Cristin’s POV
Kailan ko kaya siya ulit makikita? Kailan ko kaya masasabing sorry? Thank you? BF miss na kita… Balik ka na…
“Uy Cris, tulala ka nanaman” niyugyug pa ako nito
“H-Ha? Ah sorry… may iniisip long” sabi ko kay Justin
Yeah, kasama ko si Justin sa bahay ngayon. May pinuntahan si Tita kaya sinasamahan niya ako habang inaalagaan si Ginny na little sister ko.
“Iniisip mo si Luki noh? Ano ka ba… 2 years na Cris. Don’t feel guilty, you did nothing wrong”
“But… I can’t help it”
“ONEE-CHAN! UMI! Onegai ^_____^” nakangiting takbo sakin ni Ginny
“Hai ^_____^” at dumeretcho kami ni Ginny sa kusina
“UMI! UMI!” binigyan ko siyang choco milk drink niya at dali dali naman siya tumakbo
“No running Ginny!” paalala ko naman sa kanya
Sakto naman dumating si Justin
“Bakit tawag ni Ginny ‘umi’ sa inumin?” tanong niya habang kumuha sa ref ng tubig
“Hmmm… Cause Umi means Sea, eh tubig yun at iniinom kaya ganun ^___^”
“Weird” saka siya uminom
Buong araw lang namin binabantayan si Ginny. Wala naman kami halos ginagawa. Behave naman kasi si Ginny, actually kayang kaya ko nga alagaan magisa siya. Ewan ko ba kay Jus, ayaw daw niya ako magisa. Di daw tama na magisa kami dahil babae kami parehas.
I put Ginny for a nap at agad naman siya nakatulog kaya lumabas na ako sa kwarto at dumeretcho sa sala. Umupo ako sa sofa, tinaas ang paa ko at niyakap mga binti ko.
“Hayy… so lonely” may biglang yumakap sakin mula sa likod. Isa lang naman kasama ko eh, kaya for sure si Justin yan. I just buried my faced on my knees.
“Uy, chansing ka na” sabi ko at narinig ko naman siya, he chuckled.
“Sabi mo kasi lonely ka. So I wanted you to feel that you’re not alone” naramdaman ko na pinatong niya ulo niya sa ulo ko.
Sweet ba? Ganyan na kami ka close ngayon. Walang ilangan at walang malisya samin. Siya na kasi ang kasama ko lagi ngayon kaya ganyan na kami.
“Arigatou Justin-kun” sabi ko pero di ko pa rin inaangat ulo ko.
Di nagtagal dumating na si Tita at umuwi na si Justin
THE NEXT DAY…
Sinundo na ako ni Justin at pumasok na kami. Yeah, hated sundo niya ako… actually akala na ng mga tao kami na dahil lagi siya nakadikit sakin.
Nga pala, college na kami pero di kami parehas ng coarse. Criminology ako, pre-law ko yun. Si Jus naman, BS-Bio, pre-med naman niya yun. Hirap ng pinili namin noh? Wala eh, ginusto namin.
Break na, bilis ba? Wala eh, mabobored lang kayo kung ikwekwento ko pa discussion namin =_____=
Di ko kasama si Justin ngayon, may practice kasi siya. Varsity player siya sa basketball team sa university namin kaya magisa ako ngayon.
Habang naglalakad ako may narinig ako…
“HAN! HANON!” paglingon ko kung sino tinatawag sakin… Laking gulat ko lang nung may yumakap sakin! >_____<
“Tama ako! Ikaw nga yun. Namiss kita!” humigpit lalo yakap niya sakin
“T-Teka? Sino ka?” kumalas siya sakin
BINABASA MO ANG
Another Chance [COMPLETE]
Teen FictionEhem! Ehem! Eto po ang book two ng "You're the Reason I Changed". Dito niyo po malalaman ang lahat ng mga katanungan niyo po. So enjoy. Don't forget to VOTE, COMMENT and Be MY FAN~!!! ^________^V