LUMIPAS ang araw at masasabi ni Erica na masya ang relasyon nila ni Frank. Wala siyang masabi sa binata kapag sila ang magkasama. Siguro kung may mapupuna ka lang dito ay ang pagiging possessive boyfriend nito. Ngunit magpagayun pa man ay may isang salitang laging inaasam-asam si Erica mula sa binata. Pero ayaw niyang magtanong dito para marinig ang sagot nito sa kanya dahil ang gusto niya ay kusa itong babanggitin sa kanya ni Frank.
Wala mang katiyakan kung ano ba ang totoong stadu ng relasyon nila ay susugal parin siya. Dahil bali-baliktarin man ang mundo ay malinaw pa sa sinag ng araw na mahal na niya si Frank. Sasamantalahin na niya ang pagkakataon habang kasama niya ito dahil ika nga hindi natin hawak ang bukas kung ano ang mangyayari. Kaya habang may oras at araw tayo ay eenjoy na natin ang mga panahong mayron tayo nito.
"Mr. Murillo, wake up." May tunong paglalambing dito ni Erica sabay haplos nito ng mukha ni Frank. "Baby, come on bumangon kana, baka malate ka sa work mo." Panggigising parin nito kay Frank.
Naririnig ni Frank ang pagtawag sa kanya ni Erica ngunit nagkunwari itong tulog parin. Nag-eenjoy kasi siya sa maagang paglalambing ng dalaga sa kanya. Habang nakahiga siya ay nakadapa naman si Erica sa kanyang katawan at amoy na amoy nito ang pabango ng dalagang nanunuot sa kanyang ilong.
"Mister, wake up." Muli nitong panggigising kay Frank sabay halik niya dito. Sa una ay sa pisngi lang ni Frank ang hinahalikan niya ng padampi-dampi hanggang sa pugpugin na niya ito ng halik sa mukha.
"Kung araw-araw ba naman na ganito ang manggigising sa'kin ay mas pipiliin kung matulog kahit mataas na ang sinag ng araw sa labas. Dahil may maganda akong magigisnan sa umaga." Ani Frank na nakangiti.
"Hey! Alam kung gising ka, pero gusto mo lang atah matsansingan e." Ang nakapuot ditong ani Erica. "Tulog kaya ako baby, picks man kahit mahulog sa bintana ang mahilig mangapitbahay na lalaki." Anitong kinatawa ni Erica.
"Siraulo ka talaga. Oh! siya bumangon kana dyan at maligo ng makakain tayo ng breakfast. Iginawa tayo ni yaya Sonia ng breakfast bago siya umalis. Hindi na niya hinintay na magising ka." Saad niya dito kay Frank. Nagpaalam kasi ito sa dalawa na uuwi ng probinsya dahil kasal ng pamankin nito. Kaya inagahan ni Erica na bumangon para maghanda sana ng breakfast nila ngunit naabutan na nito sa kusina si yaya Sonia na naghahanda bago ito umalis.
"Okey, ito babangon na, baby." Anito ngunit agad lang siyang nagpaikot sa kama kaya nadaganan niya Erica na biglang tumirik ang mga mata sabay iling nito at tampal ng balikat ni Frank.
"Yan ba ang babangon e mukhang maglalandi ka lang Mister." Anitong pinanlakihan ng mata si Frank. Ngunit tumawa lang ito na parang hindi narinig ang tinuran sa kanya ni Erica. "Oh! kita mo may tumatawag na sa phone mo, kaya umayos ka nga Mister." Sita nito kay Frank sabay turo nito ng tawagan ni Frank na agad din niyang inabot sa side table ng kama nila. "Alex is calling." Anito.
"Answer it baby." Utos nito kay Erica bago siya muling nahiga sa tabi ng dalaga.
"Hello...."
"Oh! Hi, where is Frank?" Seryosong anang nasa kabilang linya.
"He is here, you want to talk to him?" Tanong dito ni Erica. "Yes! Can I?" Sagot ni Alex.
"Yeah! sure. He want to talk to you." Anito kay Frank sabay abot niya dito ng tawagan. "Hello, napatawag ka Vergara?" Agad ditong tanong ni Frank ng maibigay sa kanya ni Erica ang tawagan niya.
"Who is that girl?" Tanong din sa kanya ni Alex na kinatawa niya.
"Gago, tinatanong kita e but napunta sa'kin ang tanong." Anitong natatawa.
BINABASA MO ANG
Deal With The Gangster Boss(Completed)
ActionFRANK SEBASTIAN MURILLO one of Gangster Squad Boys. Sa unang tingin mo sa kanya ay matatakot ka agad dahil mukha siyang sanggano. Pero kapag nakilala mo ay masasabi mong your lucky to have him as your friend. Written By:WILD AMBER