Years later
Sierra
Makalipas ang anim na taon, heto ako at asa aking opisina. Yes I gratuated months ago, kumuha ako ng Business Ad.
Successful na ako sa buhay ngayon, I ran my own clothing line at may Spa din ako. Actually ngayon ang opening ng isa ko pang branch ng Spa ko. My mom and dad decided to migrate at New York kaya si Kaiser na ang namamahala sa mga iba pang business namin. Graduated na din siya and his successful in his passion also. Si Kc naman ay nasa Italy for studies. Yes she's still studying taking her last year, medicine ang napag desisyunan niyang kuhanin, nuong una ay Business Ad din pero napusuan niya talaga ang medisina. Sampung taon ang gugugulin kung may kasamang specialization, nakaka nine months na siya duon sa isang med school sa Italya, and her specialization is being a surgeon. I'm so proud for her.
Si Qaziel naman.. Since that day, hindi ko na siya nakita, ni ang kanyang anino ay hindi ko na nakita. Pagtapos niyang bitawan ang mga salitang yon ay hindi na siya nag paramdam. Well kaka-kilala ko lang naman sakanya nuon at ilang taon ng nakakalipas yon ngunit hindi ko pa din siya makalimutan. Nakaka lungkot lang dahil hindi ko na siya nakita. And I can say that I'm more matured than before. Kaya makakalimutan ko din siya.
Bakit ko naman siya kailangan kalimutan, wala namang namagitan sa'aming dalawa.
Kumatok ang aking sekretarya.
"Come in Beth."
Iniluwa ng glass door si Beth. Secretary ko at masasabi kong maganda siyang mag trabaho. "Good afternoon Madame. Our big time client is at the lobby madame." Aniya.
Oh ito ang sinasabi niyang kukuha ng madaming damit sa'akin dahil may balak daw itong ipamigay sa mga charity at bata. He has a golden heart. Actually I'm giving him a discount, pero sabi niya ay huwag na. Hindi ko pa siya nakikita o ano. Nag papa-abot lang siya ng liham sa opisina ko, ni ang pangalan niya ay anonymous.
Napag desisyunan ko na din na maki-sosyo sakanya, ugali ko na din ang tumulong ng mga bata sa kalye every year kaya magandang partnership ito.
"Okay let him in." Sabi ko at di siya tinapunan ng tingin. Madami ang paper works at napaka haggard ko na, wala pa akong re touch o ano.
Kinuha ko ang purse ko at nilabas ang foundation at lipstick. Masyado na akong haggard, baka mapag kamalan akong janitress. Tinalikod ko ang swivel chair ko, baka madatnan pa ako ng kliyente ko na nag-a-ayos. Nakakahiya naman yon kung sakali.
I painted my lips crimson and put some foundation all over my face and blush on, on my cheekbones.
Narinig ko ang pag bukas ng glass door. Sinubukan kong sipatin sa salamin ang bisita ko, sabi na guwapo ito at sikat na bachelor sa bansa at sa Asya. Wala pa naman akong naging nobyo malay niyo naman ay mag click kami neto.
Okay Sierra, turn the swivel chair slowly then plaster a smile on your sexy lips.
Binasa ko ang aking labi at inikot ang upuan. Dahan-dahang napawi ang ngiti ko sa aking labi ng makita ang client ko, hindi naman ako in-inform na si Kokey pala galing sa ibang planeta ang client ko. Nag expect ako, okay I'm a bit dissapointed.
Nag peke ako ng ngiti, "Good afternoon uhm Mister?"
Ngumiti siya, "Magandang hapon madame. Mister Madlangawa ho." Napangiwi ako ngunit hindi ko pinahalata, nuong kasing ngumiti siya ay lumitaw ang napaka napaka cute niyang ngipin, at kawawa ito dahil nagi-isa nalang.
Siya ba? Ang sikat na bachelor sa Asya at dito sa Pilipinas? Nag-iba na ba ang definition ng bachelor sa vocabulary ng mga tao? Omy god! Napaka judgemental ko, nobody's perfect.
"Hindi po ako Madame." Hala nabasa niya ba ang nasa pretty mind ko? "Si Sir po ay busy ang schedule, pinadala niya po ako dito para ibigay ang listahan at kung ilan ang kukuhanin. May pinapa-abot din ho siyang liham Ms. Martin." Ngumiti ulit siya. Ajujuju ang cute ng ngipin niya. Inabot ko naman ang liham at binuksan iyon.
Hey Miss, I'm sorry for not coming to our appointment. Let's talk about it when I'm free, don't worry I'll double my order, that serves as my apology. I'll send my trusty assistant there to hand you the list. Let's meet tomorrow, I'll text you the address of my penthouse. Thank you. Have a nice day.
-Q
Nice but address? Ako pa ang pupunta? Anyway for the street children I'll do this. And text? Tanungin ko nalang si Beth baka ibinigay niya ang cell number ko.
"Tell your boss that I will come. Thank you." Sabi ko.
Tumango siya at umalis na, inabot niya din ang listahan sakin at napa tanga naman ako. Ang dami. Wow.
*beep*
Sumulyap ako sa screen ng cellphone ko at may text message na nga don from an unknown number.
Unknown: Fontana Residence Building. 3rd floor, room 107. 6:00 pm sharp.
Oh mayaman talaga, sa FRB ang kanyang unit. That resindence building is known as one of the most luxurious residence here in Manila.
Wait, paano ako makasisiguro na hindi to rapist at safe ako dito? Whatever, I'll just bring my pepper spray and use my combat skills if needed.
ALAS singko ng makauwi ako sa bahay galing sa opening ng branch ko sa may Marikina. I need to get ready, ayoko naman na malate, at medyo traffic pa naman.
Pag dating ko pasok agad at banyo sabay ligo. And now I'm currently picking for my outfit. Formal dapat, so I chose to wear a black fitted dress at red stilleto. Medyo heavy make up din, and I curled my hair. Medyo waivy din naman ang buhok ko.
Okay done. Sumakay ako sa kotse ko, gift to ni Kc sakin nuong naka graduate na ako. It is a Tucson. Omy god, 5:30!
Pinaharurot ko yon patungo sa address at hindi naman ako na lito.
Paakyat na ang elevator patungo sa ikatlong palapag, sheez! I'm nervous as hell. Bala masungit ito o ano, at baka mahirap makipag deal. Argh! Bahala na. Inhale, exhale, you can do this Sierra.
Pag bukas ng elevator agad kong hinanap ang room 107, at asa may dulo ito.
Napansin ko na nakabukas ito.
"Hello? This is Sierra Alazne Martin. From S&A Clothing Line. I'm here for Mr. Anonymous." Wala pading sumasagot. "I'm coming in."
This is not trespassing, he invited me to come over.Nadinig ko ang pag ragasa ng tubig sa shower. Omg. Naliligo siya? The hell I care, calm down.
Tumigil ang tunog mula sa banyo at nadinig ko ang pag bukas ng pinto.
May nakita akong pares ng mga paa. Pataas sa naka tapis at may bukol sa gitna. Bukol? Hanggang sa pumirmi ang titig ko sa pandesal niya na may effect pa ng dripping of water. Basa ang mga anim na pandesal nito. Well-toned. Holy abs, bless me oh Lord.
Tumikhim ito. "Staring is rude, feel free to touch them." Aniya.
T-that baritone voice..
No.. It can't be..
Tumingala ako. "G-good evening--- S-sir.." Napatigil ako, no! "Q-qaziel?"
"Hey Sierra. Long time no see, beautiful."
I'm doomed.
-----
Chapter 6! Enjoy guys!
Have you heard about SHINee Jonghyun's death? So sudden. He's an angel for us. I'm not a Shawol but here I am an Exo- L who's mourning for him also.
It's 21 now. Monthsarry namin ng boyfriend ko but it is Jonghyun's funeral.
#RosesForJonghyun
YOU ARE READING
Love At First Fight
De TodoDont Read. Editing. Under revision. Highest Rank Archived: #318 in Teen Fiction ---------- What if ang mag-enemy ay sila rin naman ang itinakda ng mapaglarong tadhana para sa isa't-isa? What Would they feel towards each other? Will it be hatred or...