Chapter 8: The Bucket List
Kasalukuyan akong nagbabasa ng iba't-ibang bagay na gagawin para sa bucket list ng biglang may walang hiyang humablot sa papel na binabasa ko.
"Justine!" I groaned in frustration.
"Ikaw hah kakabalik mo lang sa trabaho pero kung anu ano naman ang inaatupag mo." he said in crossed arms.
Well, yeah I finally decided to go back. I realized na walang mangyayari sakin kung magmumukmok lang ako sa bahay. And it was all thanks to Lance. If it wasn't for him I would probably still be sulking right now. He opened my eyes and made me realize how stupid I am.
"FYI lang naman, kanina ko pa tapos lahat ng natambak kong paperworks at kababalik ko lang galing sa isang conference. At hindi kung anu ano ang inaatupag ko." I said in a flat tone sabay agaw sa papel kong kinuha niya.
"Geez, you're too hot headed Sav. What's with the paper anyway?" He sat over my table and he's trying to peek on the paper.
Agad namang naningkit ang mata ko sa kanya. Kelan pa naging upuan ang table? At saka kelan pa siya naging chismoso?
"Stop being nosy and go away. What are you doing in my office anyway?" I rolled my eyes on him as I put the small piece of paper inside my pocket.
"Andito ako para manggulo, nabobored na ko eh." nakangiti niyang sabi sakin.
"At ako ang napili mo? Bakit hindi yung kakambal mo ang guluhin mo?" Nakataas na kilay na sabi ko sa kanya.
"Wala si Jasper nagaladiego the explorer ata." he said which made my forehead creased.
Diego the explorer? Hindi ba dapat Dora yon?
"You mean Dora the explorer?"
"Huh? Dora ba yon? Eh diba babae yon?" He asked and I nodded.
"Si Diego ang sinasabi ko! D-I-E-G-O yung may kasamang tiger." sabi niya.
"Jaguar ang kasama ni Diego at hindi tiger." bored na sabi ko sa kanya.
"Ah basta, Diego the explorer hindi puwedeng Dora dahil lalaki si Jasper." He exclaimed and I faced my palm.
This conversation is getting nowhere. Sumasakit lang ulo ko sa pinagsasabi niya eh. Napabuntong hininga na lang tuloy ako.
"Hey what's with the long sigh princess?" said by the man leaning on the door. Napatingin tuloy kami ni pareho sa kanya.
"Lance?/What the f*ck are you doing here assh*le?" magkaiba naming tugon sa kanya.
"You don't need to give me a damn Justine Seo. I'm only here for Savannah" Lance said as he passed by Justine and took my arm. Napatayo tuloy ako dahil bigla niya kong hinila.
"I will always give a damn if it concerns Savannah." Justine said in a cold tone then grabbed my other arm.
"What the hell are you planning to do assh*le?" sabi ni Justine sabay hila sakin.
"Wala kang paki." sabi naman ni Lance sabay hila sakin.
"Damn it! Sagutin mo ko ng ayos!" sabi ni justine sabay hila uli sakin.
"G*go! Maayos ang sagot ko." sabi naman ni Lance sabay hila uli sakin.
"Aba't ang lakas ng loob mong tawagin akong gago! Savannah, hindi ka sasama sa sira ulong yan maliwanag!" Bulyaw ni Justine sabay hila na naman sakin.
"Ako sira ulo? Baka ikaw kamo! Halika na Savannah aalis na tayo." tapos hinila na naman ako ni Lance.
"She's not coming with you!" Justine exclaimed
BINABASA MO ANG
She's Dying Soon (Completed)
RandomHighest rank achieved by tags: #1 in Dying, #1 in Worthit and #1 in Heartbreaking. Ang sabi nila, habang bata ka pa ay dapat ienjoy mo lang ang buhay. Para daw kahit lumipas man ang panahon ay wala kang pagsisihan balang araw. Ngunit paano mo ieenjo...