Kinaumagahan.
"Ate! Ate! Late kana! Gising na diyan" nagulat ako sa katok at sigaw ni niko sa labas ng kwarto ko.
"Okay! Sandali"sagot ko.
Dali dali kong ng shower at ng bihis ng uniform at lumabas na ng kwarto.
"Ate! Bakit ka napuyat? May kausap kaba kagabi?? " tanong niya
"Wala! Napakachismuso mo! Kain na nga tayo, dali late na " sagot ko.
After ng breakfast, handa na kaming dalawa at ayon ng drive na ako papuntang skwelahan. Isang university lang naman kami ni niko.
Woah! 15messages and 6misscall! Anak ng! Sino kaya to!?
Beshy shey 3messages
Beshy kim 5 messages and 3 misscalls
Beshy kristine 2 messages
Jerome 5messages and 3 misscallsAyy?! Grabe sila ha! Nakalimutan ko silang tatll e text hayy patay nanaman ako nito eh.
Nag park ako ng sasakyan sa parking lot ng school at si niko bumaba na at umalis narin at sakto papunta ako ng classroom ng biglang..
"Araay! Ano ba??! "Sigaw ko ang sakit kaya ng bunatok sakin. Well? Si Kim yun at nandito silang tatlo.
"Hoy babae! Mag usap nga tayo!" Sabi ni shey
"Pero teka late na tayo diba? " sagot ko
"Walang pasok, umabsent si sir kho may importanting meeting"sagot naman ni kristine.
Hinila nila ako papuntang hallway sa may eras kami tumambay dun naman kasi ang aming tambayan. At 3hours ngayon ang vacant naming apat.
"Magsabi ka ng totoo? , ano to?? "Tanong ni kim. Pero gumingiti siya.
Hindi ko alam kung bakit pero ng mabasa ko at makita ang ipinkita niya.
Shit! Ano yan?
Jerome Go
Sunday 12:30PMAtm at Dina's House.
Sunday 11:30pm
She's interesting, she made my day happy. #DP ♡
Post niya sa fb?! Ni hindi nga kami friends pa sa FB eh ni sa IG o Twitter. Bakit?! Bakit ganun post niya? Nung 11:30pm!
"Din? Nanliligaw pa sayo si jerome? " shey ask
"Kaylan pa?" Kristine ask
"Bakit nasa bahay niyo siya kahapon? Anong ginagawa niya dun? " tanong naman ni kim.
"Bakit mo hindi sinabi samin? May balak kapa bang sabihin samin? " tanong pa ni shey"Teka! Isa isa lang girls! Kaloka mga tanong niyo eh. "Sabi ko.
"So ano nga?! Magkwento ka! " aba! Sabay sabay pa silang ng salita.
"Sige kwento ko. First? Hindi siya nanliligaw sakin. Magkaibigan lang kami okay? Second? Pumunta siya dahil nagkasabay kami sa simbahan kahapon di ko inaasahang nandun din siya, third? Pumunta siya dahil iniyaya siya ng kapatid ko si niko kaya ganun at pang apat? Hindi ko sinabi sa inyo kasi mas gusto ko yung ganito personal na nag uusap para magkaintindihan tayong apat"paliwanag ko.
"Ah so ganun yun? Eh pano yung mga post niya? " tanong ni shey
"Eh parang gusto ka ata niya din eh" sabi pa ni kim.
YOU ARE READING
Til i met him
Teen FictionI tell myself I'll never fall in love again But then HE comes around and suddenly i understand That i have never really been in love before...