Chapter twelve

10 0 0
                                    

Kahit kami na ni jerome.  Panay parin ang effort niya sakin.  Akala ko nga eh mawawala yun pero hindi eh.  Mas lalo ko pa siyang minahal. 

On the phone.

"Babe,  bihis kana mama diyan susundiin na kita"

Sige babe kinakabahan ako babe.

Wag kang kabahan mabait si mommy at si daddy ganun din naman nadiyan naman si kuya eh.  Gotta go see you later.  Iloveyou my princess.

Sige babe ingat ka ha.  Iloveyoumore.

End of call.

Parati niya akong tinatawag na prinsesa niya.  Well?  Pati trato niya sakin ganun eh.  Ang swerti ko.  Sobra.  Ang thankful ko talaga sayo Lord.  Sobra sobra. 

Nag handa na ako ng maiisuot. 

Ilang oras nandito na siya.

"Babe,  pasok ako ha" sabi niya

Pinapasok ko siya sa kwarto. 

"Babe!  Pilian mo nga akong maisusuot." Sabi ko sa kanya. 

Kaya kinuha ko ang lahat ng damit na pwedi kong susuotin. 

So i try all of those dresses.  And this one is perfect sabi niya.  Strips na black and red na dress.  Na fit siya sa katawan kaya naman sinabihan niya ako na sexy.  Sira ulo talaga yun. 

"Ganda naman ng babe ko" sabi niya sabay hug sa likod ko.

"Ngayon lang ba? " pataray na sagot ko. 

"Nope,  araw araw kang maganda.  Sa paningin ko at sa ibang tao,  iloveyou" he said.  And he kiss me on my forehead.

Ahhh!  Damn!  He so sweet and clingy.

Ako na ata ang pinaka swerti sa lahat.  Thanks God.  Pero swerti ko nga sa kanya eh kulang naman ako sa atensyon nila mommy at daddy naiitindihan ko naman kasi business ang inaatupag pero hindi makakaila na maingit sa iba kasi parati nilang kasama ang magulang nila. 

"Shall we go na babe? " tanong niya.

"Ok wait give me 5minutes more mag mamake up lang ako" sabi ko. 

And he nooded.  Bumaba na siya ng kwarto ko para maayos na ang kotse niya. 

Mayamaya bumaba na ako. 

"Woah,  ate!  Ang ganda mo naman" sabi pa ni niko. 

"Ngayon lang?  Anong kaylangan mo? "Sabi ko sabay tawa.

"Ate naman eh seryoso ko.  Ang ganda mo.  Ate ha ingat ka at kaya mo yan magugustuhan ka nila" sabi pa ni niko.

"Talaga?  Kinakabahan ako eh" sabi ko naman.

"Oo naman ma'am kaya niyo yan.  Magugustuhan ka nila" sagot pa ni ate laura.

"Just be yourself ate" sabi ni niko sabay halik sa pinge ko.  Aba!  May pa ganun siya. 
Kaya ito umalis na kami ni jerome papuntang Restaurant kung saan mag didinner kasama yung family niya.

25minutes na byahe at here we are. Nahihuya talaga akooooo!  Shit naman oh!  Just be yourself dina!  Aja! 

Nasa table na kami.  Nakita ko na yung kapatid niya at yung mommy at Daddy niya,  mayaman nga sila halata sa mga itsura ng kanyang magulang.

Til i met himWhere stories live. Discover now