Chapter21(Revelation)

12 0 0
                                    

Andrea POV

Nakaharap ako ngayon sa salamin at tinitignan yung itsura ko. Nakasuot kase ako ng red gown tube. 4inches heels. Balak ko kasing pumunta dun sa hotel na pinadala nila.

Habang nagmamaneho ako bigla nalang tumawag yung private investigator namin. Kinonect ko naman agad yung earpiece ko dun sa cp ko.

"Yes"-bungad ko.
"Ma'am i  want you to meet me at **** restaurant tomorrow. I will tell you all the details that you need"-sabi n
Nang makarating na ako sa hotel na sinabi nila. Agad akong bumaba at binigay yung invitation card dun sa mga guard.

Pagpasok ko ilaw agad ang bumungad sakin. Tinakpan ko naman ang mata ko gamit ang mata ko. Nang masigurado kong hindi na ako natatamaan. Inalis ko na yung braso ko.

Sinundan ko naman yung mahabang red carpet. Nagulat nalang ako ng lahat na pala sila nakatingin sakin.
Iniwas ko nalang yung tingin ko sa kanila at nagpatuloy sa paglalakad.

Nang makaupo na ako agad kong nilibot yung paningin ko. Hanggang sa biglang nagsalita ang emcee.

"Pls welcome the DANGEROUS DRAGON."-sabi nung emcee. Kaya napatingin agad ako sa isang spot light. Lumabas naman si angelo at mchale duon. Sumunod naman sina dianne,maejane,tine,chi at si tim.

Anong ginagawa nila dito. Yan ang mga isa sa tanong ko. Nagulat nalang ako ng biglang nawalan ng kuryente. Sisigaw na sana ako. Nang bigla ring umopen agad yung ilaw.

Pero nang ilibot ko na yung paningin ko. Laking gulat ko ng makita kong ibang lugar na ito. Kumabaga parang nanonood ka ng laban. Sa may center kasi nakatayo yung emcee.

Atsaka yung isang lalake na parang bouncer. Pero sa tingin ko parang referee sya.

Bigla naman agad nagsalita yung emcee.
"I know all of you are still shock for what happened earlier. But you can see where now all at the fighting area. So lets now begin the battle!!"-emcee.

What BATTLE are they serious! Mali naman ata tong pinuntahan ko. Wala naman akong makukuhang impormasyon dito.

Tatayo na sana ako ng may bigla akong narinig na babaeng sumisigaw. Kaya lahat kame napatingin duon. Nang hina ang mga tuhod ko ng makita ko kung sino yung kinakaladkad nung mga lalake.

"Mama"-yan ang tangi kong nasabi ng bigla akong napaupo.

"Yang babaeng nakikita nyo ngayon ay walang iba kundi ang sikat na model na si MARIAH SALVE. As you can see isa sya sa mga bitag ng DD. At kung sino man ang makakatalo sa DD at masasabi ang impormasyon na kailangan nila. You can get MARIAH SALVE and you will be in the top of INFINITE RANGE!!"-emcee.

For all of these years sila lang pala. Sarili kong pinsan at bestfriend pa yung isa sa kumuha sa mama ko. How dare them!! Wala silang puso. Nakaya pa talaga ng konsensya nila na kauapin ako. Mga evil sila!!

Ang daming tumaas ng kamay para lumaban sa isang member ng DD.

Si christine naman yung tumayo at pumunta sa may center. Tinuro naman agad ni christine yung gusto nyang kalabanin.

Pero bago pa tumunog yung bell. Tumayo agad ako at sumigaw. Wala na akong pakeelam kung mapapahamak ako sa gagawin ko.

"AKO ANG LALABAN SA KANYA!!"-sigaw ko. Dahilan para tumigin silang lahat sakin. Bumaba naman agad ako at pumunta sa gitna.

"Drea umalis ka jan!!"-biglang sigaw ni mchale. Kaya napatingin ako sa kanya. At sa mama kong walang malay dahil sa tinurok nilang injection kanina.

Tinignan ko ulit sya. Nakita ko namang bigla syang nagulat ng makita ko si mama. Ganun din sina dianne,maejane,angelo. Pero sila chi at tim blank expression lang.

"Makinig ka kay mchale andrea"-biglang sabi ni christine sakin ng may diin. Tumawa naman ako ng mapakla bago nagsalita.

"Why should i do that. My precious evil"-tumatawang sabi ko. Nakita ko namang parang tinitimpi ni christine yung sarili nya. Tsskk! Hanggang ngayon parin ba hinde nya ako papatualn. How pathetic!! Gangster ba talaga yan!

"Don't temp yourself tine. Hurt me!"-panghahamon ko. Magsasalita sana sya ng makarinig kami ng putok ng baril.

Agad naman akong tumakbo sa part ni mama ng makita kong iniaalayan sya ni nica.
"Halika na!"-sigaw sakin ni nica ng makarating kame sa escalator.

Pumasok naman agad ako bago nagsara yung escalator. Sumakay naman agad kame sa isang gold car. Pinunta nya si mama sa backseat. Ako naman pumunta sa front seat. 

"Anong ginagawa mo duon"-tanong ko ng paandarin na nya yung kotse.
"Diba dapat ako yung nagtatanong nyan?"-sabi nya. Tumaas naman yung kilay ko sa sinabi nya.

Tinignan ko muna sya bago nagsalita.
"Pardon"-sabi ko.
"Im not"-sya.
"Okey"-ako.

"So ano ba yung ginagawa mo duon andrea?"-tanong nya.
"May nagpadala kasi sakin ng letter na pumunta duon. Pati tong gown na suot ko. Pinadala din nila"-sabi ko.

"What! So pati ikaw pinapadalahan nila. How dare them!!"-galit na sabi nya.
"Wait. Do you know them?"-takang tanong ko.
"Sila ang BLACK DRAGON short for BD"-sya.

"Black dragon? Anong kinalaman ko jan. Bakit pati ako nasasali jan"-naiinis kong tanong. Nakita ko naman syang huminga ng malalim bago nagsalita.

Nagulat nalang ako ng bigla nyang ibaba yung kamay ng gown nya.
"Do you see that"-turo nya dun sa nunal. Tumango naman ako bilang sagot. Teka...

"Aminin mo nga sakin nica. Ano ba yung totoong pangalan mo?"-naguguluhang tanong ko. Pero imbes na magsalita sya. Bigla na lang nya hininto yung kotse.

Lumabas naman sya kaya sumunod ako. Bumungad naman sakin ang isang malamansyon na bahay. Tinulungan ko naman syang alalayan si mama.

Pagkatapos naming hiniga si mama. Kumuha naman ako ng towel at tubig. Sya naman kumuha ng damit.

"Yung sa tanong mo kanina."-biglang sabi nya.
"Bakit?"-ako.
"Diba gusto mong malaman yung totoo kong pangalan?"-sya. Tumango naman ako bilang sagot.

"Nica Joy Lee"-sabi nya. So totoo nga yung sinasabi nung jessabel.
"So pinsan kita?"-tanong ko. Umiling naman sya.
"Eh ano kita?"-tanong ko.

"Kambal mo ako"-seryosong sabi nya. Tumawa naman ako dahil sa sinabi nya. Nagjojowk ba sya? Wala kaya akong kambal. Kung kapatid oo pa.

"Yung nunal na pinakita ko kanina. Alam kong meron ka din sa kaliwang braso mo ng ganun"-sya.

"Are joking me? Pano tayo magiging magkambal eh ni hindi nga tayo magkamukha"-sabi ko.
"Fraternal twins tayo."-sya.

Inabot naman nya sakin ang isang brown envelope.
"Open it"-utos nya. Binuksan ko nalang para matapos na tong kalokohan na to.

"DNA test?"-ako.
"Yeah"-sya.

Takte totoo ngang kambal ko sya. Niyakap ko naman sya ng mahigpit ganun din sya.
"Pero pano?"-tanong ko habang nagyayakapan kame.

"Long story. Pero ang importante alam mo na yung totoo. I miss you and i love you kambal"-naiiyak na sabi nya.

"Same to you kambal"-sabi ko din.




















The Dangerous Dragon and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon