Chapter Thirteen

6 0 0
                                    

Ilang buwan na rin ang nakalipas , christmas na!  At malapit na ang new year ang saya talaga ng taong ito na matatapos na.  At kami ni Jerome mag tri 3months na.  Sa loob ng 3months na yan hindi ng bagi ang effort ni jerome at pag mamahal niya sakin mas naging strong pa ang relasyon namin kahit minsan ay nag aaway kami sa mga maliliit na bagay ako naman kasi napaka selosa siya rin naman ah?  Hahaha pero hinding hindi siya sumusuko.  At masasabi mo talagang na mahal na mahal niya ako. 

Sa loob ng isang taon na ito!  Hindi ko talaga in expect na dadating siya sa buhay ko yung bang hindi ka ng eexpect kusang dumating na ng papabago ng buhay mo. 

Hindi naman lahat ng relasyon ay perfect at walang perfect.  Kahit nga kami eh mi mga problema din kaming pinagdadaanan pero kami lang mismo ang ng sosolve nito para maging ok ang samahan namin.  Nangingibabaw kasi ang pagmamahalan namin kaysa pride naming dalawa.  Alam niyo bang? Napaka swerti ko talaga kahit may problema kami sa pamilya nandyan naman siya kasama ko. 

"Ate!  Sila mama at papa uuwi dito" sigaw ni niko.

"Kaylan daw??  Buti naman paskong pasko wala sila buti naiisipan nilang umuwi" sabi ko.

"Bukas ate,  pero si kuya eric eh uuwi ngayon" sabi niya.

"Ngayon?!  Hala ka alam ni ate laura?  Ipagluluto ko si kuya" sabi ko natataranta ako. 

"Ate relax alam na ni ate laura yan siya na amg bahala,  kuy jerome dito kana mag hapunan para makilala mo si kuya" sabi ni niko.

"Ay oo nga babe para makita at makilala mo siya" sabi ko.

Mukhang kinabahan siya!  Hahahaha

"Ah eh sige babe.  Mabait ba kuya niyo? " sabi niya.

"Naman!"sabay kami ni niko sa pag sabi.

"Bakit?  Takot ka?  Hahaha!  Hindi naman kumakain si kuya ng buhay eh.  Unless ma buto ka eh gustong gusto niya yan" sabi ko sabay tawa kami ni niko.

Napalunok siya.  Sira ulo bakit takot yun?  Hahaha!

Ng linis kami ng gamit at hapang kainan ng may paparting na kotse sa labas i guess si kuya na nga yun. 

Handa na ang hapunan at siya nalang ang hinihintay 

"Hey!  Lil sis lil bro" sabi ni kuya pag bukas ng pintuan.

"Kuya!!! " sigaw ni niko habang niyayakap si kuya.

"Oh na miss mo talaga ako?  O yung pasalubong mo? " sabi ni kuya kay niko.

"May pasalubong ba kuya? " sabi ni niko.

"Mamaya, oh din bakit hindi ko yakapin? " tanong ni kuya habang tumatawa.

Kaya niyakap ko siya. 

"Handa na ang hapunan! " sabi ni ate laura.

"Ate lau!!  Ay grabe lalo kang gumaganda ah? " biro ni kuya.

"Asus ito naman ang alaga ko nang bobola" sabi ni ate laura.

"And who is he? "Tanong ni kuya.

So pinakilala ko si jerome kay kuya.  Sanay sila ng shake hands. 

Na nasa hapag kainan na kami.  Ang daldal ni kuya hindi ko alam parang sila lang tatlo amg nag uusap ni hindi ko nga maintindihan ang topic nila eh.  Pero I'm happy kasi parang mag kasundo na sila ni jerome.

After ng hapunan.  Nasa salas kaming apat ng kwentuhan ng movie marathon  hay ako naman na o. O. P kasi naman panay ang kwentuhan nilang tatlo tungkol sa dota!  Ni hindi ko nga alam kung ano yan at paano laruin eh. 

Til i met himWhere stories live. Discover now