko. Kong ano man ang rason ito ba yun kong bakit parang tinatago mo ako. Na parang hindi ako nag e-exist sa mga friends mo. Chad you left a big question marked in my mind. A question mark that I want to know. 

"Babe" Paglalambing niyang tawag ulit sakin. 

Huminga ako ng malalim at tiningnan ulit siya. "Fine" I said ngumiti siya sakin then kissed me on the forehead. 

---


It's been 1 week since the last time na nagkasama kami ni chad dahil busy na ulit siya sa studies and sa training niya. It's friday he texted me na mag kikita kami mamayang dinner. 1 week nadin akong hindi nakakatulog ng maayos dahil hindi parin maalis alis sa isip ko ang sinabe ni thea. Wala padin akong nalalaman. I need to place my bet. Alam kong pag nalaman ko na kong ano man ang tinatago nila masasaktan padin ako. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 08, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Making you mineWhere stories live. Discover now