Standee
Sierra
I woke up around 6 pm at naka tanggap ako ng text kay Kc. It made my mood bad.
Best Bitch: Sorry girl! Hehe di ako makakasama sa concert! May date kami ni Axl e, but you have a companion. His waiting on the basement. White Hillux car naka on ang head lights! Enjoy!
Damn she dump me! She dump her best friend! But well the important thing is makakapunta ako, and 6:00 pm na the concert will start at 8:00 pm. 1 hour to get ready. And 30 minutes travel. Aabot.
Habang naliligo ako naiisip ko kung sino ang makakasama ko. Sabi ni Kc 'his' so probably a guy right? Sana naman di mukhang manyak o ano, baka naman ibugaw ako sa isang chokoy.
Geez Sierra youre being judgemental again!
Pagkatapos kong maligo ay nag handa nako ng damit. Shorts and fitted white shirt at white converse, magsusuot din ako ng baseball cap. Damn yung frame!
Kinuha ko yung frame na nakasabit sa dingding ng kwarto ko. Its my idol's frame. I'll ask them to hand me their autographs.
I paint my lips a nude color lipstick, made my eyebrows then put some mascara on. Im done.
Lumabas ako ng unit at pumasok sa elevator, I pressed the basement where the parking lot is.
Sino kaya yon? Damn why am I getting curious about him anyways? Basta maka punta ako its all okay for me.
Damn I still cant believe that my best bitch dump me for that Axl guy. Whats in him?
Bumukas ang elevator at hinanap ang sasakyan na iyon. Agad ko iyong nahanap dahil nakaka-agaw pansin ang headlights nuon. Nakakasilaw gosh. Bigla itong bumusina ng malakas, parang sinasabi na bilisan kong lumakad. Impatient! Binilisan ko ang lakad at ng makalapit, padabog kong kinatok ang bintana ng front seat. Hindi iyon bumukas kaya binuksan ko ang pinto and shockingly naka unlock 'iyon. How could he be so careless? Paano kung may pumasok na tao na may masamang loob?
"Not opening my car's window means you're not allowed to seat on my front seat." Ani to.
Nanigas ako sa kinauupuan ko at natigilan sa paga-ayos ng frame sa ilalim. He's always careless.
He chuckled."Feel na feel mo ang sasakyan ko ah?"
"You. Don't. Care." Irap ko. "Just drive." Masungit 'kong sabi.
He laugh in disbelief. "Oh damn. I can't believe this girl." Tiningnan ko siya pero naka tingin lang siya sa daan. "What about I drive you? Or the other way around?" Bulong niya.
He has a dirty mouth! "Shut up! Just focus on the road!" Singhal ko saka kinuha ko ang phone ko at tinext si Kc.
To Best Bitch:
You bitch! Bakit mo'ko iniwan dito sa lalakeng 'to? He was the one who stole my Kellog's! Dito pa sa panget na'to!
Sent.
Oo nakuwento ko sakanya ang nangyari na naagawan ako ng Kellog's pero di ko inamin na hindi ako ang bumili nung anim hihi!
Nahuli ko siyang naka sipat sa phone ko."Ugly? Me? Oh bad eye sight Miss." Aniya.
"Privacy?" Ani ko at tumagilid.
Damn tatawa-tawa lang siya dito! I hate him! Napaka! Calm down. Do this for the concert. Grr kung may sariling sasakyan lang ako. Hinding hindi ako makikisakay sa lalakeng to.
"Die hard fan ka din?" Pagbabasag niya ng katahimikan.
Kalalaking tao ang daldal. "Yes. You?"
"Is'nt obvious?" Pagsusungit niya.
"It is. Eh ako di pa obvious nag tanong ka pa. Oh boy." Pang-aasar ko.
Naglibot ang tingin ko sa sasakyan, hanggang sa mapadpad ang tingin ko sa.. Sa may likod. Pfft! What the! Mugs at mga merch ng banda! He is a die hard fan. And it looks gay but it turns me on, a big time.
"Hahaha. Pfft--" Bungisngis ko. Ayoko'ng marinig niya, baka sungitan ako o ano.
Tumikhim siya at tumingin sakin na parang naasar at bumalik ang tingin sa daan. Napansin ko na malapit na pala kami. First time watching their concert. Susulitin ko 'tong gabing ito.
Nang maka hanap siya ng parking space ay agad niya itong ipinarada, after that umalis agad ako ng sasakyan. What? I'm exicted!
Binuksan niya ang compartment niya at may kinuha na kung ano don. At ng lingunin ko siya ay may hawak siya na standee ni.. Xanya! What wait standee? Ganto ba siya ka die hard?
"HAHAHAHA!" I cant help myself from laughing.
"Don't judge me. Let's go." Irita niyang sabi.
Sumunod ako sa likod niya dala ang frame na ipapalagyan ko ng autograph. Pinagmasdan ko siya habang nag lalakad. Barako ang dating pero adik kay Xanya. Well si Xanya ay ang drummer ng banda. She rocks! I love her style yung simple lang pero ang lakas ng dating. No wonder kaya para bang adik itong binatilyo sakanya.
She always wear white shirt and a high waisted shorts and converse. He style is simple yet so pretty.
Ng makapasok kami sa arena ay malakas na ang sigawan ng mga fans kahit wala pa ang mga miyembro ng banda. May mga banners ang mga ito at sinisigaw ang mga pangalan ng kanilang iniidolo. May mga umiiyak din sa tuwa at todo sigaw.
Punong-puno ang arena at pagpasok namin ay pinag titinginan na tong kasama ko. Ang mga babae ay umiikot ang mga ulo, sobra makalingon dito sa kasama ko. Gwapo naman at malakas ang dating. Pwede ng pag tiisan. Let's see kung malaki ang hotdog este puso.
Basta malaki okay na sakin. Ang puso.
Ng makaupo kami ay nilapag niya ang standee sa tabi. May naririnig pa ako na nag bubulungan sa likod namin.
"Napaka supportive boyfriend naman! Lucky girl." Bulong nila.
Duh boyfriend?
Hindi ko nalang pinansin at nag antay na mag simula.
I decided to text Kc.
Me: Hey we're here. Di mo naman sinabi na die hard fan 'to. May standee pa hahaha.
I didnt recieved any replies. Siguro busy na sa Axl niya.
Lumipat ang tingin ko sa binata. Napaka guwapo talaga. Kung hawakan ko kaya ang panga niya? Parang ang sarap e.
Ano masarap?
Ang talim ng panga, well hindi yung panga na sobrang talim. Mala kim jongin ang panga ng isang to.
"Hello Manilaaaa!!!!" Lalong umingay ang mga fans ng marinig na ang boses ni Diana. Ang leader ng banda.
Bigla namang inagaw ni Xanya ang mic. "Mahal ko kayo pilipinooooo!!!" Ang cute ng pagtatagalog niya.
Napatayo naman ang kasama ko ang winagayway ang standee sabay sigaw ng "WWWOOOOOHHHHH XANYA!!!"
What? The? Heck? He's addicted!
I think I'm going to enjoy this night.
----
This is the edited version of chapter 4! Thank you!
YOU ARE READING
Love At First Fight
RandomDont Read. Editing. Under revision. Highest Rank Archived: #318 in Teen Fiction ---------- What if ang mag-enemy ay sila rin naman ang itinakda ng mapaglarong tadhana para sa isa't-isa? What Would they feel towards each other? Will it be hatred or...