NOTE
si minghao panimula kasi
gague siya aLAM NIYO BA YUN HUHUㅅ ㅅ ㅅ
YOUR POINT OF VIEW
Taking care of three-year old triplets is a freaking no joke. I'm fucking exhausted already! Nandito palang ako for thirty minutes pero pagod na pagod na ako! Damn— "MANSE 'WAG! GET DOWN!" Putek na bata 'to.
Dali-dali ko namang binaba si Manse mula sa counter top kung saan nakalagay yung chocolate pudding na binili ko sa kanila at napasigaw naman ulit ako nang makitang nag-aaway si Minguk at Daehan.
"Minguk! Daehan!" Sita ko sa kanila namg makitang pinag-aagawan na naman ang Robo-Cop figurine na binigay ko sa kanila. Damn, I should've bought two of those more.
Napasapo naman ako sa noo ko at humiga sa sahig sa pagod na dinudulot ng triplets na 'to. Kung hindi lang dahil sa pera, hindi ako papayag eh. Hays.
"Daehan! Minguk! Manse!"
"MINGHAO HYUNG!"
Automatic naman akong napabangon at nakita ko nalang silang tatlo tumatakbo papunta sa pintuan kung saan may sumigaw kanina sa mga pangalan nila.
"Namiss niyo ba si hyung niyo?" Nakangiting tanong nito sa triplets na ngayo'y nagkukumahog sa presensya niya. "Sorry kung ngayon lang si hyung ha? May tinapos lang eh,"
"Okay lang po!" Sagot ni Daehan sa kaniya. "Hyung! Minah noona!" sabi ni Daehan at tinuro ako. Nagtama yung mga mata namin at putek, biglang nag-dokidoki si hearteu.
Nginitian niya naman ako at inilahad ang kamay niya. "Ikaw pala yung sinasabi ni hyung kanina nung nakausap ko siya," sabi niya. "I'm Minghao."
Damn, your smile bruh. Damn.
"Minah."
- -
Sa ilang oras na magkasama kaming magbantay sa triplets ay marami-rami na rin akong nalaman sa kaniya. Matagal na pala siyang babysitter ng triplets at ginawang proxy muna ako ni Minghao kanina dahil may tinapos pala siya. Taga-Pledis University rin pala siya pero sa east campus siya napapabilang kaya naman hindi nakapagtataka na ngayon ko lang siya nakita. But I've heard his name before though.
Nandito kami ngayon sa may balcony, nilalasap yung malamig na hangin dahil finally nakatulog na ang triplets.
"You know what," sabi niya at napatingin naman ako sa kaniya. "You're cute."
Hindi ko naman alam kung anong sasabihin ko. He thinks I'm cute? Oh boy, mas cute ka pa nga kesa sa'kin tapos ako pa sasabihan mo. Haha.
"May mali ba sa sinabi ko?" And he tilted his head, making him more cute. Hala siya, beb, magpigil-pigil ka. Kakakilala niyo palang.
I smiled, "Wala naman." I said. "You're more cuter than me though."
ㅅ ㅅ ㅅ
that's a very boring one shot for a start, eh? lol, this was actually going to be a soonyoung one shot but minghao popped into my head like, "hello winter!" and there... ㅎㅎ
BINABASA MO ANG
dumpsite
Casualecollections of one shots, short stories, epistolaries and etcs featuring seventeen