Andrea POV
Agad akong tumakbo. Paalis duon kase ayaw kong makita nila akong umiiyak duon. Pero bat ganon akala ko ba hiwalay na sila. Pero bat sila magkasama. Shit!! Bat ba ako nasasaktan. Eh crush ko lang naman sya. Hinde kaya... My Ghad wag naman sana.
Agad akong pumunta sa dorm namin at tinext ko nalang si chi na may ipapagawa sakin si Mrs.Salazar. Pagkatapos non inoff ko na agad yung cp ko at humiga sa kwarto ko.
Ganito ba talaga pag nagkacrush ka. Iiyakan mo sya. Pero bakit ganun nagkaroon din naman ako ng crush ah. Pero hinde ko sila iniyakan pag may kasama silang babae. Pero bat sakanya iniyakan ko na agad sya. Hinde kaya gusto ko na sya. Arghhhh!!
Nagising nalang ako ng biglang may kumatok sa kwarto ko. Kaya agad akong bumangon!. "Anjan na pala kayo ellaine! Asan si marielle?"-ako
"Natutulog na sya! Okei ka lang ba namumugto yang mata mo. Umiyak ka ba?"-sya. Grabe halata ba talaga na umiyak ako. Wahhh malala na nga ako."Kindly to share?"-sabi nya bago tuluyang umupo sa kama ko. Kaya sumunod narin ako sakanya. Siguro hinde naman masama kung sasabihin ko sa kanya diba.?
Kinuwento ko lahat sa kanya ang nangyari simula sa mga nakita ko hanggang sa humantong ako sa kakaiiyak!"Andee hinde ko alam kung ano ba ang dapat kong sabihin sa iyo. Pero kase si tim yun eh. Masasaktan ka lang sa kanya kaya habang maaga pa umiwas ka nalang sa kanya. Pati sa mga DD kung kinakailangan. Sana wag mong mamasamain yung mga sinabi ko sayo. Sinabi ko yun dahil ayaw kitang masaktan. Tignan mo nga crush mo palang sya pero nasasaktan ka na nga. Eh ano pa kung gusto mo na sya. Diba?"-sya
Hinde ko alam pero bigla akong natauhan sa sinabi sakin ni ellaine. Tama crush ko palang sya eh nasasaktan na ako pano kung gusto ko na sya. Eh di mas lalo akong kawawa. Hays!! Buti nalang talaga at anjan sya. Pero teka pwede namang si tim lang yung iiwasan ko diba. Kase malapit na rin sakin sila angelo,maejane,dianne,mchale at chi.
"Salamat ellaine. Buti anjan ka?"-ako
"Hays! Sino sino pa ba ang magtutulungan kung hinde tayo l ng nila marielle. Right?"-sya
"Yeah. Salamat talaga!"-ako
"Hay nako wag ka na ngang pasalamat salamat jan. Parang hinde ka quenn bee jan sa ginagawa mo. Umakto ka nga na parang queen bee!"-sya
"Hhahaha cgeh na nga!"-ako
"Okei goodnyte!"-sya
"Goodnyte din!"-ako--
Kinabukasan.Habang naglalakad ako sa corridor. Bigla nalang may mga taong nagsisiksikan sa loob nun na parang may pinapanood. Dahil sa curous ako. Agad akong pumunta doon at nagbigay naman sila ng way ko para makadaan ako.
"What's happening here!"-sabi ko saka nilang lahat. Dahil isa palang nerd na babae yung tinitignan nila at pinapahiya sya nung babaeng sobrang kapal ng make-up.
"Are you okei!"-sabi ko dun sa nerd. At tinulungan ko syang makatayo
"S-salamat po"-sabi nya habang nakayuko. Agad ko namang tinawag yung isang babae na sa tingin ko ay kasama niya. "Dalhin mo sya sa clinic!"-sabi ko sakanya.
"Cgeh po"-sabi nya bago sila umalis. Agad ko namang tinignan yung babae na umaway sa kanya."Go to the guidance office"-ako
"At bakit naman kita susundin"-sabi nya sakin ng nakataas ang kilay.
"Because that's an order. From the queen bee"-sabi ko sakanya. Halata naman na natakot sya. Kaya agad syang humingi ng tawad at kinuha yung papel para pumunta sa guidance office."Now all of you. Go to your respective clasd!!"-sigaw ko sakanilang lahat. Agad naman nilang sinunod. Grabe ang ganda palang maging queen bee. Feel na Feel ko naman hahahahaha.
"Galing ng noona ko ah. Bagay na bagay talaga sayo ang maging queen bee hahahaa!"-sya
"Edi wow"-ako
"Huy noona bat pati ako inaaway mo?"-sya
"Inaaway ba kita"-sabi ko sakanya ng nakataas ang isa kong kilay.
"Hahahaha eto naman syempre jwk lang yun noona"-sya
"Haha haha haha"-ako. Nagulat nalang sya ng bigla akong tumawa. Kaya agad itong nagsalita.
"Noona okei ka lang ba?"-sya
"Hahahahaha.... oo naman"-ako
"Eh bat ka tumatawa?"-sya
"Natatawa kase ako. Dahil ang galing ko palang umakting. Kitam ang dami kong napaniwala kanina na talagang masungit ako at mukhang bitch. Pati nga ikaw napaniwal ko agad hahahaha!"-ako
"Aishh halika na nga noona. Baka malate pa tayo sa first subject natin"-sya. At nauna na syang naglakad paalis sakin kaya agad ko syang hinabol at sinabayan ng lakad. Grabe ang laki talaga ng mga paa mg lalake.